- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,945
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + PPT Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán cho học sinh lớp 3 NĂM 2021* SÁCH CŨ được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang, PPT GỒM 32 TRANG. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Khi chơi, học sinh tưởng tượng suy nghĩ, lập luận đạt kết quả cao mà không nghĩ đó là mình đang học nên sự “khô khan, cứng nhắc” của giờ học toán trở nên nhẹ nhàng, quá trình học tập sẽ được diễn ra một cách tự nhiên và hấp dẫn hơn.
Xuất phát từ lí do trên, qua thực tế giảng dạy và nghiên cứu, tôi đã chọn báo cáo “Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán cho học sinh lớp 3”.
1. Mục đích nghiên cứu
- Tìm hiểu hệ thống nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học toán lớp 3. Tìm hệ thống bài tập có thể thiết kế thành trò chơi.
- Góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở Tiểu học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu.
- Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, góp phần gây hứng thú học tập môn Toán cho học sinh, một môn học được coi là khó khăn, khô khan, hóc búa thì việc đưa ra trò chơi toán học nhằm mục đích để các em học mà chơi, chơi mà học.
- Giúp các em lĩnh hội và củng cố và khắc sâu các tri thức.
2. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng: Học sinh lớp 3A4 trường Tiểu học ....................
3. Phương pháp nghiên cứu
- Để thực hiện đề tài này, tôi đã sử dụng các phương pháp sau:
a. Nghiên cứu tài liệu
- Đọc các tài liệu sách, báo, tạp chí giáo dục... có liên quan đến nội dung đề tài.
- Đọc sách giáo khoa, sách giáo viên, các loại sách tham khảo: Toán tuổi thơ, giúp em vui học toán.
b. Nghiên cứu thực tế
- Dự giờ, trao đổi ý kiến với đồng nghiệp về nội dung các trò chơi toán học.
- Tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học.
BẢN WORD
BẢN PPT
Qua thực tế giảng dạy, tham khảo đồng nghiệp, qua khảo sát học sinh, tôi nhận thấy đa số học sinh sợ học Toán hơn học Tiếng Việt và các môn học khác. Bởi môn Toán khô khan, cứng nhắc. Môn Toán liên quan đến kĩ năng tính toán, tư duy do đó dẫn đến các em ngại học và sợ học Toán. Là một giáo viên tôi luôn trăn trở làm thế nào để học sinh ham học toán, yêu thích học toán. Vì các em học toán tốt sẽ học tốt tất cả các môn khác. Chính vì vậy, tôi đã chọn biện pháp “ Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán cho học sinh lớp 3”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Khi chơi, học sinh tưởng tượng suy nghĩ, lập luận đạt kết quả cao mà không nghĩ đó là mình đang học nên sự “khô khan, cứng nhắc” của giờ học toán trở nên nhẹ nhàng, quá trình học tập sẽ được diễn ra một cách tự nhiên và hấp dẫn hơn.
Xuất phát từ lí do trên, qua thực tế giảng dạy và nghiên cứu, tôi đã chọn báo cáo “Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán cho học sinh lớp 3”.
1. Mục đích nghiên cứu
- Tìm hiểu hệ thống nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học toán lớp 3. Tìm hệ thống bài tập có thể thiết kế thành trò chơi.
- Góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở Tiểu học theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu.
- Hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, góp phần gây hứng thú học tập môn Toán cho học sinh, một môn học được coi là khó khăn, khô khan, hóc búa thì việc đưa ra trò chơi toán học nhằm mục đích để các em học mà chơi, chơi mà học.
- Giúp các em lĩnh hội và củng cố và khắc sâu các tri thức.
2. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng: Học sinh lớp 3A4 trường Tiểu học ....................
3. Phương pháp nghiên cứu
- Để thực hiện đề tài này, tôi đã sử dụng các phương pháp sau:
a. Nghiên cứu tài liệu
- Đọc các tài liệu sách, báo, tạp chí giáo dục... có liên quan đến nội dung đề tài.
- Đọc sách giáo khoa, sách giáo viên, các loại sách tham khảo: Toán tuổi thơ, giúp em vui học toán.
b. Nghiên cứu thực tế
- Dự giờ, trao đổi ý kiến với đồng nghiệp về nội dung các trò chơi toán học.
- Tổng kết rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học.
BẢN WORD
BẢN PPT
Qua thực tế giảng dạy, tham khảo đồng nghiệp, qua khảo sát học sinh, tôi nhận thấy đa số học sinh sợ học Toán hơn học Tiếng Việt và các môn học khác. Bởi môn Toán khô khan, cứng nhắc. Môn Toán liên quan đến kĩ năng tính toán, tư duy do đó dẫn đến các em ngại học và sợ học Toán. Là một giáo viên tôi luôn trăn trở làm thế nào để học sinh ham học toán, yêu thích học toán. Vì các em học toán tốt sẽ học tốt tất cả các môn khác. Chính vì vậy, tôi đã chọn biện pháp “ Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán cho học sinh lớp 3”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!