yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 287
- Điểm
- 18
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC MÔN TIẾNG ANH: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH KHI HỌC MÔN TIẾNG ANH THCS được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
MÔN: TIẾNG ANH
Tác giả: Trần Thị Thu Huyền
Giáo viên trường: THCS Quán Toan
Quận/huyện: Hồng Bàng
Tổ chuyên môn: Khoa Học Xã Hội
Hải Phòng, tháng 11 năm 2022
1.1 Tính cấp thiết
Với vai trò là một trong những môn học bắt buộc ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung cho các em học sinh.
Định hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay đã xác định, phương pháp dạy học Tiếng Anh trong nhà trường phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh và tạo điều kiện tối ưu cho học sinh rèn luyện, nâng cao khả năng, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp.
1.2 Mục tiêu
Nhằm tích cực hóa các hoạt động của người học, trước tiên người thầy cần giúp học sinh yêu thích môn học. Các em học sinh phải có được tâm thế hào hứng chờ đợi trước mỗi tiết học. Vì thế tạo hứng thú trong học tập có ý nghĩa rất lớn đến thành tích kết quả học tập của học sinh.
Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy tại trường THCS Quán Toan, tôi nhận thấy bên cạnh đa số các em học sinh say mê trong học tập, yêu thích môn Tiếng Anh song vẫn còn một số em học sinh e ngại môn học này. Xuất phát từ nhận thức trên, cũng như tìm hiểu thực tiễn thực trạng công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh ở trường Trung học cơ sở Quán Toan, tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh”.
1.3 Đối tượng và biện pháp thực hiện
Trong báo cáo này, tôi đã thực hiện một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh đối với các em học sinh lớp 6A3, 6A6 tại trường THCS Quán Toan.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
MÔN: TIẾNG ANH
MỘT SỐ BIỆN PHÁP
TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH
KHI HỌC MÔN TIẾNG ANH
TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH
KHI HỌC MÔN TIẾNG ANH
Tác giả: Trần Thị Thu Huyền
Giáo viên trường: THCS Quán Toan
Quận/huyện: Hồng Bàng
Tổ chuyên môn: Khoa Học Xã Hội
Hải Phòng, tháng 11 năm 2022
UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN HỒNG BÀNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ QUÁN TOAN HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP QUẬN Tác giả: Trần Thị Thu Huyền NĂM HỌC 2022 – 2023 BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC MÔN: TIẾNG ANH MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH KHI HỌC MÔN TIẾNG ANH Giáo viên trường: THCS Quán Toan Quận/huyện: Hồng Bàng Tổ chuyên môn: Khoa Học Xã Hội
|
MỤC LỤC
Nội dung | Trang |
PHẦN I. MỞ ĐẦU | 5 |
1.1 Tính cấp thiết | 5 |
1.2 Mục tiêu | 5 |
1.3 Đối tượng và phương pháp thực hiện | 5 |
PHẦN II. NỘI DUNG | 6 |
2.1 Cơ sở lý luận | 6 |
2.2 Thực trạng | 6 |
2.3 Các biện pháp thực hiện | 7 |
2.4 Thực nghiệm sư phạm | 8 |
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ | 25 |
3.1 Ưu điểm và hạn chế của biện pháp | 25 |
3.2 Phương pháp khắc phục các hạn chế | 26 |
3.3 Khả năng triển khai rộng rãi của biện pháp | 27 |
PHẦN IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO | 28 |
CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG BÁO CÁO
STT | Chữ cái viết tắt | Nội dung viết đầy đủ |
1 | THCS | Trung học cơ sở |
2 | GV | Giáo viên |
3 | HS | Học sinh |
PHẦN I. MỞ ĐẦU
1.1 Tính cấp thiết
Với vai trò là một trong những môn học bắt buộc ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung cho các em học sinh.
Định hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay đã xác định, phương pháp dạy học Tiếng Anh trong nhà trường phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh và tạo điều kiện tối ưu cho học sinh rèn luyện, nâng cao khả năng, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp.
1.2 Mục tiêu
Nhằm tích cực hóa các hoạt động của người học, trước tiên người thầy cần giúp học sinh yêu thích môn học. Các em học sinh phải có được tâm thế hào hứng chờ đợi trước mỗi tiết học. Vì thế tạo hứng thú trong học tập có ý nghĩa rất lớn đến thành tích kết quả học tập của học sinh.
Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy tại trường THCS Quán Toan, tôi nhận thấy bên cạnh đa số các em học sinh say mê trong học tập, yêu thích môn Tiếng Anh song vẫn còn một số em học sinh e ngại môn học này. Xuất phát từ nhận thức trên, cũng như tìm hiểu thực tiễn thực trạng công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh ở trường Trung học cơ sở Quán Toan, tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh”.
1.3 Đối tượng và biện pháp thực hiện
Trong báo cáo này, tôi đã thực hiện một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học môn Tiếng Anh đối với các em học sinh lớp 6A3, 6A6 tại trường THCS Quán Toan.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!