Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BỘ 50 BÀI GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG STEAM THI GIÁO VIÊN GIỎI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 112 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. CÁC YẾU TỐ STEAM
+ S (science- khoa học): Trẻ biết cấu tạo của một chiếc ghế.
+ T (technology- công nghệ): Trẻ xem hình ảnh một số chiếc ghế trên ti vi, Ipad…
+ E (enginering- chế tạo): Trẻ biết sắp xếp, sử dụng băng dính, dây chun, dây buộc để nối các thanh gỗ lại với nhau.
+ A (arts- nghệ thuật): Sử dụng các nguyên liệu để trang trí cho chiếc ghế.
+ M (mathematic- toán học): Sử dụng thước đo để đo những thanh gỗ với kích thước khác nhau cho những mục đích khác nhau.
II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, chất liệu, cấu tạo của các loại ghế (ghế gỗ, ghế nhựa, ghế sofa…)
-Biết trao đổi, thoả thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.
- Trẻ biết cách tạo ra được chiếc ghế có thể đứng được.
2. Kỹ năng
- Rèn khả năng quan sát, thảo luận.
- Rèn kỹ năng vẽ các nét để vẽ bảng thiết kế.
- Trẻ vận dụng các kỹ năng gắn dính, buộc, thắt, chắp ghép để tạo thành chiếc ghế.
3. Thái độ
- Trẻ chú ý quan sát lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Cố gắng hoàn thành công việc được giao.
III. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Máy tính, ipad
- Hình ảnh các loại ghế với các chất liệu khác nhau.
2. Đồ dùng của trẻ
- Que kem, que đè lưỡi, bìa cattong, cành cây khô trẻ đã thu lượm được, các nguyên vật liệu tự nhiên.
- Băng dính, hồ dán, băng keo, kéo, dây chun, dây len...
HOẠT ĐỘNG STEAM : LÀM CHIẾC GHẾ ĐỨNG ĐƯỢC
I. CÁC YẾU TỐ STEAM
+ S (science- khoa học): Trẻ biết cấu tạo của một chiếc ghế.
+ T (technology- công nghệ): Trẻ xem hình ảnh một số chiếc ghế trên ti vi, Ipad…
+ E (enginering- chế tạo): Trẻ biết sắp xếp, sử dụng băng dính, dây chun, dây buộc để nối các thanh gỗ lại với nhau.
+ A (arts- nghệ thuật): Sử dụng các nguyên liệu để trang trí cho chiếc ghế.
+ M (mathematic- toán học): Sử dụng thước đo để đo những thanh gỗ với kích thước khác nhau cho những mục đích khác nhau.
II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, chất liệu, cấu tạo của các loại ghế (ghế gỗ, ghế nhựa, ghế sofa…)
-Biết trao đổi, thoả thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.
- Trẻ biết cách tạo ra được chiếc ghế có thể đứng được.
2. Kỹ năng
- Rèn khả năng quan sát, thảo luận.
- Rèn kỹ năng vẽ các nét để vẽ bảng thiết kế.
- Trẻ vận dụng các kỹ năng gắn dính, buộc, thắt, chắp ghép để tạo thành chiếc ghế.
3. Thái độ
- Trẻ chú ý quan sát lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Cố gắng hoàn thành công việc được giao.
III. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
- Máy tính, ipad
- Hình ảnh các loại ghế với các chất liệu khác nhau.
2. Đồ dùng của trẻ
- Que kem, que đè lưỡi, bìa cattong, cành cây khô trẻ đã thu lượm được, các nguyên vật liệu tự nhiên.
- Băng dính, hồ dán, băng keo, kéo, dây chun, dây len...