- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,119
- Điểm
- 113
tác giả
4 BÀI THU HOẠCH MODULE 15 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Câu 1:
1. Những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục là:
+ Đảm bảo tính khoa học: Để có thể ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong DH, GD điều thiết yếu là đảm bảo các định hướng ứng dụng theo yêu cầu phù hợp giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức DH, GD, kiểm tra, đánh giá với đặc trưng về CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ định hướng ứng dụng trong DH, GD.
+ Đảm bảo tính sư phạm: Tính sư phạm của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong DH, GD có liên quan đến tính khoa học ở góc độ ứng dụng đã đề cập nhưng được phân tích sâu khi đặt vào hoạt động sư phạm.
+ Đảm bảo tính pháp lí: Việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ phải đảm bảo tuân thủ các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của Nhà nước. + Đảm bảo tính thực tiễn: Việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ cần phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, hạ tầng CNTT, truyền thông cũng như năng lực đội ngũ của nhà trường và bối cảnh địa phương, các điều kiện có liên quan, hạn chế về thiết bị, công nghệ, đường truyền và thực tiễn DH, GD và năng lực của HS và dư luận xã hội... từ thực tiễn bởi đây là cơ sở để kiểm soát các tác động ngược cũng như hướng đến sự đồng thuận từ các nguồn lực.
2. Trên cơ sở xem xét một môn học/HĐGD cụ thể, những yêu cầu này có ý nghĩa định hướng cho việc khai thác, sử dụng nguồn học liệu, thiết bị công nghệ và CNTT hỗ trợ dạy học, giáo dục. Giúp GV lựa chọn những nguồn học liệu phù hợp nội dung, đảm bảo các yếu tố đã nêu để hướng dẫn HS tiếp cận, chủ động học tập từ những nguồn học liệu đó.
Câu 2:
Bước 1: Tải và cài đặt GeoGebra
* Truy cập trang web: Truy cập vào trang web chính thức của GeoGebra: https://www.geogebra.org/
* Tải phiên bản phù hợp: Tải về phiên bản GeoGebra phù hợp với hệ điều hành máy tính của bạn (Windows, macOS, Linux).
* Cài đặt: Chạy file cài đặt và làm theo hướng dẫn để cài đặt phần mềm.
Bước 2: Tạo một bài học mới trên GeoGebra
* Mở GeoGebra: Sau khi cài đặt xong, hãy mở phần mềm GeoGebra.
* Tạo một file mới: Chọn "File" -> "New" hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N để tạo một file mới.
Bước 3: Xây dựng nội dung bài học
* Chọn một chủ đề hình học: Lựa chọn một chủ đề hình học cụ thể mà bạn muốn xây dựng bài học, ví dụ:
* Các hình cơ bản: Tam giác, tứ giác, đa giác, đường tròn...
* Các khái niệm hình học: Góc, độ dài, diện tích, chu vi...
* Các phép biến hình: Phép tịnh tiến, phép đối xứng, phép quay...
* Sử dụng các công cụ của GeoGebra:
* Vẽ hình: Sử dụng các công cụ vẽ điểm, vẽ đoạn thẳng, vẽ đường tròn, vẽ đa giác... để tạo ra các hình vẽ minh họa cho bài học.
* Đo lường: Sử dụng các công cụ đo góc, đo độ dài để đo các đại lượng hình học.
* Tạo các đối tượng động: Sử dụng các thanh trượt, điểm di động để tạo ra các hình ảnh động, giúp học sinh dễ dàng hình dung các khái niệm hình học.
* Thêm văn bản: Thêm các văn bản giải thích, các công thức toán học vào bài học.
Bước 4: Lưu bài học
* Lưu file: Sau khi hoàn thành bài học, bạn có thể lưu file với định dạng .ggb để có thể mở lại và chỉnh sửa sau này.
Câu 1:
1. Những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục là:
+ Đảm bảo tính khoa học: Để có thể ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong DH, GD điều thiết yếu là đảm bảo các định hướng ứng dụng theo yêu cầu phù hợp giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức DH, GD, kiểm tra, đánh giá với đặc trưng về CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ định hướng ứng dụng trong DH, GD.
+ Đảm bảo tính sư phạm: Tính sư phạm của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong DH, GD có liên quan đến tính khoa học ở góc độ ứng dụng đã đề cập nhưng được phân tích sâu khi đặt vào hoạt động sư phạm.
+ Đảm bảo tính pháp lí: Việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ phải đảm bảo tuân thủ các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của Nhà nước. + Đảm bảo tính thực tiễn: Việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ cần phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, hạ tầng CNTT, truyền thông cũng như năng lực đội ngũ của nhà trường và bối cảnh địa phương, các điều kiện có liên quan, hạn chế về thiết bị, công nghệ, đường truyền và thực tiễn DH, GD và năng lực của HS và dư luận xã hội... từ thực tiễn bởi đây là cơ sở để kiểm soát các tác động ngược cũng như hướng đến sự đồng thuận từ các nguồn lực.
2. Trên cơ sở xem xét một môn học/HĐGD cụ thể, những yêu cầu này có ý nghĩa định hướng cho việc khai thác, sử dụng nguồn học liệu, thiết bị công nghệ và CNTT hỗ trợ dạy học, giáo dục. Giúp GV lựa chọn những nguồn học liệu phù hợp nội dung, đảm bảo các yếu tố đã nêu để hướng dẫn HS tiếp cận, chủ động học tập từ những nguồn học liệu đó.
Câu 2:
Bước 1: Tải và cài đặt GeoGebra
* Truy cập trang web: Truy cập vào trang web chính thức của GeoGebra: https://www.geogebra.org/
* Tải phiên bản phù hợp: Tải về phiên bản GeoGebra phù hợp với hệ điều hành máy tính của bạn (Windows, macOS, Linux).
* Cài đặt: Chạy file cài đặt và làm theo hướng dẫn để cài đặt phần mềm.
Bước 2: Tạo một bài học mới trên GeoGebra
* Mở GeoGebra: Sau khi cài đặt xong, hãy mở phần mềm GeoGebra.
* Tạo một file mới: Chọn "File" -> "New" hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N để tạo một file mới.
Bước 3: Xây dựng nội dung bài học
* Chọn một chủ đề hình học: Lựa chọn một chủ đề hình học cụ thể mà bạn muốn xây dựng bài học, ví dụ:
* Các hình cơ bản: Tam giác, tứ giác, đa giác, đường tròn...
* Các khái niệm hình học: Góc, độ dài, diện tích, chu vi...
* Các phép biến hình: Phép tịnh tiến, phép đối xứng, phép quay...
* Sử dụng các công cụ của GeoGebra:
* Vẽ hình: Sử dụng các công cụ vẽ điểm, vẽ đoạn thẳng, vẽ đường tròn, vẽ đa giác... để tạo ra các hình vẽ minh họa cho bài học.
* Đo lường: Sử dụng các công cụ đo góc, đo độ dài để đo các đại lượng hình học.
* Tạo các đối tượng động: Sử dụng các thanh trượt, điểm di động để tạo ra các hình ảnh động, giúp học sinh dễ dàng hình dung các khái niệm hình học.
* Thêm văn bản: Thêm các văn bản giải thích, các công thức toán học vào bài học.
Bước 4: Lưu bài học
* Lưu file: Sau khi hoàn thành bài học, bạn có thể lưu file với định dạng .ggb để có thể mở lại và chỉnh sửa sau này.