- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO Về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên KHỐI THCS LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Kính gởi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.
Thực hiện công văn số: ..... /PGDĐT ngày ....... tháng 11 năm 2023 về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên. Trường THCS Phường 2 báo cáo như sau:
Công tác chỉ đạo
Thực hiện dạy cuốn chiếu, công văn 5636 của bộ giáo dục triển khai quá chậm, phân môn Hóa của trường dạy gần xong, giáo viên Sinh và Lý của tổ đủ thực hiện dạy cuốn chiếu nên nhà trường hiện chưa áp dụng theo công văn 5636.
II. Đánh giá thuận lợi, khó khăn, kiến nghị (về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên)
Với Công văn 5636, Bộ Giáo dục và Đào tạo bố trí Nguyên tử, Nguyên tố hóa học (8 tiết), Sơ lược về bảng tuần hoàn Nguyên tố hóa học (7 tiết) ở học kỳ I, phần Phân tử (13 tiết) được bố trí ở học kỳ II.
Có thể bố trí dạy đồng thời (song song) các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Đối với môn Khoa học tự nhiên 6, 7, 8 cũng có hướng dẫn tương tự. Giáo viên có thể tham khảo Phụ lục 1 của Công văn 5636 để thực hiện.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND THỊ XÃ GÒ CÔNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHƯỜNG 2 | Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Phường 2, ngày 28 tháng 11 năm 2023 |
BÁO CÁO
Về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên
Về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên
Kính gởi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.
Thực hiện công văn số: ..... /PGDĐT ngày ....... tháng 11 năm 2023 về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên. Trường THCS Phường 2 báo cáo như sau:
Công tác chỉ đạo
Thực hiện dạy cuốn chiếu, công văn 5636 của bộ giáo dục triển khai quá chậm, phân môn Hóa của trường dạy gần xong, giáo viên Sinh và Lý của tổ đủ thực hiện dạy cuốn chiếu nên nhà trường hiện chưa áp dụng theo công văn 5636.
II. Đánh giá thuận lợi, khó khăn, kiến nghị (về việc triển khai tổ chức dạy và học môn Khoa học tự nhiên)
- Thuận lợi.
- Công văn 5636, Bộ Giáo dục cho phép dạy các môn tích hợp Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý đồng thời (song song)
- Tại mục 1 Công văn 5636 đối với môn Khoa học tự nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn:
- Về phân công giáo viên: Phân công giáo viên bảo đảm sự phù hợp về chuyên môn được đào tạo của giáo viên với nội dung được phân công. Việc phân công giáo viên dạy học từ 02 mạch nội dung hoặc toàn bộ chương trình môn Khoa học tự nhiên phải thực hiện từng bước, bảo đảm yêu cầu về chuyên môn của giáo viên để bảo đảm chất lượng dạy học.
- Về xây dựng kế hoạch dạy học, công văn 5636 hướng dẫn trong trường hợp gặp khó khăn về xếp thời khóa biểu, cần xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt về thời gian, địa điểm thực hiện các mạch nội dung hoặc các chủ đề của chương trình để xếp thời khóa biểu phù hợp với việc phân công giáo viên, đáp ứng yêu cầu về tính sư phạm (bảo đảm nội dung dạy học trước là cơ sở cho nội dung dạy học sau) và khả năng thực hiện của giáo viên (tham khảo khung Phụ lục 1).
- Về nội dung này không còn quy định bắt buộc giáo viên dạy theo logic sắp xếp tuyến tính, không bắt buộc dạy học cuốn chiếu, tùy điều kiện có thể dạy đồng thời các mạch nội dung của 3 phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học (theo quy định tại Phụ lục 1 công văn này).
Với Công văn 5636, Bộ Giáo dục và Đào tạo bố trí Nguyên tử, Nguyên tố hóa học (8 tiết), Sơ lược về bảng tuần hoàn Nguyên tố hóa học (7 tiết) ở học kỳ I, phần Phân tử (13 tiết) được bố trí ở học kỳ II.
Có thể bố trí dạy đồng thời (song song) các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Đối với môn Khoa học tự nhiên 6, 7, 8 cũng có hướng dẫn tương tự. Giáo viên có thể tham khảo Phụ lục 1 của Công văn 5636 để thực hiện.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!