- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,280
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Hồ sơ học sinh khuyết tật lớp 1 NĂM 2024-2025 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 40 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thực hiện Kế hoạch số 168 /KH-ĐV1, ngày 31 tháng 08 năm 2024 của Trường Tiểu học Đinh Văn 1 về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024– 2025
Căn cứ vào tình hình thực tế của trẻ chậm phát triển trí tuệ lớp 1B. Tôi xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật hòa nhập năm học 2024-2025 như sau:
I.Những thông tin chung
Giáo viên lập kế hoạch dạy học: ..........
II. Những đặc điểm chính của trẻ
Điểm mạnh của trẻ:
- Gần gũi với thầy cô, bạn bè
- Thích khen, thích khuyến khích.
- Có khả năng tập trung chú ý trong giờ học một vài môn em thích.
2. Khó khăn của trẻ:
2.1 Về thể chất: Tay yếu khi cầm viết, trẻ chưa thực hiện được những việc lao động đơn giản như: lau bảng, quét nhà.
2.2 Vể khả năng nhận thức
- Trẻ chậm phát triển trí tuệ, không thể tập trung tối đa, không có hứng thú trong việc giải quyết vấn đề, hạn chế rất nhiều trong việc phát triển tư duy, nhận thức.
- Trẻ rất khó khăn trong việc ghi nhớ học tập, nếu không có sự luyện tập thường xuyên sẽ quên hết mọi kiến thức đã học.
- Trẻ chậm nhớ, chóng quên, trẻ không biết thiết lập các mối quan hệ và bày tỏ thái độ tích cực của mình với người khác.
- Khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.
- Không kiểm soát được cảm xúc, khóc đó, cười đó, ngủ ,nói, cười tự do trong lớp.
2.3 Về khả năng ngôn ngữ giao tiếp:
- Khả năng tập trung không bền.
- Khó khăn trong việc tương tác với người lạ, dễ khóc, dễ cười.
- Trẻ lúng túng trong giao tiếp, vốn từ ít nên thường dùng những câu ngắn và khó khăn khi tìm các từ để diễn tả ý của mình, trả lời không đủ ý.
- Trẻ hạn chế khi đáp ứng các yêu cầu của người khác.
- Trẻ ngại tiếp xúc với mọi người
3. Nhu cầu của trẻ:
Trẻ có nhu cầu được đi học, em đều thích cắp sách đến trường, được ngồi học nghe cô giảng bài như các bạn.
Mong muốn được học tập và vui chơi cùng các bạn trong lớp, trong trường và muốn được GV khen ngợi, động viên.
III. Mục tiêu năm học
1. Kiến thức:
Hết năm học 2024 – 2025, em có khả năng:
- Nhận biết được mĩ thuật có ở cuộc sống xung quanh, biết ba màu cơ bản và một số yếu tố tạo hình;
- Biết sử dụng nét để tạo hình bức tranh;
- Biết trưng bày, nêu tên sản phẩm và phân biệt màu cơ bản.
- Nhận biết được các hình cơ bản vuông, tròn, tam giác, chữ nhật, hình thang,...
- Nhận biết được các hiện tượng tự nhiên, các hình ảnh, sự vật ngoài đời thực, các yếu tố màu sắc, yếu tố tạo hình
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng,… để tạo hình bức tranh cây lá, hoa quả
- Biết sử dụng một số công cụ, vật liệu để nặn và trang trí sản phẩm.
- Biết quan sát và nắm được các hình ảnh về bữa cơm gia đình;
- Biết và kể các hình ảnh, hoạt động của thầy cô của em.
