- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,997
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Chuyên đề Môn Học vần BÀI 10: ê, l CẤP HUYỆN được soạn dưới dạng file word, PPT, video gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ:
- Nhận biết các âm và chữ cái ê, l ; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có ê, l.
- Nhìn tranh, ảnh minh họa, phát âm và tự phát hiện được tiếng có âm ê, âm l
- Biết viết trên bảng con các chữ ê, l và tiếng lê
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy chiếu để minh họa từ khóa, từ trong bài tập hoặc tranh ảnh, mẫu vật, vật thật.
- Sách Tiếng việt 1, bộ đồ dùng, bảng con viết sẵn chữ ê, l (1 bảng 1 lần), lê (1 bảng viết 2 lần)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
ppt
word
full file
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI 10: ê, l
I. MỤC TIÊU:
1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ:
- Nhận biết các âm và chữ cái ê, l ; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có ê, l.
- Nhìn tranh, ảnh minh họa, phát âm và tự phát hiện được tiếng có âm ê, âm l
- Biết viết trên bảng con các chữ ê, l và tiếng lê
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên.
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy chiếu để minh họa từ khóa, từ trong bài tập hoặc tranh ảnh, mẫu vật, vật thật.
- Sách Tiếng việt 1, bộ đồ dùng, bảng con viết sẵn chữ ê, l (1 bảng 1 lần), lê (1 bảng viết 2 lần)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | ||||
1. Khởi động (3 phút) | |||||
- Ổn định | |||||
- Kiểm tra bài cũ | |||||
+ Gv cho chơi trò chơi học tập : Trước khi vào bài mới, cô muốn cho lớp chơi một trò chơi. Trò chơi có tên gọi “Ô cửa bí mật”. Ngôi nhà của cô có 4 ô cửa. Trong mỗi ô cửa có chứa một từ mà các con đã học ở bài trước. Nhiệm vụ của các con là chọn một ô cửa bất kì, nếu đọc đúng từ trong ô cửa là chúng ta đã giành chiến thắng. Các con đã sẵn sàng chơi chưa nào? | - HS chơi | ||||
+ Gv nhận xét : Qua trò chơi vừa rồi, cô khen các con đã nhớ các từ đã học và đọc rất tốt. Chúng ta thưởng các bạn một tràng pháo tay nào. - Bạn nào giỏi đọc cho cô cả 4 từ trong 4 ô cửa này. - Gv mời 1HS nhận xét. GV nhận xét : Qua phần kiểm tra bài cũ, Cô khen các con về nhà đã luyện đọc rất tốt. | - 1Hs đọc, 1Hs nhận xét. | ||||
- Giới thiệu bài | |||||
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới thiệu: Hôm nay, các em sẽ học thêm 2 âm và chữ mới. + GV ghi chữ ê, nói: Trên bảng, cô có âm và chữ ê. Cả lớp nghe cô đọc mẫu : ê. 1 bạn đọc giúp cô. Cả lớp. Bạn nào giỏi cho cô biết chữ ê và chữ e khác nhau ở điểm nào? + GV ghi chữ l, nói: Ngoài ra, các con được học thêm âm và chữ l. Cả lớp nghe cô đọc mẫu : “Lờ”. Cả lớp chú ý khi đọc, chúng ta đặt lưỡi lên hàm trên và phát âm nhé. Cô mời 1 bạn đọc giúp cô. Cả lớp. | - Lắng nghe - CN 2- 3 Hs + dãy+ cả lớp : “ê” - CN 2 -3 Hs + dãy + cả lớp : “lờ” | ||||
Bài hôm nay, các con sẽ học âm ê và âm l qua bài 10 : ê – l. - 1 bạn nhắc lại tên bài cho cô. -GVgiới thiệu chữ Ê, L viết hoa : Trên bảng là chữ ê, l in thường, và đây là chữ Ê, chữ L in hoa. Cả lớp đọc cho cô. | Cả lớp ĐT | ||||
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) | |||||
Hoạt động 1. Khám phá (15 phút) Mục tiêu: Nhận biết các âm và chữ cái ê, l; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có ê, l. | |||||
* Dạy âm ê, l | |||||
- GV đưa tranh và hỏi : Cô mời cả lớp quan sát lên màn hình và cho cô biết. Đây là quả gì? + Cả lớp ai đã được ăn quả lê rồi giơ tay cô xem? + Bạn nào chia sẻ cho cô và cả lớp biết, khi ăn quả lê con thấy có mùi vị như thế nào? => Lê là loại quả rất thơm, ăn giòn và ngọt. Ăn lê rất tốt cho sức khỏe đấy các con ạ. - Trên bảng, cô có tiếng “lê”. - GV chỉ tiếng lê : Cả lớp nghe cô phát âm : “lê”. Bạn nào giỏi ? - GV nhận xét | - HS trả lời : Quả lê + Hs giơ tay. + 2Hs chia sẻ. (HS nhận biết l, ê) - 2-3 HS đọc cá nhân-dãy-cả lớp :lê | ||||
* Phân tích | |||||
- GV hỏi: Tiếng lê gồm những âm nào? - (GV đặt thước ngang tiếng, 2-3 Hs phân tích) - Trên bảng cô có mô hình đánh vần tiếng “lê”.
| - Tiếng lê gồm có âm l và âm ê. - Tiếng “lê” có âm l đứng trước và âm ê đứng sau. | ||||
* Đánh vần. - GV làm mẫu đánh vần bằng vỗ tay :lê - lờ - ê – lê. - Bạn nào giỏi đánh vần, đọc trơn cho cô: lờ-ê-lê, lê | - Quan sát - 3-4 HS làm CN dãy + Cả lớp. - 3-4 Hs Cá nhân, dãy + ĐT :lờ-ê-lê, lê | ||||
* Củng cố: - Các em vừa học hai chữ mới là chữ gì? - Các em vừa học tiếng mới là tiếng gì? - GV chỉ tiếng lê : Bạn nào giỏi phân tích lại cho cô tiếng “lê” - Gv cho Hs lấy trong bộ đồ dùng chữ l và chữ ê sau đó ghép cho cô tiếng lê. - GV lấy 2 thanh gài và hỏi hs : 1 Bạn nhận xét xem bạn đã ghép đúng chưa? - Gv cho Hs vừa cất đồ dùng vừa hát bài “Cả nhà thương nhau” | - Chữ l và chữ ê - Tiếng lê - 1 Hs nhắc lại - Hs ghép tiếng lê. - Hs nhận xét - Hs thực hiện. |
word
full file
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN----Chuyên đề TV1 - Bài 10 BÀI 10.doc157.5 KB · Lượt tải : 1
- YOPO.VN----Chuyên đề TV1 - Bài 10 Bài 10 ê, l_2.pptx39.6 MB · Lượt tải : 1
- YOPO.VN----Chuyên đề TV1 - Bài 10 video, hinh anh.zip23.8 MB · Lượt tải : 1
- YOPO.VN----Chuyên đề TV1 - Bài 10 video da doi duoi.zip31.4 MB · Lượt tải : 1