Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,712
Điểm
113
tác giả
Giáo án toán lớp 12 chân trời sáng tạo cả năm 2024-2025 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải giáo án toán lớp 12 chân trời sáng tạo về ở dưới.
3 file
1726729845920.png

tập 1
1726729890594.png

. Mục tiêu

1. Về kiến thức

– Nhận biết được tính đồng biến, nghịch biến của một hàm số trên một khoảng dựa vào dấu của đạo hàm cấp một của nó.

– Thể hiện được tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trong bảng biến thiên.

– Nhận biết được tính đơn điệu, điểm cực trị, giá trị cực trị của hàm số thông qua bảng biến thiên hoặc thông qua hình ảnh hình học của đồ thị hàm số.

2. Về năng lực

2.1. Năng lực chung:

– Tự chủ, tự học: học sinh (HS) chuẩn bị bài ở nhà, trả lời được những câu hỏi ở các hoạt động Khám phá (HĐKP).

– Giao tiếp, hợp tác: HS thực hiện các hoạt động nhóm.

2.2. Năng lực Toán học:

– Tư duy và lập luận toán học: Mô tả được sơ đồ tổng quát để khảo sát hàm số (tìm tập xác định, xét chiều biến thiên, tìm cực trị, lập bảng biến thiên).

– Năng lực mô hình hoá toán học: Sử dụng các tính chất của hàm số đã học để giải một số bài toán thực tế (Vật lí, Sinh học, Địa lí, …).

3. Về phẩm chất

– Trung thực: HS thừa nhận và học tập các kết quả đúng của các bạn thông qua các hoạt động giải các bài tập luyện tập, thực hành, vận dụng.

– Trách nhiệm: Chủ động, tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ học tập cá nhân và nhóm.

– Chăm chỉ: Tự nghiên cứu và giải một số bài tập trước ở nhà.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Đối với giáo viên: sách giáo khoa (SGK), sách giáo viên (SGV), kế hoạch bài dạy, ti vi, bài trình chiếu, phiếu học tập, bảng nhóm.

2. Đối với học sinh: SGK, máy tính cầm tay, đồ dùng học tập.

III. Tiến trình dạy học

A. KHỞI ĐỘNG

Hoạt động: Khởi động

a) Mục tiêu: HS nhớ lại khái niệm hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến (đã học ở
lớp 10) thông qua hoạt động Khởi động (HĐKĐ).

b) Nội dung: GV yêu cầu HS quan sát đồ thị và trả lời câu hỏi ở HĐKĐ.

c) Sản phẩm: HS quan sát đồ thị và trả lời câu hỏi ở HĐKĐ.

– Khinh khí cầu tăng độ cao trong khoảng thời gian từ 0 đến 3 phút và từ 6 đến 8 phút, giảm độ cao trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 phút.

– Vào thời điểm 3 phút sau khi xuất phát, khinh khí cầu ở vị trí cao nhất so với các thời điểm xung quanh (ví dụ trong khoảng từ 2 đến 4 phút).

– Vào thời điểm 6 phút sau khi xuất phát, khinh khí cầu ở vị trí thấp nhất so với các thời điểm xung quanh (ví dụ trong khoảng từ 5 đến 7 phút).

d) Tổ chức thực hiện:

v GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV yêu cầu HS quan sát đồ thị và trả lời câu hỏi ở HĐKĐ.

v HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS quan sát đồ thị và trả lời được câu hỏi ở HĐKĐ.

v Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: GV gọi hai HS trả lời hai câu hỏi ở HĐKĐ, các HS còn lại lắng nghe và đưa ra nhận xét.

v Kết luận nhận định: Thông qua HĐKĐ, HS nhớ lại khái niệm hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến. Dựa trên câu trả lời của HS, GV dẫn dắt vào bài học.

B. KHÁM PHÁ – THỰC HÀNH – VẬN DỤNG

1. Tính đơn điệu của hàm số

1.1. Nhắc lại về tính đồng biến, nghịch biến của hàm số

a) Mục tiêu: Nhắc lại tính đồng biến, nghịch biến của hàm số.

b) Nội dung: GV nhắc lại tính đơn điệu của hàm số và yêu cầu HS làm hoạt động Thực hành (HĐTH) 1.

c) Sản phẩm: Hàm số đồng biến trên các khoảng (–3; –2) và (–1; 0), nghịch biến trên các khoảng (–2; –1) và (0; 1).

d) Tổ chức thực hiện:

v GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:

– GV yêu cầu HS nhắc lại tính đồng biến, nghịch biến của hàm số.

