yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 287
- Điểm
- 18
tác giả
BIỆN PHÁP Sử dụng âm nhạc “Jazz, Rap IQ, nhạc Thiếu nhi” để luyện tập từ vựng, mẫu câu, chants và songs giúp học sinh tiểu học học tiếng anh năm 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên: .................
Đơn vị: Trường Tiểu học ................., ................., tỉnh ..................
Hiện nay tiếng Anh đã thực sự trở thành ngôn ngữ quốc tế, nó được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa…. Nhiều nước đã chính thức sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Chính vì lý do đó, tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy ở các trường học trên cả nước.
Theo thuyết đa trí tuệ của tiến sĩ Howard Gardner có 8 kiểu trí thông minh, trong đó nhiều trẻ thiên về âm nhạc. Do đó, việc dạy tiếng Anh cho trẻ dựa trên các hoạt động âm nhạc đã được các chuyên gia ngôn ngữ phát triển và áp dụng thành công đối với độ tuổi học sinh tiểu học. Học tiếng Anh qua âm nhạc, giúp học sinh không chỉ tích lũy tiếng Anh mà còn mang lại niềm vui, sự dẻo dai cho cơ thể, tiếp cận với nghệ thuật âm nhạc và hứng thú học tập.
Tuy nhiên, hiện nay việc học ngoại ngữ vẫn còn nặng nề đối với nhiều học sinh Tiểu học. Các em học vì thi cử, vì áp lực của bố mẹ, vì trào lưu xã hội, các em chưa thực sự yêu thích, chưa đam mê chưa hứng thú học tiếng Anh. Như vậy, thầy cô chúng ta phải làm thế nào để truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các em, quả thực là một vấn đề khó mà có lẽ bất cứ thầy cô nào trong chúng ta cũng đều trăn trở.
Học ngoại ngữ cũng đòi hỏi phải có tính hứng thú (Enjoyable), học tiếng Anh qua âm nhạc giúp học sinh tiểu học thực hiện điều này một cách hoàn hảo nhất. Người dạy và học ngoại ngữ không nên nghĩ rằng nghe một bài hát tiếng Anh, một bản nhạc sẽ phí phạm thời gian học tập. Ngay cả với tiếng mẹ đẻ cũng sẽ đạt được những tiến bộ rất nhiều thông qua việc sử dụng ngôn ngữ hàng ngày,
qua giao tiếp trong quá trình truyền tải kiến thức. Học sinh sẽ học ngoại ngữ tốt thông qua các bài hát, bản nhạc yêu thích, một cách tự nhiên không áp lực. Một bài hát hay giúp thay đổi không khí trong tiết học và làm cho lớp học bớt căng thẳng và hứng thú hơn, đôi khi giúp người học dễ nhớ và tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc. Những giai điệu của bài hát được các em ngân nga và thuộc từ lúc nào không hay biết. Từ đó, giúp cho học sinh thích ứng nhanh với những
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .................
TRƯỜNG TIỂU HỌC .................
BIỆN PHÁP
Sử dụng âm nhạc “Jazz, Rap IQ, nhạc Thiếu nhi” để luyện tập từ vựng, mẫu câu, chants và songs giúp học sinh tiểu học tự tin và hứng thú
khi học tiếng Anh.
Sử dụng âm nhạc “Jazz, Rap IQ, nhạc Thiếu nhi” để luyện tập từ vựng, mẫu câu, chants và songs giúp học sinh tiểu học tự tin và hứng thú
khi học tiếng Anh.
Họ và tên: .................
Đơn vị: Trường Tiểu học ................., ................., tỉnh ..................
