- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
3 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn tin lớp 10 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra giữa kì 1 môn tin lớp 10 về ở dưới.
Họ và tên học sinh:…………………………………... Mã số học sinh:…………………….
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1 (NB A.1). Phương án nào sau đây là các bước để xử lí thông tin?
A. Tiếp nhận thông tin 🡪 Xử lí, lưu trữ thông tin → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
B. Nhận dữ liệu vào, chuyển thành dữ liệu số 🡪 Xử lý dữ liệu 🡪 Đưa kết quả xử lý ra cho con người
C. Tiếp nhận thông tin 🡪 Truyền (trao đổi) thông tin → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
D. Nhận dữ liệu vào, chuyển thành dữ liệu số 🡪 Xử lý dữ liệu → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
Câu 2 (NB A.1). Những khả năng to lớn nào đã làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu? Hãy chọn phương án SAI.
A. Làm việc không mệt mỏi
B. Khả năng tính toán nhanh, chính xác
C. Khả năng lưu trữ lớn
D. Có cảm xúc như con người
Câu 3 (NB A.1). Dữ liệu đầu ra được gọi là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Thông tin hữu ích
B. Thông tin đang xử lý
C. Tháp thông tin
D. Nguồn thông tin
Câu 4 (TH A.1). Để chuẩn bị cho đợt cắm trại vào chủ nhật tuần tới. Bạn Lan - lớp trưởng đã lên danh sách các bạn tham gia. Lan liệt kê danh sách các bạn vào ghi chú trong smartphone. Khi đó, ghi chú này được gọi là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Thông tin
B. Số liệu
C. Dữ liệu
D. Vật mang thông tin
Câu 5 (TH A.1). Công cụ nào sau đây là vật mang tin? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Con chuột máy tính
B. Màn hình máy tính
C. Thẻ nhớ
D. Xô, chậu
Câu 6 (TH A.1). Cho tình huống: Em đang ngồi trong lớp học trong lớp, em nghe tiếng trống báo giờ ra chơi. Hãy cho biết thông tin em vừa nhận được là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Tiếng trống báo giờ ra chơi
B. Đứng dậy chào thầy giáo (cô giáo)
C. Em đang ngồi trong lớp
D. Giờ học bắt đầu
Câu 7 (NB A.2). Đơn vị đo lường dữ liệu nhỏ nhất là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Bit
B. Hertz
C. Kb
D. MHz
Câu 8 (NB A.2). Vì sao máy tính trở thành công cụ không thể thiếu trong xã hội hiện đại? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Máy là công cụ soạn thảo văn bản và tìm kiếm thông tin
B. Máy tính cho ta khả năng lưu trữ và xử lý thông tin.
C. Máy tính tính toán cực kỳ nhanh và chính xác.
D. Máy tính giúp con người giải tất cả các bài toán khó
Câu 9 (NB A.2). Một Gigabyte (1GB) bằng bao nhiêu MB? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. 1000 MB
B. 1042 MB
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: TIN HỌC 10 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
MÔN: TIN HỌC 10 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
TT | Nội dung kiến thức/kĩ năng | Đơn vị kiến thức/kĩ năng | Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá | Số câu hỏi theo các mức độ nhận thức | |||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
1 | Chủ đề A. Máy tính và xã hội tri thức | Bài 1. Dữ liệu, thông tin và xử lý thông tin | Nhận biết Nêu được thông tin là gì, dữ liệu là gì Nêu được các bước xử lý thông tin Thông hiểu Phân biệt được thông tin và dữ liệu | 3 (TN) | 3 (TN) | | |
Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học | Nhận biết Nêu được sự ưu việt của việc lưu trữ, xử lý và truyền thông tin bằng thiết bị số Nêu được các đơn vị lưu trữ dữ liệu Phát biểu được một số thành tựu nổi bật ở một số mốc thời gian để minh họa sự phát triển của ngành Tin học Thông hiểu Chuyển đổi được giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu | 3 (TN) | 3 (TN) 1 (TL) | | | ||
Bài 4. Tin học trong phát triển kinh tế , xã hội | Nhận biết Nhận biết được một vài thiết bị số thông dụng khác ngoài máy tính để bàn và máy tính xách tay Nêu được đặc trưng của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Thông hiểu Biết được vai trò của những thiết bị thông minh đối với sự phát triển của xã hội và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 | 3 (TN) | 1 (TN) 1 (TL) | | | ||
