Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Bài học stem lớp 3 - BÀI 8: CÂN THĂNG BẰNG (2 tiết) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Ôn tập về hình học và đo lường – Ôn tập chung (môn Toán)
Bài 43,44: Ôn tập về hình học và đo lường – Ôn tập chung – sách Toán 3 – KNTT
Bài: Thực hành và trải nghiệm (trang 95, Tập 1) – sách Toán 3 – CTST
Bài: Ôn tập về hình học và đo lường (trang 119, Tập 1) – sách Toán 3 – CD
Mô tả bài học:
Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đơn vị đo khối lượng (gam), phối hợp với một số kĩ năng xé, cắt, dán,.. để làm được đồ dùng học tập “Cân thăng bằng”.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản, phế thải làm cân thăng bằng.
– Có thái độ tự tin khi trình bày ý kiến đề xuất phương án, giới thiệu sản phẩm, có ý thức hợp tác khi làm sản phẩm.
– Sử dụng cân thăng bằng để cân một số đồ dùng.
– Có ý thức hợp tác với bạn khi làm sản phẩm.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Ôn tập về hình học và đo lường – Ôn tập chung (môn Toán)
Bài 43,44: Ôn tập về hình học và đo lường – Ôn tập chung – sách Toán 3 – KNTT
Bài: Thực hành và trải nghiệm (trang 95, Tập 1) – sách Toán 3 – CTST
Bài: Ôn tập về hình học và đo lường (trang 119, Tập 1) – sách Toán 3 – CD
Mô tả bài học:
Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đơn vị đo khối lượng (gam), phối hợp với một số kĩ năng xé, cắt, dán,.. để làm được đồ dùng học tập “Cân thăng bằng”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Nhận biết được đơn vị đo khối lượng: g (gam). – Thực hành cân với đơn vị đo gam. – Thực hiện được việc ước lượng khối lượng trong một số trường hợp đơn giản. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo lường. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, ghép, uốn,... trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. – Biết phân biệt vật liệu tự nhiên, vật liệu nhân tạo ở sản phẩm thủ công. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản, phế thải làm cân thăng bằng.
– Có thái độ tự tin khi trình bày ý kiến đề xuất phương án, giới thiệu sản phẩm, có ý thức hợp tác khi làm sản phẩm.
– Sử dụng cân thăng bằng để cân một số đồ dùng.
– Có ý thức hợp tác với bạn khi làm sản phẩm.