WORD “Ứng dụng phần mềm Netsupport school trong dạy học và quản lý phòng tin học" TIỂU HỌC
PHẦN MỞ ĐẦU............................................................ 1
Lý do chọn biện pháp...................................................... 1
Mục đích nghiên cứu...................................................... 2
Nhiệm vụ nghiên cứu...................................................... 3
Đối tượng, phạm vi nghiên cứu....................................... 3
Phương pháp nghiên cứu................................................ 3
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................ 4
Cơ sở lý luận................................................................... 4
Cơ sở thực tiễn 4
Các biện pháp 5
3.1. Quản lý hoạt động của máy con............................... 5
Cho phép máy con trinh diên cho cả lớp xem.......... 7
Khóa máy con khi cần thiết..................................... 8
Giao bài tập, nhiệm vụ cho học sinh....................... 8
Thu bài tập thực hành của học sinh.............................................................................................. 9
3.8. Khóa máy học sinh không cho truy cập Internet.... 11
KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG.................................... 12
KẾT LUẬN............................................................... 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................... 14
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Công nghệ thông tin là một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển, cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thế giới hiện đại. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ở nước ta nhằm góp phần giải phóng sức mạnh vật chất, trí tuệ và tinh thần của toàn dân tộc, thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và hiện đại hóa các ngành kinh tế tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng và tạo khả năng đi tắt đón đầu để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, ngành công nghệ thông tin ở nước ta đã được ứng dụng và phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Xuất phát từ cuộc vận động ứng dụng đẩy mạnh công nghệ thông tin vào dạy học của Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là bộ môn Tin học, môn Tin học là một môn khoa học công cụ, trí thức và kỹ năng tin học được áp dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho rất nhiều ngành khoa học khác nhau trong hầu hết lĩnh vực của đời sống và là một phần không thể thiếu của trình độ văn hóa phổ thông của con người trong thời đại mới. Bởi vậy dạy tin học cho học sinh không chỉ truyền thụ nội dung đơn giản, mà phải hướng cho học sinh những nhận thức, những hiểu biết ngang tầm thời đại....
Những năm gần đây, môn Tin học ở tiểu học đã được đưa vào học cho các trường với thời lượng 2 tiết/tuần đối với các khối lớp 3, 4, 5. Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học ở tiểu học đã được đưa vào là môn học bắt buộc và được đánh giá bằng điểm số, theo tiến trình thì đến năm học 2022-2023 môn Tin học là môn học bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 5 chứ không phải là môn tự chọn như hiện nay nữa. Vì vậy đổi mới phương pháp dạy học là một giải pháp được xem là then chốt và có tính đột phá.
Giảng dạy bộ môn Tin học có những đặc thù riêng và luôn có sự hỗ trợ của thiết bị dạy học hiện đại là phòng máy vi tính, tuy nhiên để minh họa cho học sinh các thao tác trong môn học cần có máy chiếu hỗ trợ, trong khi đó máy chiếu là thiết bị đắt tiền, số lượng có hạn và các môn học khác cũng cần máy chiếu. Mặt khác, trong những giờ dạy và giờ thực hành tin học ở phòng máy vi tính có nhiều hoạt động mà máy chiếu không thể đáp ứng được ví dụ như: Quan sát hoạt động của máy học sinh, khóa máy hay hạn chế truy cập internet, copy dữ liệu và giao bài tập đến từng máy con, thu bài thi bài thực hành về máy giáo viên, khởi động lại hoặc tắt toàn bộ hệ thống máy học sinh... đặc biệt là tạo ra một phòng học đa phương tiện công nghệ cao.
Sự thành công của một tiết dạy ngoài phương pháp giảng dạy của giáo viên và cách học của học sinh, còn cần sự có mặt của đồ dùng, phương tiện, thiết bị và phần mềm dạy học. Chính vì vậy mà bản thân tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp và nghiên cứu các ứng dụng của thiết bị và phần mềm dạy học phù hợp với đặc trưng của bộ môn.
Trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng đó bản thân tôi đã tìm ra biện pháp “Ứng dụng phần mềm Netsupport school trong dạy học và quản lý phòng tin học” nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý phòng bộ môn tin học có hiệu quả.
Mục đích nghiên cứu
Đưa ra những biện pháp giúp cải tiến phương pháp dạy bộ môn Tin học, cải tiến biện pháp quản lý các máy tính của học sinh trong phòng tin học và áp dụng để thay thế máy chiếu trong một số trường hợp.
Giúp giáo viên quản lý hoạt động phòng tin học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Giáo viên có thể quan sát theo dõi và hướng dẫn kịp thời các hoạt động của học sinh trong quá trình thực hành, không mất thời gian đến từng máy tính học sinh để hướng dẫn học sinh thực hành.
Thầy cô tải nhé!
