- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN MODULE 8 PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG,GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐỂ THỰC HIỆN GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG THCS NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Chức danh: Giáo viên THCS Hạng III
Tổ: KHXH
Trường: THCS I xã Đại Đồng
1. Chuyên đề: Module 8 phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trường THCS
2. Nội dung
Sau khi nghiên cứu nội dung module 8: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trường THCS tôi đã thu hoạch những nội dung sau:
2. 1. Căn cứ vào chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở để xác định chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nội dung phối hợp giữa nhà trường và gia đình, xã hội để thực hiện chủ đề
a) Mục tiêu giáo dục trung học sơ sở
Mục tiêu giáo dục bậc trung học cơ sở: Giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động. Theo đó chương trình giáo dục phổ thông hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu sau: Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm (Thông tư 32/TT- BGDĐT năm 2018).
b) Yêu cầu cần đạt về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
Yêu cầu cần đạt của 5 phẩm chất theo chương trình giáo dục phổ thống 2018 (Cấp THCS):
Yêu cầu cần đạt về giáo dục đạo đức lối sống trong chương trình môn Giáo dục công dân 2018 cấp trung học cơ sở:
Giúp học sinh có hiểu biết về những chuẩn mực đạo đức, pháp luật cơ bản và giá trị, ý nghĩa của các chuẩn mực đó; Tự hào về truyền thống gia đình, quê hương, dân tộc; Tôn trọng, khoan dung, quan tâm, giúp đỡ người khác; Tự giác, tích cực học tập và lao động; Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện trong đời sống; Có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, công việc và môi trường sống.
Giúp học sinh có tri thức phổ thông, cơ bản về đạo đức, kĩ năng sống, kinh tế, pháp luật; Đánh giá được thái độ, hành vi của bản thân và người khác; Tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân điều chỉnh thái độ, hành vi theo chuẩn mực đạo đức, pháp luật; Thực hiện được các công việc để đạt mục tiêu, kế hoạch hoàn thiện, phát triển bản thân; Biết cách thiết lập, duy trì mối quan hệ hoà hợp với những người xung quanh, thích ứng với xã hội biến đổi và giải quyết các vấn đề đơn giản trong đời sống của cá nhân, cộng đồng phù hợp với giá trị văn hoá, chuẩn mực đạo đức, quy tắc của cộng đồng, quy định của pháp luật và lứa tuổi
Dựa trên những yêu cầu cần đạt được quy định trong mục tiêu giáo dục của bậc học, mục tiêu giáo dục phẩm chất được quy địn trong chương trình GDPT 2018 và chương trình môn học đặc thù về đạo đức, lối sống để thiết kế chủ đề và nội dung giáo dục trong mỗi chủ đề.
c) Căn cứ vào mục tiêu giáo dục đạo đức lối sống trong chương trình môn học 2018
Mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống trong chương trình
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI THU HOẠCH BDTX NĂM HỌC 2023 – 2024
MODULE 8 PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐỂ THỰC HIỆN GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG THCS
MODULE 8 PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐỂ THỰC HIỆN GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG THCS
Chức danh: Giáo viên THCS Hạng III
Tổ: KHXH
Trường: THCS I xã Đại Đồng
1. Chuyên đề: Module 8 phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trường THCS
2. Nội dung
Sau khi nghiên cứu nội dung module 8: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trường THCS tôi đã thu hoạch những nội dung sau:
2. 1. Căn cứ vào chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở để xác định chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nội dung phối hợp giữa nhà trường và gia đình, xã hội để thực hiện chủ đề
a) Mục tiêu giáo dục trung học sơ sở
Mục tiêu giáo dục bậc trung học cơ sở: Giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động. Theo đó chương trình giáo dục phổ thông hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu sau: Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm (Thông tư 32/TT- BGDĐT năm 2018).
b) Yêu cầu cần đạt về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
Yêu cầu cần đạt của 5 phẩm chất theo chương trình giáo dục phổ thống 2018 (Cấp THCS):
Yêu cầu cần đạt về giáo dục đạo đức lối sống trong chương trình môn Giáo dục công dân 2018 cấp trung học cơ sở:
Giúp học sinh có hiểu biết về những chuẩn mực đạo đức, pháp luật cơ bản và giá trị, ý nghĩa của các chuẩn mực đó; Tự hào về truyền thống gia đình, quê hương, dân tộc; Tôn trọng, khoan dung, quan tâm, giúp đỡ người khác; Tự giác, tích cực học tập và lao động; Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện trong đời sống; Có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, công việc và môi trường sống.
Giúp học sinh có tri thức phổ thông, cơ bản về đạo đức, kĩ năng sống, kinh tế, pháp luật; Đánh giá được thái độ, hành vi của bản thân và người khác; Tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân điều chỉnh thái độ, hành vi theo chuẩn mực đạo đức, pháp luật; Thực hiện được các công việc để đạt mục tiêu, kế hoạch hoàn thiện, phát triển bản thân; Biết cách thiết lập, duy trì mối quan hệ hoà hợp với những người xung quanh, thích ứng với xã hội biến đổi và giải quyết các vấn đề đơn giản trong đời sống của cá nhân, cộng đồng phù hợp với giá trị văn hoá, chuẩn mực đạo đức, quy tắc của cộng đồng, quy định của pháp luật và lứa tuổi
Dựa trên những yêu cầu cần đạt được quy định trong mục tiêu giáo dục của bậc học, mục tiêu giáo dục phẩm chất được quy địn trong chương trình GDPT 2018 và chương trình môn học đặc thù về đạo đức, lối sống để thiết kế chủ đề và nội dung giáo dục trong mỗi chủ đề.
c) Căn cứ vào mục tiêu giáo dục đạo đức lối sống trong chương trình môn học 2018
Mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống trong chương trình
THẦY CÔ TẢI NHÉ!