- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,564
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I NGỮ VĂN 9 SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TIẾT 29,30 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Kiến thức thể loại thơ, văn bản nghị luận, văn bản thông tin
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- Củng cố kiến thức về các thể loại hoặc loại VB đọc, kiểu bài viết, nội dung nói và nghe, kiến thức về tiếng Việt đã học ở giữa học kì I.
- Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học để luyện tập, củng cố kĩ năng đọc, viết các bài văn Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ; Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học; Viết bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
3. Phẩm chất:
Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- KHBD, SGK, SGV, SBT
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung: HS lắng nghe, trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Suy nghĩ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
TIẾT 29,30 : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Kiến thức thể loại thơ, văn bản nghị luận, văn bản thông tin
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- Củng cố kiến thức về các thể loại hoặc loại VB đọc, kiểu bài viết, nội dung nói và nghe, kiến thức về tiếng Việt đã học ở giữa học kì I.
- Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học để luyện tập, củng cố kĩ năng đọc, viết các bài văn Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ; Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học; Viết bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
3. Phẩm chất:
Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- KHBD, SGK, SGV, SBT
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung: HS lắng nghe, trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Suy nghĩ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Gv chuyển giao nhiệm vụ: Gv tổ chức trò chơi Vượt chướng ngại vật. Có 3 gói câu hỏi, mỗi nhóm/ Hs sẽ chọn một gói Gói số 1: + Chủ điểm 1 có tên là gì? + Thể loại văn bản chính trong chủ điểm 1 là thể loại nào? + Em hãy kể tên các văn bản trong chủ điểm 1. Gói số 2: + Chủ điểm 2 có tên là gì? + Thể loại văn bản chính trong chủ điểm 2 là thể loại nào? + Em hãy kể tên các văn bản trong chủ điểm 2. Gói số 3: + Chủ điểm 3 có tên là gì? + Thể loại văn bản chính trong chủ điểm 3 là thể loại nào? +Em hãy kể tên các văn bản trong chủ điểm 3. - HS tiếp nhận nhiệm vụ. Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ - HS thực hiện đánh giá theo phiếu. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS trả lời - GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - GV nhận xét, bổ sung, chốt lại kiến thức. | Gợi ý * Chủ điểm 1 - Tên chủ điểm: Thương nhớ quê hương - Thể loại: Thơ - Văn bản + |