Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,144
Điểm
113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ TIN HỌC LỚP 7 - DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM Chủ đề: “SỔ QUẢN LÍ ĐIỂM THI ĐUA CỦA LIÊN ĐỘI” được soạn dưới dạng file word gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH LINH

BỘ MÔN TIN HỌC

----------- & -----------
















CHUYÊN ĐỀ

DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM

Chủ đề: “SỔ QUẢN LÍ ĐIỂM THI ĐUA CỦA LIÊN ĐỘI”



XEM THÊM TÀI LIỆU TẠI:


YOPO.VN


Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Hà

Môn: Tin học

Trường: THCS Chu Văn An









Tháng 11/2020




CHỦ ĐỀ: SỔ QUẢN LÍ ĐIỂM THI ĐUA CỦA LIÊN ĐỘI

1. Tên chủ đề: SỔ QUẢN LÍ ĐIỂM THI ĐUA CỦA LIÊN ĐỘI

(Số tiết: 04 tiết – Lớp 7)

2. Mô tả chủ đề:

Trong quá trình quản lí thi đua của Liên đội để thuận lợi cho việc xếp loại thi đua hàng tuần, cuối tháng, cuối kì và cả năm thì Liên đội sẽ quản lí các hoạt động nề nếp, học tập và các hoạt động khác của các Chi đội dưới dạng điểm. Trong quá trình tổng hợp điểm dễ xảy ra các sai sót và tính điểm chưa chính xác vì có nhiều lớp, nhiều người tham gia tổng hợp, mất nhiều thời gian… nên chúng ta cùng giúp Liên đội giải quyết các vướng mắc trên.

Trong chủ đề này, HS sẽ tìm hiểu các tiêu chí đánh giá, tổng hợp điểm với các mặt trong học tập, nề nếp, các hoạt động khác của các lớp thông qua sự theo dõi của đội cờ đỏ, đội tự quản hàng ngày và kết quả các giờ học ở Sổ ghi đầu bài. Quản lí, tính toán, tổng hợp điểm đánh giá thi đua của các chi đội trong Liên đội bằng cách sử dụng được công thức và các hàm Sum, Average để thiết lập bảng tính toán, sử dụng hàm Max, Min để xác định điểm cao nhất (Nhận cờ thi đua), điểm thấp nhất của Liên đội trong tuần. Thực hiện dự án thiết kế để thiết kế được Sổ quản lí điểm thi đua của Liên đội trong tuần. theo đó, HS phải tìm hiểu và chiếm lĩnh các kiến thức mới:

- Môn học chính: Tin học 7

- Kiến thức hỗ trợ: Các tiêu chí đánh giá thi đua, tính điểm hàng tuần của liên đội.

- Môn học hỗ trợ: Kiến thức tính toán, thực hiện các phép toán cơ bản.Toán

Kiến thức nền:

- Tin học 7 – Bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán

- Chủ đề tính toán trên trang tính.

3. Mục tiêu: Sau chủ đề, HS có khả năng:

3.1. Kiến thức:

- Sử dụng được công thức và các hàm Sum, Average, Min, Max để thiết lập bảng tính và thực hiện tính toán trên trang tính.

- Biết được các tiêu chí đánh giá thi đua, tổng hợp điểm hàng tuần của các lớp trong Liên đội từ đó cố gắng trong học tập và rèn luyện.

3.2. Kỹ năng:

- Tính toán, nêu được ý tưởng thiết lập bảng tính để thiết kế được Sổ quản lí điểm thi đua của Liên đội đảm bảo các tiêu chí đề ra.

- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để thiết lập và thử nghiệm dựa trên bản thiết kế.

- Trình bày, bảo vệ được bản thiết kế và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;

- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.

- Hợp tác trong nhóm để cùng thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Quản lý thời gian, đảm nhận trách nhiệm được phân công.

- Rèn luyện kĩ năng quản lí lớp học cho học sinh

3.3. Thái độ:

- Nhận thấy sự tiện lợi khi dùng Sổ bảng tính.

- Nhận thấy những nội dung công việc cần phải thực hiên để để cùng xây dựng tập thể lớp tiến bộ.

- Có ý thức phấn đấu, rèn luyện tích cực trong các hoạt động của lớp, trường.

3.4. Phát triển phẩm chất:

- Chăm chỉ:

+ Chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

+ Chăm làm, nhiệt tình tham gia các công việc tập thể.

+ Vượt khó trong công việc.

- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong học tập và làm việc.

3.5.Phát triển năng lực:

- Tự chủ và tự học

- Năng lực toán học.