2 | Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet | Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống | Nhận biết Biết được những thay đổi về chất lượng cuộc sống, phương thức học tập và làm việc mà mạng máy tính đem lại Nêu được những nguy cơ và tác hại mà Internet có thể gây ra. Trình bày được một số cách đề phòng những tác hại mà Internet có thể gây ra. Trình bày được sơ lược về phần mềm độc hại. Nêu được một vài cách phòng vệ khi bị bắt nạt trên mạng. Thông hiểu Biết cách tự bảo vệ dữ liệu của cá nhân. Vận dụng Sử dụng được một số công cụ thông dụng để ngăn ngừa và diệt phần mềm độc hại | 2 (TN) | 2 (TN) | 2 (TN) | 1 (TL) |
Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật | Nhận biết Nêu được khái niệm Internet vạn vật Thông hiểu Phân biệt mạng LAN và mạng Internet Nêu được một số dịch vụ cụ thể mà Điện toán đám mây cung cấp cho người dùng Nêu được ví dụ cụ thể về thay đổi trong cuộc sống mà IoT đem lại. Phát biểu được ý kiến cá nhân về lợi ích của IoT | 3 (TN) | 3 (TN) | | | ||
Tổng | 14 | 14 | 2 | 1 | |||
Tỉ lệ % | 35% | 40% | 5% | 20% | |||
Tỉ lệ chung | 75% | 25% |
XÂY DỰNG 01 ĐỀ KIỂM TRA
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ MINH HỌA | ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: Tin học 10 Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề |
Họ và tên học sinh:…………………………………... Mã số học sinh:…………………….
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1 (NB A.1). Phương án nào sau đây là các bước để xử lí thông tin?
A. Tiếp nhận thông tin 🡪 Xử lí, lưu trữ thông tin → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
B. Nhận dữ liệu vào, chuyển thành dữ liệu số 🡪 Xử lý dữ liệu 🡪 Đưa kết quả xử lý ra cho con người
C. Tiếp nhận thông tin 🡪 Truyền (trao đổi) thông tin → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
D. Nhận dữ liệu vào, chuyển thành dữ liệu số 🡪 Xử lý dữ liệu → Đưa kết quả xử lý ra cho con người
Câu 2 (NB A.1). Những khả năng to lớn nào đã làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu? Hãy chọn phương án SAI.
A. Làm việc không mệt mỏi
B. Khả năng tính toán nhanh, chính xác
C. Khả năng lưu trữ lớn
D. Có cảm xúc như con người
Câu 3 (NB A.1). Dữ liệu đầu ra được gọi là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Thông tin hữu ích
B. Thông tin đang xử lý
C. Tháp thông tin
D. Nguồn thông tin
Câu 4 (TH A.1). Để chuẩn bị cho đợt cắm trại vào chủ nhật tuần tới. Bạn Lan - lớp trưởng đã lên danh sách các bạn tham gia. Lan liệt kê danh sách các bạn vào ghi chú trong smartphone. Khi đó, ghi chú này được gọi là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Thông tin
B. Số liệu
C. Dữ liệu
D. Vật mang thông tin
Câu 5 (TH A.1). Công cụ nào sau đây là vật mang tin? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Con chuột máy tính
B. Màn hình máy tính
C. Thẻ nhớ
D. Xô, chậu
Câu 6 (TH A.1). Cho tình huống: Em đang ngồi trong lớp học trong lớp, em nghe tiếng trống báo giờ ra chơi. Hãy cho biết thông tin em vừa nhận được là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Tiếng trống báo giờ ra chơi
B. Đứng dậy chào thầy giáo (cô giáo)
C. Em đang ngồi trong lớp
D. Giờ học bắt đầu
Câu 7 (NB A.2). Đơn vị đo lường dữ liệu nhỏ nhất là gì? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Bit
B. Hertz
C. Kb
D. MHz
Câu 8 (NB A.2). Vì sao máy tính trở thành công cụ không thể thiếu trong xã hội hiện đại? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. Máy là công cụ soạn thảo văn bản và tìm kiếm thông tin
B. Máy tính cho ta khả năng lưu trữ và xử lý thông tin.
C. Máy tính tính toán cực kỳ nhanh và chính xác.
D. Máy tính giúp con người giải tất cả các bài toán khó
Câu 9 (NB A.2). Một Gigabyte (1GB) bằng bao nhiêu MB? Hãy chọn phương án ĐÚNG.
A. 1000 MB
B. 1042 MB
THẦY CÔ TẢI NHÉ!