Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,067
- Điểm
- 48
tác giả
Biện pháp giúp nâng cao chất lượng học tập của học sinh trong công tác chủ nhiệm được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài
Như chúng ta đã biết, dù trong bất cứ thời đại nào, chất lượng giáo dục vẫn luôn là một trong những yếu tố mang tính quyết định sự phát phát của một quốc gia. Có lẽ vì thế mà phương châm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” luôn được Đảng, Nhà nước ta và toàn xã hội quan tâm, coi đó là chiến lược để phát triển đất nước. Để chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao đòi hỏi ý thức học tập của người học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường phải được nhận thức một cách đúng đắn và phát huy đúng hướng. Thế nhưng thực tế cho thấy rằng, trong một lớp học, dù là lớp có mặt bằng học sinh có học lực tốt vẫn tồn tại những trường hợp biếng học, không nhận thức đúng đắn về mục tiêu, động cơ học tập của mình. Để khắc phục được tình trạng trên thì vai trò của giáo viên chủ nhiệm là vô cùng quan trọng. Công tác chủ nhiệm quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư tưởng đạo đức, hình thành nhân cách, rèn luyện ý thức, thói quen tốt cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm còn là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội để từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Và chỉ khi ý thức học tập của học sinh có sự tiến bộ mới sản sinh những con người có tài năng, đức độ góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.
1. Lí do chọn đề tài
Như chúng ta đã biết, dù trong bất cứ thời đại nào, chất lượng giáo dục vẫn luôn là một trong những yếu tố mang tính quyết định sự phát phát của một quốc gia. Có lẽ vì thế mà phương châm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” luôn được Đảng, Nhà nước ta và toàn xã hội quan tâm, coi đó là chiến lược để phát triển đất nước. Để chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao đòi hỏi ý thức học tập của người học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường phải được nhận thức một cách đúng đắn và phát huy đúng hướng. Thế nhưng thực tế cho thấy rằng, trong một lớp học, dù là lớp có mặt bằng học sinh có học lực tốt vẫn tồn tại những trường hợp biếng học, không nhận thức đúng đắn về mục tiêu, động cơ học tập của mình. Để khắc phục được tình trạng trên thì vai trò của giáo viên chủ nhiệm là vô cùng quan trọng. Công tác chủ nhiệm quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư tưởng đạo đức, hình thành nhân cách, rèn luyện ý thức, thói quen tốt cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm còn là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội để từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Và chỉ khi ý thức học tập của học sinh có sự tiến bộ mới sản sinh những con người có tài năng, đức độ góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.