Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,121
Điểm
113
tác giả
BÀI THU HOẠCH MODULE 6 LỚP 5 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN - LỚP 5 ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG Bài 13: Héc-ta - Số tiết: 1 được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CÂU 1: Thầy/ Cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN - LỚP 5

ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG

Bài 13: Héc-ta - Số tiết: 1


Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/10 đến ngày 10/10/2024

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

HS nhận biết đơn vị đo diện tích héc-ta:

Biểu tượng, tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa héc-ta với mét vuông;

Đọc, viết các số đo theo đơn vị héc-ta;

Thực hiện được việc chuyển đổi, tính toán với các số đo theo đơn vị héc-ta.

Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích.

Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung.

Tích hợp KNS: bài1; 2 ; Đất nước em

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên:


Kẻ trên bảng lớp hoặc dùng một miếng bìa hình vuông, chia ô giống hình vẽ trong phần Cùng học (nếu cần).

2. Học sinh:

Bảng con

Bộ đồ dùng học toán.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:


HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
ĐIỀU CHỈNH
A. KHỞI ĐỘNG
  • HS chơi trò chơi Đố em
  • Kể tên các đơn vị đo diện tích đã học.
  • mm2 ; cm2; dm2 ; m2; km2
  • 1 m2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài bao nhiêu?
  • 1 m2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 m.
  • Xung quanh em, cái gì có diện tích khoảng 1 m2?
  • Khung cửa sổ,…

  • HS nghe GV giới thiệu bài: Trong tiết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm 1 đơn vị đo diện tích mới, đó chính là héc-ta.
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
B. KHÁM PHÁ - HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Giới thiệu héc-ta
HS quan sát và đọc (theo bóng nói).
  • HS theo dõi GV dẫn dắt:
  • Bạn nam thắc mắc héc-ta là gì, bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá về đơn vị đo diện tích này nhé.
  • (GV gắn bìa hình vuông có kẻ sẵn ô như SGK lên bảng lớp.)
  • Hình vuông có cạnh dài bao nhiêu?
  • Diện tích hình vuông này là một héc-ta.
  • (GV viết bảng) Héc-ta là một đơn vị đo diện tích
  • (GV viết bảng) Héc-ta viết tắt là ha.
  • 1 ha là diện tích của hình vuông có cạnh dài bao nhiêu?
  • (GV viết bảng) 1 ha là diện tích hình vuông có cạnh dài 100 m.
  • GV lưu ý HS: Số và kí hiệu cách nhau một chút (khoảng nửa thân con chữ o).
  • GV viết vài số đo lên bảng cho HS đọc: 3 ha; 805 ha.
  • GV đọc vài số đo diện tích cho HS viết vào bảng con: bảy héc-ta, tám mươi bốn héc-ta, mười sáu nghìn không trăm chín mươi lăm héc-ta.
2. Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông
HS làm việc nhóm 4, thảo luận, nhận biết quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.
Gợi ý:
Hình vuông có cạnh là 100 m
è Diện tích 10 000 m2
(100 100 = 10 000)
è 1 ha = 10 000 m2
10 000 m2 = 1 ha

  • Đại diện 1 nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét.
  • HS nghe GV nhận xét và viết bảng.
1 ha = 10 000 m2
10 000 m2 = 1 ha
HS nhận biết đơn vị đo diện tích héc-ta: Biểu tượng, tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa héc-ta với mét vuông.
1731428104108.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--MODULE 6 LOP 5.zip
    403.2 KB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top