– GV trình bày Ví dụ 1 và hướng dẫn cách tìm các khoảng đơn điệu của hàm số dựa trên đồ thị.

– GV yêu cầu HS thực hiện HĐTH 1 dựa trên hướng dẫn ở Ví dụ 1.



v HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

– HS nhắc lại tính đồng biến, nghịch biến của hàm số.

– HS quan sát GV trình bày Ví dụ 1 và lắng nghe hướng dẫn cách tìm các khoảng đơn điệu của hàm số dựa trên đồ thị.

– HS thực hiện cá nhân HĐTH 1 dựa trên hướng dẫn ở Ví dụ 1.

v Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: GV gọi một HS trình bày kết quả HĐTH 1. Các HS còn lại quan sát và đưa ra nhận xét.

v Kết luận nhận định:

– HS nhớ lại khái niệm hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến.

– HS nắm được cách tìm khoảng đơn điệu của hàm số.

1.2. Tính đơn điệu của hàm số

Hoạt động 1.2.1: Khám phá

a) Mục tiêu: HS rút ra kiến thức về mối liên hệ giữa dấu của đạo hàm và tính đồng biến, nghịch biến của hàm số.

b) Nội dung: GV yêu cầu HS quan sát Hình 4 trong SGK và thực hiện HĐKP 1.

c) Sản phẩm:

a) Hàm số đồng biến trên khoảng (0; +¥), nghịch biến trên khoảng (–¥; 0).

b) f '(x) = 2x. Ta có: f '(x) > 0 Û 2x > 0 Û x > 0; f '(x) < 0 Û 2x < 0 Û x < 0.

Vậy f '(x) > 0 khi x Î (0; +¥), f '(x) < 0 khi x Î (–¥; 0).

c) Hàm số y = f(x) đồng biến trên khoảng mà f '(x) dương, nghịch biến trên khoảng mà f '(x) âm.

d) Tổ chức thực hiện:

v GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:

GV yêu cầu HS quan sát Hình 4 trong SGK và hoạt động cá nhân thực hiện HĐKP 1.

– GV yêu cầu HS đọc phần Kiến thức trọng tâm (KTTT).

– GV trình bày Ví dụ 2, GV yêu cầu HS vừa quan sát GV trình bày vừa theo dõi phần Chú ý để nắm các bước xét tính đơn điệu của hàm số dựa vào đạo hàm.

– GV có thể yêu cầu ba HS lên bảng thực hiện Ví dụ 3 hoặc GV trình bày câu a và
yêu cầu HS trình bày các câu còn lại. Từ đó GV rút ra Chú ý cho HS về các trường hợp
f '(x) = 0.

v HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

HS quan sát Hình 4 trong SGK và hoạt động cá nhân thực hiện HĐKP 1.

– HS đọc phần KTTT.

– HS vừa quan sát GV trình bày Ví dụ 2 vừa theo dõi phần Chú ý để nắm các bước xét tính đơn điệu của hàm số dựa vào đạo hàm.

– HS lên bảng trình bày theo yêu cầu của GV. Sau đó đọc phần Chú ý về các trường hợp f '(x) = 0.

v Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: HS hoạt động cá nhân, thực hiện theo yêu cầu của GV.

v Kết luận nhận định:
Thông qua các hoạt động trên HS sẽ nắm được tính đồng biến, nghịch biến của hàm số dựa trên dấu của đạo hàm, các bước sử dụng đạo hàm để xét tính đơn điệu của hàm số, các trường hợp đơn điệu khi đạo hàm bằng 0.

Hoạt động 1.2.2: Thực hành

a) Mục tiêu: HS củng cố kĩ năng xác định tính đơn điệu của hàm số bằng đạo hàm.

b) Nội dung: GV yêu cầu HS thực hiện HĐTH 2 và HĐTH 3.

c) Sản phẩm:

Hoạt động Thực hành 2

a) Tập xác định D = ¡.

Ta có f '(x) = 3x2 – 12x + 9; f '(x) = 0 Û x = 1 hoặc x = 3.