TP. ................., tháng 10 năm 2022
| MỤC LỤC Trang | |
I. | PHẦN MỞ ĐẦU | 2 |
1. | Lý do chọn biện pháp | 2 |
2. | Mục đích nghiên cứu | 3 |
3. | Nhiệm vụ nghiên cứu | 3 |
4. | Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 4 |
5. | Phương pháp nghiên cứu | 4 |
6. | Những đóng góp mới của biện pháp | 4 |
II. | NỘI DUNG NGHIÊN CỨU | 5 |
1. | Cơ sở lý luận | 5 |
2. | Cơ sở thực tiễn | 5 |
3. | Các biện pháp | 7 |
3.1 | The ways to develop my own Jazz Chants | 8 |
3.1.1 | Using Jazz chants to practice vocabularies | 8 |
3.1.2 | Using chants to practice model sentences | 10 |
3.1.3 | Using the music Rap IQ to practice model sentences and vocabularies | 11 |
3.2 | Using songs to practice model sentences | 12 |
III. | KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG | 15 |
1. | Hiệu quả của biện pháp | 15 |
2. | Khả năng áp dụng của biện pháp | 20 |
IV | KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ | 22 |
1. | Kết luận | 22 |
1.1 | Ý nghĩa của biện pháp | 22 |
1.2 | Bài học kinh nghiệm | 23 |
2. | Kiến nghị | 24 |
| TÀI LIỆU THAM KHẢO | 26 |
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn biện pháp
Những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ khoa học công nghệ, sự hợp tác mạnh mẽ về kinh tế, sự hội nhập về chính trị, sự kết nối về văn hóa trên thế giới thì nhu cầu về tiếng Anh ngày càng cao.Hiện nay tiếng Anh đã thực sự trở thành ngôn ngữ quốc tế, nó được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa…. Nhiều nước đã chính thức sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Chính vì lý do đó, tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy ở các trường học trên cả nước.
Theo thuyết đa trí tuệ của tiến sĩ Howard Gardner có 8 kiểu trí thông minh, trong đó nhiều trẻ thiên về âm nhạc. Do đó, việc dạy tiếng Anh cho trẻ dựa trên các hoạt động âm nhạc đã được các chuyên gia ngôn ngữ phát triển và áp dụng thành công đối với độ tuổi học sinh tiểu học. Học tiếng Anh qua âm nhạc, giúp học sinh không chỉ tích lũy tiếng Anh mà còn mang lại niềm vui, sự dẻo dai cho cơ thể, tiếp cận với nghệ thuật âm nhạc và hứng thú học tập.
Tuy nhiên, hiện nay việc học ngoại ngữ vẫn còn nặng nề đối với nhiều học sinh Tiểu học. Các em học vì thi cử, vì áp lực của bố mẹ, vì trào lưu xã hội, các em chưa thực sự yêu thích, chưa đam mê chưa hứng thú học tiếng Anh. Như vậy, thầy cô chúng ta phải làm thế nào để truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các em, quả thực là một vấn đề khó mà có lẽ bất cứ thầy cô nào trong chúng ta cũng đều trăn trở.
Học ngoại ngữ cũng đòi hỏi phải có tính hứng thú (Enjoyable), học tiếng Anh qua âm nhạc giúp học sinh tiểu học thực hiện điều này một cách hoàn hảo nhất. Người dạy và học ngoại ngữ không nên nghĩ rằng nghe một bài hát tiếng Anh, một bản nhạc sẽ phí phạm thời gian học tập. Ngay cả với tiếng mẹ đẻ cũng sẽ đạt được những tiến bộ rất nhiều thông qua việc sử dụng ngôn ngữ hàng ngày,
qua giao tiếp trong quá trình truyền tải kiến thức. Học sinh sẽ học ngoại ngữ tốt thông qua các bài hát, bản nhạc yêu thích, một cách tự nhiên không áp lực. Một bài hát hay giúp thay đổi không khí trong tiết học và làm cho lớp học bớt căng thẳng và hứng thú hơn, đôi khi giúp người học dễ nhớ và tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc. Những giai điệu của bài hát được các em ngân nga và thuộc từ lúc nào không hay biết. Từ đó, giúp cho học sinh thích ứng nhanh với những
THẦY CÔ TẢI NHÉ!