- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,098
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIẾT DẠY HỌC NÓI VÀ NGHE ĐỐI VỚI HỌC SINH LỚP 6 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của vấn đề:
Chương trình sách giáo khoa mới 2018 đã trải qua hai năm đi vào thực hiện. Song nó vẫn còn mới mẻ với giáo viên bởi đa số các thày cô vẫn vừa dạy vừa nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp, các nguồn tư liệu, các văn bản hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn của các cấp để thực hiện chương trình. Song nhiều thày cô vẫn còn lúng túng trong cách thức tiếp cận kiến thức mới của chương trình, lúng túng trong quy trình tổ chức các hoạt động dạy học theo phương pháp tổ chức dạy học mới sao cho hiệu
- Đối tượng: Học sinh lớp 6 Trường THCS Thị
- Phương pháp thực hiện: Kết hợp linh hoạt, hiệu quả các phương pháp dạy học bao gồm: Phát huy tính tích của người học, dạy học tích hợp và phân hóa; đa dạng hóa các phương pháp, hình thức tổ chức và phương tiện dạy học.
- Nghe:
+ Nắm được nội dung trình bày của người khác.
+ Có thái độ và kĩ năng nghe phù hợp.
- Nói nghe tương tác:
+ Biết tham gia thảo luận về một vấn đề.
+ Có thái độ và kĩ năng trao đổi phù hợp.
Nội dung và yêu cầu trên được chia đều ra cho 10 bài học. Như thế mỗi bài có khoảng 2 tiết nói - nghe.
Mục đích của dạy nói và nghe là nhằm giúp học sinh có khả năng diễn đạt, trình bày bằng ngôn ngữ nói một cách rõ ràng, tự tin; có khả năng hiểu đúng; biết tôn trọng người nói, người nghe; có thái độ phù hợp trong trao đổi, thảo luận. Dạy nói và nghe không chỉ phát triển năng lực giao tiếp mà còn giáo dục phẩm chất và nhân cách học sinh.
2. Thực trạng
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
NỘI DUNG BÁO CÁO
I. MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của vấn đề:
Chương trình sách giáo khoa mới 2018 đã trải qua hai năm đi vào thực hiện. Song nó vẫn còn mới mẻ với giáo viên bởi đa số các thày cô vẫn vừa dạy vừa nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp, các nguồn tư liệu, các văn bản hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn của các cấp để thực hiện chương trình. Song nhiều thày cô vẫn còn lúng túng trong cách thức tiếp cận kiến thức mới của chương trình, lúng túng trong quy trình tổ chức các hoạt động dạy học theo phương pháp tổ chức dạy học mới sao cho hiệu
- Đối tượng: Học sinh lớp 6 Trường THCS Thị
- Phương pháp thực hiện: Kết hợp linh hoạt, hiệu quả các phương pháp dạy học bao gồm: Phát huy tính tích của người học, dạy học tích hợp và phân hóa; đa dạng hóa các phương pháp, hình thức tổ chức và phương tiện dạy học.
- Nghe:
+ Nắm được nội dung trình bày của người khác.
+ Có thái độ và kĩ năng nghe phù hợp.
- Nói nghe tương tác:
+ Biết tham gia thảo luận về một vấn đề.
+ Có thái độ và kĩ năng trao đổi phù hợp.
Nội dung và yêu cầu trên được chia đều ra cho 10 bài học. Như thế mỗi bài có khoảng 2 tiết nói - nghe.
Mục đích của dạy nói và nghe là nhằm giúp học sinh có khả năng diễn đạt, trình bày bằng ngôn ngữ nói một cách rõ ràng, tự tin; có khả năng hiểu đúng; biết tôn trọng người nói, người nghe; có thái độ phù hợp trong trao đổi, thảo luận. Dạy nói và nghe không chỉ phát triển năng lực giao tiếp mà còn giáo dục phẩm chất và nhân cách học sinh.
2. Thực trạng
THẦY CÔ TẢI NHÉ!