Bảng biến thiên:

x–¥13
f '(x)+00+
f (x)4
–¥0
Vậy hàm số f (x) đồng biến trên các khoảng (–¥; 1) và (3; +¥), nghịch
tập 2
1726729937865.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--KHBD TOÁN 12. CTST ke-hoach-bai-day-mon-toan-12-chan-troi-sang-tao-tap-2.docx
    2 MB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN--KHBD TOÁN 12. CTST ke-hoach-bai-day-mon-toan-12-chan-troi-sang-tao-tap-1.docx
    3.5 MB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN--KHBD TOÁN 12. CTST ke-hoach-bai-day-chuyen-de-hoc-tap-toan-12-chan-troi-sang-tao.docx
    2.2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng điện tử khtn 9 kết nối tri thức bài tập 1 toán 12 bài tập 12 toán 8 bài tập môn toán 12 bài tập toán 12 bài tập toán 12 bài 1 bài tập toán 12 bài 1 trang 18 bài tập toán 12 bài 1 trang 9 bài tập toán 12 bài 2 bài tập toán 12 bài 2 trang 10 bài tập toán 12 bài 2 trang 18 bài tập toán 12 bài 3 bài tập toán 12 bài 4 bài tập toán 12 bài 5 bài tập toán 12 bài 5 trang 84 bài tập toán 12 bài lũy thừa bài tập toán 12 bài logarit bài tập toán 12 chương 1 bài tập toán 12 chương 1 có đáp án bài tập toán 12 chương 2 bài tập toán 12 chương 2 bài 3 bài tập toán 12 chương 2 bài 5 bài tập toán 12 chương 3 bài tập toán 12 cơ bản bài tập toán 12 cực trị của hàm số bài tập toán 12 giải tích bài tập toán 12 giải tích trang 43 bài tập toán 12 giải tích trang 55 bài tập toán 12 giải tích trang 60 bài tập toán 12 giải tích trang 68 bài tập toán 12 giải tích trang 77 bài tập toán 12 giải tích trang 84 bài tập toán 12 giải tích trang 90 bài tập toán 12 hàm số lũy thừa bài tập toán 12 hàm số mũ và logarit bài tập toán 12 hình bài tập toán 12 hình học trang 39 bài tập toán 12 hình trang 25 bài tập toán 12 hình trang 49 bài tập toán 12 hình trang 68 bài tập toán 12 học kì 1 bài tập toán 12 khái niệm về mặt tròn xoay bài tập toán 12 khó bài tập toán 12 logarit bài tập toán 12 logarit trang 68 bài tập toán 12 lũy thừa bài tập toán 12 lũy thừa trang 55 bài tập toán 12 mặt cầu bài tập toán 12 nâng cao bài tập toán 12 nguyên hàm bài tập toán 12 pdf bài tập toán 12 phương trình mặt phẳng bài tập toán 12 phương trình mũ và phương trình logarit bài tập toán 12 sách giáo khoa trang 18 bài tập toán 12 sách giáo khoa trang 30 bài tập toán 12 sách giáo khoa trang 43 bài tập toán 12 số phức bài tập toán 12 số phức trang 133 bài tập toán 12 số phức trang 135 bài tập toán 12 trang 43 bài tập toán 12 trang 55 bài tập toán 12 trang 60 bài tập toán 12 trang 68 bài tập toán 12 trang 77 bài tập toán 12 trang 84 bài tập toán 12 trang 89 bài tập toán in lớp 5 bài 12 bài tập toán lớp 12 bài tập toán lớp 12 có lời giải bài tập toán lớp 12 trang 18 bài tập toán lớp 12 trang 43 bài tập toán lớp 12 trang 9 bài tập toán đại 12 bài tập toán đại lớp 12 bài tập trắc nghiệm toán 12 có đáp án bài tập trắc nghiệm toán 12 file word bài tập vận dụng cao toán 12 các dạng bài tập chương 2 toán 12 file word các dạng bài tập toán 12 chương 2 các dạng bài tập toán 12 học kì 1 chuyên de toán 12 chân trời sáng tạo dạng bài tập toán 12 download sách bài tập toán 12 file bài tập toán 12 file bài tập toán 12 chương 1 file bài tập toán lớp 12 giải bài tập toán 12 bất