2. Kĩ năng xã hội:
- Biết giữ gìn đồ dùng và làm được một số công việc đơn giản trong gia đình; biết giữ gìn đồ dùng học tập, đồ chơi của cá nhân và của lớp học;
- Biết giao tiếp, ứng xử trong gia đình và nơi công cộng;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND HUYỆN LÂM HÀ TRƯỜNG TH ĐINH VĂN 1 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Đinh Văn, ngày 2 tháng 09 năm 2024 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ KHUYẾT TẬT HÒA NHẬP
NĂM HỌC 2024 - 2025
NĂM HỌC 2024 - 2025
Thực hiện Kế hoạch số 168 /KH-ĐV1, ngày 31 tháng 08 năm 2024 của Trường Tiểu học Đinh Văn 1 về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024– 2025
Căn cứ vào tình hình thực tế của trẻ chậm phát triển trí tuệ lớp 1B. Tôi xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật hòa nhập năm học 2024-2025 như sau:
I.Những thông tin chung
Giáo viên lập kế hoạch dạy học: ..........
II. Những đặc điểm chính của trẻ
Điểm mạnh của trẻ:
- Gần gũi với thầy cô, bạn bè
- Thích khen, thích khuyến khích.
- Có khả năng tập trung chú ý trong giờ học một vài môn em thích.
2. Khó khăn của trẻ:
2.1 Về thể chất: Tay yếu khi cầm viết, trẻ chưa thực hiện được những việc lao động đơn giản như: lau bảng, quét nhà.
2.2 Vể khả năng nhận thức
- Trẻ chậm phát triển trí tuệ, không thể tập trung tối đa, không có hứng thú trong việc giải quyết vấn đề, hạn chế rất nhiều trong việc phát triển tư duy, nhận thức.
- Trẻ rất khó khăn trong việc ghi nhớ học tập, nếu không có sự luyện tập thường xuyên sẽ quên hết mọi kiến thức đã học.
- Trẻ chậm nhớ, chóng quên, trẻ không biết thiết lập các mối quan hệ và bày tỏ thái độ tích cực của mình với người khác.
- Khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.
- Không kiểm soát được cảm xúc, khóc đó, cười đó, ngủ ,nói, cười tự do trong lớp.
2.3 Về khả năng ngôn ngữ giao tiếp:
- Khả năng tập trung không bền.
- Khó khăn trong việc tương tác với người lạ, dễ khóc, dễ cười.
- Trẻ lúng túng trong giao tiếp, vốn từ ít nên thường dùng những câu ngắn và khó khăn khi tìm các từ để diễn tả ý của mình, trả lời không đủ ý.
- Trẻ hạn chế khi đáp ứng các yêu cầu của người khác.
- Trẻ ngại tiếp xúc với mọi người
3. Nhu cầu của trẻ:
Trẻ có nhu cầu được đi học, em đều thích cắp sách đến trường, được ngồi học nghe cô giảng bài như các bạn.
Mong muốn được học tập và vui chơi cùng các bạn trong lớp, trong trường và muốn được GV khen ngợi, động viên.
III. Mục tiêu năm học
1. Kiến thức:
Hết năm học 2024 – 2025, em có khả năng:
- Nhận biết được mĩ thuật có ở cuộc sống xung quanh, biết ba màu cơ bản và một số yếu tố tạo hình;
- Biết sử dụng nét để tạo hình bức tranh;
- Biết trưng bày, nêu tên sản phẩm và phân biệt màu cơ bản.
- Nhận biết được các hình cơ bản vuông, tròn, tam giác, chữ nhật, hình thang,...
- Nhận biết được các hiện tượng tự nhiên, các hình ảnh, sự vật ngoài đời thực, các yếu tố màu sắc, yếu tố tạo hình
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng,… để tạo hình bức tranh cây lá, hoa quả
- Biết sử dụng một số công cụ, vật liệu để nặn và trang trí sản phẩm.
- Biết quan sát và nắm được các hình ảnh về bữa cơm gia đình;
- Biết và kể các hình ảnh, hoạt động của thầy cô của em.
2. Kĩ năng xã hội:
- Biết giữ gìn đồ dùng và làm được một số công việc đơn giản trong gia đình; biết giữ gìn đồ dùng học tập, đồ chơi của cá nhân và của lớp học;
- Biết giao tiếp, ứng xử trong gia đình và nơi công cộng;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!