- Năng lực tin học.

- Năng lực thẩm mỹ.

- Giao tiếp và hợp tác.

4. Thiết bị:

- Các thiết bị dạy học: máy chiếu, máy vi tính, giấy A0, mẫu bản kế hoạch…

5. Tiến trình dạy học:



Hoạt động 1: GIAO NHIỆM VỤ DỰ ÁN

Xác định yêu cầu đối với bản thiết kế sổ quản lí điểm thi đua của liên đội

(Tiết 1 – 45 phút)

A. Mục đích:

Học sinh tham gia đóng góp ý kiến về các yêu cầu cần thiết để thiết kế được Sổ quản lí điểm thi đua của liên đội.

Học sinh tiếp nhận được nhiệm vụ thiết kế Sổ quản lí điểm thi đua của Liên đội và hiểu rõ các tiêu chí đánh giá sản phẩm như sau:

(1).Thiết lập được Sổ tính toán được với các tiêu chí đánh giá, tổng hợp, xếp loại thi đua một cách hợp lí (đúng hàm, đúng công thức, đúng định dạng, đúng vị trí).

(2). Tính toán điểm thi đua của các chi đội trong một tuần.

(3).Tính sáng tạo, dễ áp dụng.

B. Nội dung:

- GV cho HS nhận thấy việc xếp loại thi đua hàng tuần, hàng tháng của các lớp trong Liên đội dựa vào đánh giá các hoạt động nề nếp, học tập và hoạt động khác từ đó ban cờ đỏ, tự quản mới đưa ra xếp loại của các chi đội trong Liên đội dựa và các con điểm được đánh giá . Cuối tuần các em tập trung để tính toán với các con điểm, xếp loại thi đua của các chi đội dựa trên các con điểm được đánh giá nên các em rất dễ lẫn lộn điểm và mất thời gian của các em vì vậy mới lập bảng quản lí điểm thi đua để Sổ bảng tính giải quyết giúp chúng ta nhanh hơn, chính xác hơn.

- GV tổ chức cho HS giải quyết tình huống: Thông qua tình huống HS khám phá kiến thức xác định vai trò, hướng học sinh quân tâm đến việc phải quản lí điểm của các chi đội hàng tuần để chủ động đánh giá, xếp loại.

+ Học sinh phải tìm hiểu các tiêu chí đánh giá, cách tính điểm của liên đội.

- Từ tình huống khám phá kiến thức, GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện dự án thiết kế được Sổ quản lí điểm thi đua của Liên đội dựa trên kiến thức về cách sử dụng công thức, sử dụng các hàm trong Sổ bảng tính

- GV thống nhất với HS về kế hoạch triển khai dự án và tiêu chí đánh giá sản phẩm của dự án.

C. Dự kiến sản phẩm hoạt động của học sinh:

Kết thúc hoạt động, HS cần đạt được các sản phẩm sau:

- Bản ghi chép kiến thức mới về hiệu quả của Sổ quản lí điểm thi đua của liên đội.

- Sổ quản lí điểm thi đua của Liên đội bằng Excel dùng để quản lí và giúp việc đánh giá thi đua hàng tuần của các chi đội trong liên đội, từ đó có thể áp dụng để đánh giá thi đua của các chi đội trong tháng, trong tuần, từng học kì …được dễ dàng hơn,

- Bảng mô tả nhiệm vụ của dự án và nhiệm vụ các thành viên; thời gian thực hiện dự án và các yêu cầu đối với sản phẩm trong dự án.

1697466934359.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Giáo án -stema tinhoc7.docx
    5.6 MB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs ôn thi lớp 7 học kì 2 sách giáo khoa lớp 7 sinh học sách giáo khoa lớp 7 unit 1 sách lớp 7 pdf sách tiếng anh lớp 7 file pdf sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tin học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy ca dao- dân ca lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy nghề tin học sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học pascal sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 7 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nghề tin học văn phòng sáng kiến kinh nghiệm powerpoint sáng kiến kinh nghiệm quản lý phòng tin học sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học sáng kiến kinh nghiệm tin học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 11 sáng kiến kinh nghiệm tin học 11 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 12 sáng kiến kinh nghiệm tin học 6 sáng kiến kinh nghiệm tin học 6 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học 8 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 9 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tin học văn phòng sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán 7 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán hình 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm văn nghị luận lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 7 sáng kiến lớp 7 sáng kiến quản lý soạn bài lớp 7 quan hệ từ soạn văn lớp 7 ôn tập tiếng việt đề tài sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top