phương trình mũ giải bài tập toán 12 khảo sát sự biến thiên giải bài tập toán 12 khối đa diện giải bài tập toán 12 nâng cao sgk trang 7 giải bài tập toán 12 nâng cao sgk trang 8 giải bài tập toán 12 nguyên hàm trang 100 giải bài tập toán 12 nguyên hàm trang 101 giải bài tập toán 12 phép chia số phức giáo án 5512 môn toán giáo án dạy phụ đạo môn toán 12 giáo án dạy thêm toán 12 giáo án dạy thêm toán 12 violet giáo án dạy toán 12 giáo án giải tích 12 giáo án khoa học tự nhiên 9 cánh diều. giáo án khoa học tự nhiên 9 chân trời sáng tạo giáo an khtn 9 kết nối tri thức bài 1 giáo an khtn 9 kết nối tri thức violet giáo án môn toán 12 giáo án môn toán lớp 12 giáo án ôn tập học kì 1 toán 12 giáo án ôn thi tốt nghiệp môn toán 12 violet giáo án phụ đạo toán 12 giáo án phụ đạo toán 12 cơ bản violet giáo án phụ đạo toán 12 kì 1 giáo án powerpoint khtn 9 kết nối tri thức giáo án powerpoint toán 12 giáo án stem môn toán 12 giáo án stem toán 12 giáo án theo công văn 5512 môn toán 12 giáo án toán 1 giáo án toán 10 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo cv 5512 giáo án toán 11 theo công văn 5512 giáo án toán 12 giáo án toán 12 bài 1 giáo án toán 12 bài 2 giáo án toán 12 bài 3 giáo án toán 12 bài 4 giáo án toán 12 bài 4 chương 2 giáo án toán 12 bài 4 hàm số mũ giáo án toán 12 bài 5 giáo án toán 12 bài 5 chương 2 giáo án toán 12 bài hàm số luỹ thừa giáo án toán 12 bài logarit giáo án toán 12 bài lũy thừa giáo an toán 12 chân trời sáng tạo giáo án toán 12 chương 2 bài 1 giáo án toán 12 của trần sĩ tùng giáo án toán 12 file word giáo án toán 12 hàm số lũy thừa giáo an toán 12 hình học giáo án toán 12 hình học bài 1 giáo án toán 12 khái niệm về mặt tròn xoay giáo án toán 12 logarit giáo án toán 12 lũy thừa giáo án toán 12 mặt cầu giáo án toán 12 mới nhất giáo án toán 12 nâng cao giáo án toán 12 nâng cao violet giáo án toán 12 nguyên hàm giáo án toán 12 soạn theo phương pháp mới giáo án toán 12 theo chủ đề giáo án toán 12 theo công văn 5512 giáo án toán 12 theo công văn 5512 violet giáo án toán 12 theo cv 5512 giáo an toán 12 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 12 theo phương pháp mới giáo án toán 12 theo phương pháp mới violet giáo án toán 12 ứng dụng của đạo hàm giáo án toán hình 12 giáo án toán hình 12 bài 1 giáo án toán hình 12 bài 2 giáo án toán hình 12 bài 3 giáo án toán hình 12 nâng cao giáo án toán lớp 12 giáo án toán lớp 12 bài 1 giáo án toán số 5 giáo án toán theo công văn 5512 giáo an toán thpt theo công văn 5512 giáo án tự chọn lớp 12 môn toán violet kế hoạch bài dạy khtn 9 kết nối tri thức làm bài tập toán 12 online mua sách bài tập toán 12 nhận xét sách toán 12 chân trời sáng tạo những dạng bài tập toán 12 sách bài tập toán 12 nâng cao sách bài tập toán 12 nâng cao pdf sách bài tập toán 12 pdf sgk khoa học tự nhiên 9 pdf kết nối tri thức sgk lớp 12 chân trời sáng tạo tài liệu toán 12 chân trời sáng tạo thư viện giáo án toán lớp 12 toán 12 chân trời sáng tạo file word toán 12 chân trời sáng tạo tập 2 ứng dụng giải bài tập toán 12
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,795
    Bài viết
    40,244
    Thành viên
    152,849
    Thành viên mới nhất
    Nông Huyên
    Top