Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ÂM NHẠC

yopoteam

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
29/1/21
Bài viết
191
Điểm
18
tác giả
BIỆN PHÁP Dạy tập đọc nhạc cho học sinh bậc tiểu học NĂM 2023 THEO CT GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ..............................
TRƯỜNG TIỂU HỌC ..............................





BIỆN PHÁP
Dạy tập đọc nhạc cho học sinh bậc tiểu học



Họ và tên: ..............................
Đơn vị: Trường Tiểu học .............................., thành phố .............................., tỉnh ..............................

GIÁO VIÊN DỰ THI





..............................
XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG





Nguyễn Thị Thu Hương


TP. .............................., tháng 10 năm 2023


MỤC LỤC
Nội dung
Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU
2​
1 Lý do chọn đề tài
2​
2. Mục đích nghiên cứu
2​
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
2​
4. phạm vi và đối tượng, nghiên cứu
3​
5. Phương pháp nghiên cứu
3​
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
3​
1. Cơ sở lý luận
3​
2. Cơ sở thực tiễn
4​
3. Các biện pháp
5​
3.1. Xây dựng phương pháp tập đọc nhạc
5​
3.2. Tăng cường luyện đọc nhạc
7​
3.3. Xây dựng phương pháp ghi chép nhạc
10​
3.4 Thường xuyên bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ
10​
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG
11​
Kết quả
11​
Ứng dụng
11​
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
12​
Kết luận
12​
Kiến nghị
12​
TÀI LIỆU THAM KHẢO
14​


I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài


Như chúng ta đã biết, Âm nhạc là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống chúng ta. Thông qua các bài hát, giáo dục các em những tình cảm đạo đức trong sáng, phẩm chất tốt đẹp, phát triển năng lực trí tuệ, giúp cho các em hình thành và phát triển nhân cách một cách toàn diện. Chính vì âm nhạc có tác động không nhỏ đến đời sống tâm hồn của trẻ em, nên ngày nay Bộ GD&ĐT đã ngày càng hoàn thiện hơn nữa hệ thống giáo dục âm nhạc bằng cách đổi mới phương pháp giảng dạy.

Ở bậc tiểu học, ngoài việc học hát các em còn được đọc các bài tập đọc nhạc với các hình tiết tấu đơn giản như: Trong trương trình lớp 1,2,3, các em được làm quen đọc các nốt nhạc bằng các kí hiệu bàn tay. Lên lớp 4,lớp 5 các em trực tiếp được tiếp xúc với các nốt nhạc trên khuông nhạc có khoá son, nốt trắng, nốt đen, móc đơn, được ghép lời ca theo nhạc và được làm các bài tập nhạc. Đó là một phân môn mới, phân môn Tập đọc nhạc. Bên cạnh đó việc rèn luyện khả năng nghe âm nhạc chuẩn xác, phát triển tai nghe góp phần vào việc giáo dục văn hóa âm nhạc cho các em là điều rất cần thiết. Qua thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng trước một bài tập đọc nhạc, ghi chép nhạc, để các em hiểu, nắm được và thực hiện tốt yêu cầu của bài người giáo viên cần có một phương pháp truyền đạt, hướng dẫn thật tốt , đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất, để giúp các em nắm bắt, tiếp thu nhanh nhất kiến thức bài học. Từ đó, tôi đưa ra một số biện pháp dạy tập đọc nhạc cho học sinh ở bậc Tiểu học cũng là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong những năm giảng dạy tại trường.

2. Mục đích nghiên cứu

- Giúp giáo viên dạy tốt phân môn Tập đọc nhạc và học sinh học tốt phân môn này.

3. Nhiệm vụ nghiên cứu

- Nghiên cứu thực trạng học sinh học TĐN và từ đó tìm ra phương

pháp dạy và học TĐN một cách tốt nhất.

- Ở tiểu học, do mới được tiếp xúc nên yêu cầu của phân môn tập đọc nhạc đặt ra cho các em là hết sức nhẹ nhàng, đơn giản. Ở giai đoạn đầu tiếp cận với phân môn này, các em phải thực hành các bài tập về cao độ, về tiết tấu, người giáo viên phải giúp các em nhận ra được âm thanh cao, thấp tương ứng với vị trícác nốt nhạc trên khuông trong phạm vi 1 quãng 8. Sau đó, các em được tiếp cận với thang 5 âm: Đô - Rê - Mi - Son - La và tiến tới thang 7 âm: Đô - Rê - Mi –Pha - Son La - Si. Sang lớp 5, phân môn tập đọc nhạc cũng dựa trên cơ sở các kiến thức đã học ở lớp 4 nhưng nâng cao hơn. Cả năm, các em được học 8 bài tập đọc nhạc dựa trên cao độ của thang 5 âm: Đô, Rê, Mi, Son, La hoặc thang 7 âm: Đô, Rê, Mi, Pha, Son, La, Si.

4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu

- Áp dụng cho học sinh bậc tiểu học nơi tôi đang công tác.

5. Phương pháp nghiên cứu

- Phương pháp quan sát.

- Phương pháp vấn đáp.

- Phương pháp thực hành.

II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1713238358575.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • BIỆN PHÁP Dạy tập đọc nhạc cho học sinh bậc tiểu học NĂM 2023 THEO CT GDPT 2018.docx
    327.2 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Top