- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP KHỐI THCS (THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN, KIẾN NGHỊ) được soạn dưới dạng file word gồm 2 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP
I. Những thuận lợi trong việc triển khai dạy và học
- Môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp quán triệt sâu sắc tư tưởng mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống. Từ đó, góp phần hình thành năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
- Những kiến thức rất sát với thực tế đời sống nên tạo được hứng thú cho học sinh học tập, các em được trải nghiệm các cảm xúc tích cực, vận dụng kinh nghiệm đã có của bản thân qua các chủ đề.
- Đây cũng là cơ hội để học sinh tự tin hơn trước các tình huống thông qua 9 chủ đề, như: Thầy cô - người bạn đồng hành; Tiếp nối truyền thống quê hương…
II. Những khó khăn trong việc triển khai dạy và học
- HĐTN chỉ đạt mục tiêu khi GV thiết kế tốt kế hoạch khoa học, có tính khả thi cao và sử dụng các phương pháp hợp lí, hiệu quả. Ngoài ra, GV cần có các kĩ năng quản lí học sinh hoạt động ngoài nhà trường an toàn, vui tươi, lành mạnh kèm theo năng khiếu điều hành. Do vậy, gv cần dành rất nhiều thời gian, công sức để triển khai các hoạt động trong chủ đề. Học sinh phải tập trung cao độ mới theo kịp các hoạt động của bài học. Bên cạnh đó, yêu cầu khả năng bao quát và xử lý vấn đề phát sinh rất nhiều trong tiết học đối với giáo viên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP
I. Những thuận lợi trong việc triển khai dạy và học
- Môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp quán triệt sâu sắc tư tưởng mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống. Từ đó, góp phần hình thành năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
- Những kiến thức rất sát với thực tế đời sống nên tạo được hứng thú cho học sinh học tập, các em được trải nghiệm các cảm xúc tích cực, vận dụng kinh nghiệm đã có của bản thân qua các chủ đề.
- Đây cũng là cơ hội để học sinh tự tin hơn trước các tình huống thông qua 9 chủ đề, như: Thầy cô - người bạn đồng hành; Tiếp nối truyền thống quê hương…
II. Những khó khăn trong việc triển khai dạy và học
- HĐTN chỉ đạt mục tiêu khi GV thiết kế tốt kế hoạch khoa học, có tính khả thi cao và sử dụng các phương pháp hợp lí, hiệu quả. Ngoài ra, GV cần có các kĩ năng quản lí học sinh hoạt động ngoài nhà trường an toàn, vui tươi, lành mạnh kèm theo năng khiếu điều hành. Do vậy, gv cần dành rất nhiều thời gian, công sức để triển khai các hoạt động trong chủ đề. Học sinh phải tập trung cao độ mới theo kịp các hoạt động của bài học. Bên cạnh đó, yêu cầu khả năng bao quát và xử lý vấn đề phát sinh rất nhiều trong tiết học đối với giáo viên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!