MỤC LỤC
Nội dung..................................................................... TrangPHẦN MỞ ĐẦU............................................................ 1
Lý do chọn biện pháp...................................................... 1
Mục đích nghiên cứu...................................................... 2
Nhiệm vụ nghiên cứu...................................................... 3
Đối tượng, phạm vi nghiên cứu....................................... 3
Phương pháp nghiên cứu................................................ 3
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................ 4
Cơ sở lý luận................................................................... 4
Cơ sở thực tiễn 4
Các biện pháp 5
3.1. Quản lý hoạt động của máy con............................... 5
Cho phép máy con trinh diên cho cả lớp xem.......... 7
Khóa máy con khi cần thiết..................................... 8
Giao bài tập, nhiệm vụ cho học sinh....................... 8
Thu bài tập thực hành của học sinh.............................................................................................. 9
3.8. Khóa máy học sinh không cho truy cập Internet.... 11
KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG.................................... 12
KẾT LUẬN............................................................... 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................... 14
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Công nghệ thông tin là một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển, cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thế giới hiện đại. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ở nước ta nhằm góp phần giải phóng sức mạnh vật chất, trí tuệ và tinh thần của toàn dân tộc, thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển nhanh và hiện đại hóa các ngành kinh tế tăng cường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, hỗ trợ có hiệu quả cho quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng và tạo khả năng đi tắt đón đầu để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, ngành công nghệ thông tin ở nước ta đã được ứng dụng và phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Xuất phát từ cuộc vận động ứng dụng đẩy mạnh công nghệ thông tin vào dạy học của Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là bộ môn Tin học, môn Tin học là một môn khoa học công cụ, trí thức và kỹ năng tin học được áp dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho rất nhiều ngành khoa học khác nhau trong hầu hết lĩnh vực của đời sống và là một phần không thể thiếu của trình độ văn hóa phổ thông của con người trong thời đại mới. Bởi vậy dạy tin học cho học sinh không chỉ truyền thụ nội dung đơn giản, mà phải hướng cho học sinh những nhận thức, những hiểu biết ngang tầm thời đại....
Những năm gần đây, môn Tin học ở tiểu học đã được đưa vào học cho các trường với thời lượng 2 tiết/tuần đối với các khối lớp 3, 4, 5. Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học ở tiểu học đã được đưa vào là môn học bắt buộc và được đánh giá bằng điểm số, theo tiến trình thì đến năm học 2022-2023 môn Tin học là môn học bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 5 chứ không phải là môn tự chọn như hiện nay nữa. Vì vậy đổi mới phương pháp dạy học là một giải pháp được xem là then chốt và có tính đột phá.
Giảng dạy bộ môn Tin học có những đặc thù riêng và luôn có sự hỗ trợ của thiết bị dạy học hiện đại là phòng máy vi tính, tuy nhiên để minh họa cho học sinh các thao tác trong môn học cần có máy chiếu hỗ trợ, trong khi đó máy chiếu là thiết bị đắt tiền, số lượng có hạn và các môn học khác cũng cần máy chiếu. Mặt khác, trong những giờ dạy và giờ thực hành tin học ở phòng máy vi tính có nhiều hoạt động mà máy chiếu không thể đáp ứng được ví dụ như: Quan sát hoạt động của máy học sinh, khóa máy hay hạn chế truy cập internet, copy dữ liệu và giao bài tập đến từng máy con, thu bài thi bài thực hành về máy giáo viên, khởi động lại hoặc tắt toàn bộ hệ thống máy học sinh... đặc biệt là tạo ra một phòng học đa phương tiện công nghệ cao.
Sự thành công của một tiết dạy ngoài phương pháp giảng dạy của giáo viên và cách học của học sinh, còn cần sự có mặt của đồ dùng, phương tiện, thiết bị và phần mềm dạy học. Chính vì vậy mà bản thân tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp và nghiên cứu các ứng dụng của thiết bị và phần mềm dạy học phù hợp với đặc trưng của bộ môn.
Trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng đó bản thân tôi đã tìm ra biện pháp “Ứng dụng phần mềm Netsupport school trong dạy học và quản lý phòng tin học” nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý phòng bộ môn tin học có hiệu quả.
Mục đích nghiên cứu
Đưa ra những biện pháp giúp cải tiến phương pháp dạy bộ môn Tin học, cải tiến biện pháp quản lý các máy tính của học sinh trong phòng tin học và áp dụng để thay thế máy chiếu trong một số trường hợp.
Giúp giáo viên quản lý hoạt động phòng tin học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Giáo viên có thể quan sát theo dõi và hướng dẫn kịp thời các hoạt động của học sinh trong quá trình thực hành, không mất thời gian đến từng máy tính học sinh để hướng dẫn học sinh thực hành.
Thầy cô tải nhé!
CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (3)
- yopo.vn--Ứng dụng phần mềm Netsupport school trong dạy học và quản lý phòng tin học.docxDung lượng tệp: 489.8 KB
BẠN MUỐN MUA TÀI NGUYÊN NÀY?
Các tệp đính kèm trong chủ đề này cần được thanh toán để tải. Chi phí tải các tệp đính kèm này là 149,000 VND. Dành cho khách không muốn tham gia gói THÀNH VIÊN VIP
GIÁ TỐT HƠN
Gói thành viên VIP
- Tải được file ở nhiều bài
- Truy cập được nhiều nội dung độc quyền
- Không quảng cáo, không bị làm phiền
- Tải tài nguyên đề thi, giáo án... từ khối 1-12
- Tải mở rộng sáng kiến, chuyên đề, báo cáo...
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
🔥 Chỉ từ
200K
Mua gói lẻ
- Chỉ tải duy nhất toàn bộ file trong bài đã mua
- Cần mua file ở bài khác nếu có nhu cầu tải
- Tốn kém cho những lần mua tiếp theo
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
149,000 VND
Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng bạn về trang download tài liệu
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN THƯỜNG