Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Biện pháp Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7 được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

PHÒNG GD & ĐT CHỢ MỚI
TRƯỜNG THCS ĐOÀN BẢO ĐỨC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Long Kiến, ngày 04 tháng 01 năm 2022

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện sáng kiến




  • I- SƠ LƯỢC LÝ LỊCH TÁC GIẢ
  • - Họ và tên : NGUYỄN HOÀNG TUẤN Giới tính: Nam.
  • - Ngày tháng năm sinh : 02/12/1982.
  • - Nơi thường trú : 17 Tổ 1, Long Thạnh 2, Long Giang , Chợ Mới , An Giang.
  • - Đơn vị công tác : Trường THCS Đoàn Bảo Đức.
  • - Chức vụ hiện nay: Giáo viên
  • - Trình độ chuyên môn: ĐHSP Địa
  • - Lĩnh vực công tác : Giảng dạy Địa Lí.
II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ

1. Thuận lợi


Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến trên khắp cả nước nói chung và An Giang nói riêng, việc dạy học được Sở Giáo Dục & Đào Tạo và Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Huyện Chợ Mới điều chỉnh kịp thời sang dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình mới của từng trường. Vì vậy, việc dạy học của nhà trường được thực hiện tốt và đi vào ổn định.

Qua nhiều năm được phân công giảng dạy Địa lý lớp 7, nhờ vậy tôi hiểu sự cần thiết của học sinh trong kĩ năng đọc và phân tích và nhận dạng biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa như thế nào, qua nhiều tiết thực hiện dạy trực tuyến và kết quả dạy học những năm học trước đã đạt được nhiều kết quả tốt nên tôi đã mạnh dạn đưa vào các tiết dạy liên quan, vì:

Dạy học địa lí trực tiếp và cả trực tuyến cũng không thể không có kênh hình. Nó là phương tiện trực quan của giáo viên, là nguồn tri thức quan trọng của học sinh. Giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tiếp cận với tri thức mới, dễ hình thành nên các biểu tượng trực quan của địa lí, học sinh dễ tiếp thu trong quá trình nhận thức nó phát triển tư duy và hỗ trợ học sinh khái quát hoá kiến thức. Nó hỗ trợ và phát huy mọi giác quan của người học. Tăng độ tin cậy và khắc sâu kiến thức.

Mặt khác, dạy học Địa lí còn bồi dưỡng cho học sinh một năng lực địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế - xã hội và những phẩm chất và năng lực cần thiết trong cuộc sống. Đặc biệt là năng lực nhận biết biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa ở khối 7, vận dụng vào thực tế cho phù hợp với các quy luật của tự nhiên góp phần sử dụng tài nguyên một cách hợp lí nhất đồng thời biết cách bảo vệ môi trường đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội.

2. Khó khăn

Khó khăn của GV (giáo viên) khi chọn đề tài: “Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7” đòi hỏi GV phải có năng lực trong tổ chức hoạt động học tự chủ và tự học, sáng tạo cho HS (học sinh). Đặc biệt, GV phải quan tâm đến hoạt động trải nghiệm và ứng dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của HS.

1676692887081.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com--SKKN 21-22. Tuấn.doc
    2 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ôn thi lớp 7 học kì 2 sách giáo khoa lớp 7 sinh học sách giáo khoa lớp 7 unit 1 sách lớp 7 pdf sách tiếng anh lớp 7 file pdf sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy ca dao- dân ca lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 7 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm powerpoint sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán 7 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán hình 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm văn nghị luận lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 7 sáng kiến lớp 7 sáng kiến quản lý soạn bài lớp 7 quan hệ từ soạn văn lớp 7 ôn tập tiếng việt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,094
    Bài viết
    37,563
    Thành viên
    139,615
    Thành viên mới nhất
    Quynhanh90

    Thành viên Online

    Top