WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỰNG INFOGRAPHIC TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG THPT NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 65 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1- Lí do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 2
3 1. Khách thể nghiên cứu 2
3.2. Đối tựợng nghiên cứu 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
5. Phạm vi nghiên cứu 2
6. Phương pháp nghiên cứu 2
7. Những luận điểm cần bảo vệ của đề tài 3
8. Đóng góp mới của đề tài 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4
Chương 1. Cơ sở lý luận 4
1. Khái quát về infographic 5
1.1 Khái niệm 5
1.2. Đặc điểm 6
1.3. Ưu điểm 6
1.4. Lợi ích 7
1.5. Bố cục 8
2. Các bước xây dựng một infographic 8
3. Vai trò và ý nghĩa của việc sử dụng infographic Địa lí ở trường THPT 10
3.1. Vai trò 10
3.2. Ý nghĩa 10
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN 13
1. Khái quát tình hình sử dụng infographic trong các trường phổ thông hiện nay 13
2. Thực trạng sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT ..... 14
2.1. Khái quát về đặc điểm của trường THPT ..... 14
2.2. Thực trạng sử dụng infographic Địa lí ở trường ..... 14
2.3. Định hướng sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT ..... 18
CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ VÀ ỨNG DỤNG INFOGRAPHIC TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG ..... 21
1. Vị trí, mục tiêu, nội dung của Địa lí THPT 21
1.1. Vị trí 21
1.2. Mục tiêu 21
1.3 . Nội dung cơ bản của Địa lí THPT có thể và cần thiết sử dụng infographic 21
2. Qui trình thiết kế infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT 22
3. Minh họa một số infographic trong dạy học Địa lí 10 và 12 24
4. Các giải pháp sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường ..... 29
4.1. Sử dụng infographic để tạo động cơ và hứng thú học tập cho học sinh 29
4.2. Sử dụng infographic để tổ chức cho học sinh hình thành kiến thức mới 31
4.3. Sử dụng infographic trong củng cố kiến thức. 32
4.4. Sử dụng infographic trong kiểm tra hoạt động nhận thức của học sinh 35
5. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất. 36
5.1. Mục đích khảo sát 36
5.2. Nội dung và phương pháp khảo sát 37
5.2.1. Nội dung khảo sát 37
5.2.2. Phương pháp khảo sát và thang đánh giá 37
5.3. Đối tượng khảo sát 38
5.4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất 38
5.4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất 38
5.4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất 39
6. Thực nghiệm sư phạm 40
6.1. Mục tiêu thực nghiệm sư phạm 40
6.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm 40
6.3. Đối tượng thực nghiệm sư phạm 41
6.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm 41
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 44
1. Kết luận 44
2. Kiến nghị 45
TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
ĐÃ THI TẠI NGHỆ AN.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1- Lí do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 2
3 1. Khách thể nghiên cứu 2
3.2. Đối tựợng nghiên cứu 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
5. Phạm vi nghiên cứu 2
6. Phương pháp nghiên cứu 2
7. Những luận điểm cần bảo vệ của đề tài 3
8. Đóng góp mới của đề tài 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4
Chương 1. Cơ sở lý luận 4
1. Khái quát về infographic 5
1.1 Khái niệm 5
1.2. Đặc điểm 6
1.3. Ưu điểm 6
1.4. Lợi ích 7
1.5. Bố cục 8
2. Các bước xây dựng một infographic 8
3. Vai trò và ý nghĩa của việc sử dụng infographic Địa lí ở trường THPT 10
3.1. Vai trò 10
3.2. Ý nghĩa 10
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN 13
1. Khái quát tình hình sử dụng infographic trong các trường phổ thông hiện nay 13
2. Thực trạng sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT ..... 14
2.1. Khái quát về đặc điểm của trường THPT ..... 14
2.2. Thực trạng sử dụng infographic Địa lí ở trường ..... 14
2.3. Định hướng sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT ..... 18
CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ VÀ ỨNG DỤNG INFOGRAPHIC TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG ..... 21
1. Vị trí, mục tiêu, nội dung của Địa lí THPT 21
1.1. Vị trí 21
1.2. Mục tiêu 21
1.3 . Nội dung cơ bản của Địa lí THPT có thể và cần thiết sử dụng infographic 21
2. Qui trình thiết kế infographic trong dạy học Địa lí ở trường THPT 22
3. Minh họa một số infographic trong dạy học Địa lí 10 và 12 24
4. Các giải pháp sử dụng infographic trong dạy học Địa lí ở trường ..... 29
4.1. Sử dụng infographic để tạo động cơ và hứng thú học tập cho học sinh 29
4.2. Sử dụng infographic để tổ chức cho học sinh hình thành kiến thức mới 31
4.3. Sử dụng infographic trong củng cố kiến thức. 32
4.4. Sử dụng infographic trong kiểm tra hoạt động nhận thức của học sinh 35
5. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất. 36
5.1. Mục đích khảo sát 36
5.2. Nội dung và phương pháp khảo sát 37
5.2.1. Nội dung khảo sát 37
5.2.2. Phương pháp khảo sát và thang đánh giá 37
5.3. Đối tượng khảo sát 38
5.4. Kết quả khảo sát về sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã đề xuất 38
5.4.1. Sự cấp thiết của các giải pháp đã đề xuất 38
5.4.2. Tính khả thi của các giải pháp đề xuất 39
6. Thực nghiệm sư phạm 40
6.1. Mục tiêu thực nghiệm sư phạm 40
6.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm 40
6.3. Đối tượng thực nghiệm sư phạm 41
6.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm 41
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 44
1. Kết luận 44
2. Kiến nghị 45
TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
ĐÃ THI TẠI NGHỆ AN.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (3)
- yopo.vn--WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỰNG INFOGRAPHIC TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG THPT N...docxDung lượng tệp: 4.9 MB
BẠN MUỐN MUA TÀI NGUYÊN NÀY?
Các tệp đính kèm trong chủ đề này cần được thanh toán để tải. Chi phí tải các tệp đính kèm này là 100,000 VND. Dành cho khách không muốn tham gia gói THÀNH VIÊN VIP
GIÁ TỐT HƠN
Gói thành viên VIP
- Tải được file ở nhiều bài
- Truy cập được nhiều nội dung độc quyền
- Không quảng cáo, không bị làm phiền
- Gói 1 tháng chỉ dùng tải giáo án,đề thi học kì từ khối 1-12
- Từ gói 3 tháng trở lên để tải mở rộng các thư mục...
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
Chỉ từ 200,000 VND/tháng
Mua gói lẻ
- Chỉ tải duy nhất toàn bộ file trong bài đã mua
- Cần mua file ở bài khác nếu có nhu cầu tải
- Tốn kém cho những lần mua tiếp theo
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
100,000 VND
Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng bạn về trang download tài liệu