- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin giảng viên:
2. Thời gian, địa điểm, đối tượng:
- Thời gian: 90 phút
- Địa điểm: Sân trường
- Đối tượng: Học sinh THCS
3. Mục tiêu cần đạt
3.1. Kiến thức
- Hiểu thế nào là bạo lực học đường. Các hình thức bạo lực xảy ra trong học đường
- Nắm được nguyên nhân, hậu quả, cách phòng tránh và cách xử lý khi xảy ra BLHĐ
3.2. Kỹ năng
- Biết cách xây dựng các mối quan hệ lành mạnh trong trường học, phòng tránh BLHĐ.
- Biết cách xử lý linh hoạt trong những trường hợp bị BLHĐ
- Tăng cường kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, thương lượng, kỹ năng làm việc nhóm
3.3. Thái độ
- Đoàn kết, yêu thương, trân trọng tình bạn
- Có ý thức xây dựng và giữ gìn môi trường học đường trong sáng, lành mạnh. Nói không với cái xấu và BLHĐ.
4. Các phương pháp sử dụng
- PP Thuyết trình
- PP Tổ chức trò chơi hoạt náo
- PP Đặt câu hỏi
- PP kể chuyện
- PP phân tích, xử lý tình huống
…
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHUYÊN ĐỀ
KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin giảng viên:
2. Thời gian, địa điểm, đối tượng:
- Thời gian: 90 phút
- Địa điểm: Sân trường
- Đối tượng: Học sinh THCS
3. Mục tiêu cần đạt
3.1. Kiến thức
- Hiểu thế nào là bạo lực học đường. Các hình thức bạo lực xảy ra trong học đường
- Nắm được nguyên nhân, hậu quả, cách phòng tránh và cách xử lý khi xảy ra BLHĐ
3.2. Kỹ năng
- Biết cách xây dựng các mối quan hệ lành mạnh trong trường học, phòng tránh BLHĐ.
- Biết cách xử lý linh hoạt trong những trường hợp bị BLHĐ
- Tăng cường kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, thương lượng, kỹ năng làm việc nhóm
3.3. Thái độ
- Đoàn kết, yêu thương, trân trọng tình bạn
- Có ý thức xây dựng và giữ gìn môi trường học đường trong sáng, lành mạnh. Nói không với cái xấu và BLHĐ.
4. Các phương pháp sử dụng
- PP Thuyết trình
- PP Tổ chức trò chơi hoạt náo
- PP Đặt câu hỏi
- PP kể chuyện
- PP phân tích, xử lý tình huống
…
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ
Thời gian | Nội dung chính | Hoạt động | Phương pháp thực hiện |
15 phút | Phần I: 1.1 Khởi động | Swam up: + Trò chơi Ô_A + Nhảy dân vũ toàn trường Aram sam sam: Gv giới thiệu tổ hợp động tác, chia trường thành 2 đội. Thi đua xem đội nào nhảy đúng, đều, đẹp Trò chơi kết nối: + Trò chơi Xung phong – Rút lui | PP Hoạt náo Tổ chức trò chơi thi đua Nhảy tập thể |
5 phút | 1. 2 Giới thiệu chủ đề | - Gv đặt câu hỏi kết nối từ trò chơi để dẫn vào chủ đề - Giới thiệu ngắn gọn chủ đề, bố cục chương trình. - Tóm tắt một số giá trị học sinh nhận được sau chuyên đề. | PP Thuyết trình |
5 phút | II. KHÁM PHÁ 2.1 Khái niệm BLHD | GV đặt câu hỏi: - Em hiểu thế nào là bạo lực học đường? Mời 3,4 bạn phát biểu GV căn cứ vào câu trả lời các em đưa ra khái niệm về BLHĐ. Đưa ra 1 vài số liệu các vụ BLHĐ trong các năm gần đây | PP đặt câu hỏi Hs trình bày |
5 phút | 2.2 Phân loại | Gv tổ chức trò chơi: Tiếng vỗ thông minh GV đưa ra những hành vi, hành động có thể xảy ra trong học đường, yêu cầu học sinh nhận diện đâu là hành vi bạo lực. Hành vi bạo lực các em vỗ tay 1 tiếng:, không phải hành vi BLHĐ sẽ không vỗ: VD: yêu thương, giúp đỡ, học tập, tẩy chay, nói xấu, đe dọa, thi đua, học nhóm, sẻ chia, đồng cảm, tống tiền, đánh đập…. - Gv chốt phân loại những hành vi BLHĐ | PP tổ chức trò chơi phản xạ PP Thuyết trình |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!