- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7 được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện sáng kiến
1. Thuận lợi
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến trên khắp cả nước nói chung và An Giang nói riêng, việc dạy học được Sở Giáo Dục & Đào Tạo và Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Huyện Chợ Mới điều chỉnh kịp thời sang dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình mới của từng trường. Vì vậy, việc dạy học của nhà trường được thực hiện tốt và đi vào ổn định.
Qua nhiều năm được phân công giảng dạy Địa lý lớp 7, nhờ vậy tôi hiểu sự cần thiết của học sinh trong kĩ năng đọc và phân tích và nhận dạng biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa như thế nào, qua nhiều tiết thực hiện dạy trực tuyến và kết quả dạy học những năm học trước đã đạt được nhiều kết quả tốt nên tôi đã mạnh dạn đưa vào các tiết dạy liên quan, vì:
Dạy học địa lí trực tiếp và cả trực tuyến cũng không thể không có kênh hình. Nó là phương tiện trực quan của giáo viên, là nguồn tri thức quan trọng của học sinh. Giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tiếp cận với tri thức mới, dễ hình thành nên các biểu tượng trực quan của địa lí, học sinh dễ tiếp thu trong quá trình nhận thức nó phát triển tư duy và hỗ trợ học sinh khái quát hoá kiến thức. Nó hỗ trợ và phát huy mọi giác quan của người học. Tăng độ tin cậy và khắc sâu kiến thức.
Mặt khác, dạy học Địa lí còn bồi dưỡng cho học sinh một năng lực địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế - xã hội và những phẩm chất và năng lực cần thiết trong cuộc sống. Đặc biệt là năng lực nhận biết biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa ở khối 7, vận dụng vào thực tế cho phù hợp với các quy luật của tự nhiên góp phần sử dụng tài nguyên một cách hợp lí nhất đồng thời biết cách bảo vệ môi trường đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội.
2. Khó khăn
Khó khăn của GV (giáo viên) khi chọn đề tài: “Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7” đòi hỏi GV phải có năng lực trong tổ chức hoạt động học tự chủ và tự học, sáng tạo cho HS (học sinh). Đặc biệt, GV phải quan tâm đến hoạt động trải nghiệm và ứng dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của HS.
PHÒNG GD & ĐT CHỢ MỚI TRƯỜNG THCS ĐOÀN BẢO ĐỨC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
| Long Kiến, ngày 04 tháng 01 năm 2022 |
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện sáng kiến
- I- SƠ LƯỢC LÝ LỊCH TÁC GIẢ
- - Họ và tên : NGUYỄN HOÀNG TUẤN Giới tính: Nam.
- - Ngày tháng năm sinh : 02/12/1982.
- - Nơi thường trú : 17 Tổ 1, Long Thạnh 2, Long Giang , Chợ Mới , An Giang.
- - Đơn vị công tác : Trường THCS Đoàn Bảo Đức.
- - Chức vụ hiện nay: Giáo viên
- - Trình độ chuyên môn: ĐHSP Địa
- - Lĩnh vực công tác : Giảng dạy Địa Lí.
1. Thuận lợi
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến trên khắp cả nước nói chung và An Giang nói riêng, việc dạy học được Sở Giáo Dục & Đào Tạo và Phòng Giáo Dục & Đào Tạo Huyện Chợ Mới điều chỉnh kịp thời sang dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình mới của từng trường. Vì vậy, việc dạy học của nhà trường được thực hiện tốt và đi vào ổn định.
Qua nhiều năm được phân công giảng dạy Địa lý lớp 7, nhờ vậy tôi hiểu sự cần thiết của học sinh trong kĩ năng đọc và phân tích và nhận dạng biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa như thế nào, qua nhiều tiết thực hiện dạy trực tuyến và kết quả dạy học những năm học trước đã đạt được nhiều kết quả tốt nên tôi đã mạnh dạn đưa vào các tiết dạy liên quan, vì:
Dạy học địa lí trực tiếp và cả trực tuyến cũng không thể không có kênh hình. Nó là phương tiện trực quan của giáo viên, là nguồn tri thức quan trọng của học sinh. Giúp giáo viên và học sinh dễ dàng tiếp cận với tri thức mới, dễ hình thành nên các biểu tượng trực quan của địa lí, học sinh dễ tiếp thu trong quá trình nhận thức nó phát triển tư duy và hỗ trợ học sinh khái quát hoá kiến thức. Nó hỗ trợ và phát huy mọi giác quan của người học. Tăng độ tin cậy và khắc sâu kiến thức.
Mặt khác, dạy học Địa lí còn bồi dưỡng cho học sinh một năng lực địa lí tự nhiên, địa lí kinh tế - xã hội và những phẩm chất và năng lực cần thiết trong cuộc sống. Đặc biệt là năng lực nhận biết biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa ở khối 7, vận dụng vào thực tế cho phù hợp với các quy luật của tự nhiên góp phần sử dụng tài nguyên một cách hợp lí nhất đồng thời biết cách bảo vệ môi trường đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội.
2. Khó khăn
Khó khăn của GV (giáo viên) khi chọn đề tài: “Hướng dẫn học sinh các bước cần thiết khi phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa trong chương trình địa lý 7” đòi hỏi GV phải có năng lực trong tổ chức hoạt động học tự chủ và tự học, sáng tạo cho HS (học sinh). Đặc biệt, GV phải quan tâm đến hoạt động trải nghiệm và ứng dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của HS.