- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Đề thi hk2 môn gdcd lớp 11 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi hk2 môn gdcd lớp 11 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi hk2 môn gdcd lớp 11.
De kiểm tra 1 tiết GDCD 11 HK2 có đáp án
Đề thi giữa kì 2 GDCD 11 có đáp an
Trắc nghiệm GDCD 11 giữa kì 2
De kiểm tra 1 tiết GDCD 11 HK1 có đáp án
Trắc nghiệm GDCD giữa kì 2 lớp 11
Trắc nghiệm công dân 11 học kì 2
Đề kiểm tra học kì 2 môn GDCD lớp 11
Trắc nghiệm GDCD 11 giữa kì 2 có đáp an
(Đề gồm có 02 trang)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 5,0 ĐIỂM )
Câu 1: Bà Y tố cáo hành vi thường xuyên xả nước thải bẩn ra sông của công ty T. Việc làm của bà Y thể hiện
Câu 2: Quan niệm nào dưới đây ảnh hưởng không tốt đến chính sách dân số của Đảng và nhà nước?
Câu 3: Các bạn học sinh trường trung học phổ thông X tham gia tích cực cuộc thi sáng tạo khoa học- kỹ thuật cấp tỉnh. Việc làm đó thể hiện trách nhiệm nào của công dân đối với chính sách khoa học và công nghệ?
Câu 4: Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì?
Câu 5: Cơ sở sản xuất A đã xây dựng dây chuyền xử lí rác thải bằng công nghệ hiện đại. Việc làm này là
Câu 6: Nội dung nào sau đây thể hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực văn hóa?
Câu 7: Dân chủ gián tiếp còn được gọi là
Câu 8: Một trong những mục tiêu của chính sách dân số nước ta là
Câu 9: Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo là gì?
Câu 10: Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc là gì?
Câu 11: Đổi mới cơ chế quản lí khoa học và công nghệ nhằm
Câu 12: Biểu hiện nào dưới đây của huyện X là để giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương?
Câu 13: Một trong các biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lí của Nhà nước về bảo vệ môi trường là
Câu 14: Một trong những mục tiêu của chính sách giải quyết việc làm ở nước ta là
Câu 15: Nội dung nào dưới đây không phải là phương hướng cơ bản của chính sách giải quyết việc làm?
II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 5,0 ĐIỂM)
Câu 1. ( 2,0 điểm)
Em hãy nêu những nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực văn hóa ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
Câu 2. ( 3,0 điểm)
Trình bày phương hướng cơ bản để phát triển khoa học và công nghệ. Em hãy nêu ví dụ về sáng kiến khoa học – kĩ thuật mà em biết.
----------- HẾT ----------
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11
( Đề gồm 02 trang)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5,0 điểm)
II. PHẦN TỰ LUẬN: HƯỚNG DẪN CHẤM
* ĐỀ: 802, 805.
Câu 1.( 2,0 điểm)
Nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực văn hóa ở nước ta trong giai đoạn hiện nay được thể hiện trước hết ở việc đảm bảo những quyền sau đây:
- Quyền được tham gia vào đời sống văn hoá.(0,5 điểm)
- Quyền được hưởng các lợi ích từ sáng tạo văn hoá, nghệ thuật của chính mình.(0,5 điểm)
- Quyền sáng tác, phê bình văn học, nghệ thuật.(0,5 điểm)
- Giải phóng con người khỏi những thiên kiến lạc hậu, loại bỏ mọi áp bức về tinh thần và đưa văn hoá đến cho mọi người.(0,5 điểm)
Câu 2. (3,0 điểm)
*Học sinh trình bày được các phương hướng cơ bản để phát triển khoa học và công nghệ. (2,0 điểm)
- Đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Tạo thị trường cho khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Xây dựng tiềm lực khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm.(0,5 điểm)
*Học sinh nêu được một ví dụ về sáng tạo khoa học – kĩ thuật mà em biết.(1,0 điểm)
________________________________
(Đề gồm có 02 trang)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 5,0 ĐIỂM )
Câu 1: Trên đường đi học, T phát hiện một xe ô tô đổ rác thải xuống vệ đường. Nếu là T, em chọn cách ứng xử nào phù hợp nhất sau đây để thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường?
Câu 2: Anh T tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm. Để có thu nhập, anh đã tự tạo việc làm cho mình bằng cách mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống, nhưng lại bị bố mẹ phản đối. Theo em, anh T nên chọn cách ứng xử nào sau đây?
Câu 3: Việc bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân ở địa phương em là thể hiện việc
Câu 4: Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường
là gì?
Câu 5: Cách xử lí rác nào sau đây đúng với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?
Câu 6: Nội dung nào sau đây thể hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực xã
hội?
Câu 7: Cơ sở kinh tế của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa là chế độ
Câu 8: Một trong những mục tiêu của chính sách dân số nước ta là
Câu 9: Phương hướng cơ bản nào dưới đây của chính sách giáo dục và đào tạo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong sự nghiệp giáo dục nước ta?
Câu 10: Nội dung nào dưới đây là nhiệm vụ của văn hóa?
Câu 11: Việc làm thể hiện nhà nước đổi mới cơ chế quản lí khoa học và công nghệ là
Câu 12: Sau 5 năm vay vốn của nhà nước để sản xuất, kinh doanh. Ông B đã xây dựng được một công ty xuất khẩu nông sản, tuyển dụng nhiều lao động tại địa phương. Ông B đã thực hiện phương hướng
Câu 13: Tăng tỉ lệ che phủ rừng, bảo vệ động, thực vật, xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia là nội dung của phương hướng
Câu 14: Một trong những mục tiêu của chính sách giải quyết việc làm ở nước ta là
Câu 15: Nội dung nào dưới đây không phải là phương hướng cơ bản của chính sách dân số ở nước ta?
---------- HẾT ----------
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11
( Đề gồm 02 trang)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5,0 điểm)
II. PHẦN TỰ LUẬN: HƯỚNG DẪN CHẤM
* Đề: 803, 806.
Câu 1. ( 2,0 điểm)
Nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực xã hội ở nước ta trong giai đoạn hiện nay được thể hiện trước hết ở việc đảm bảo những quyền sau đây :
- Quyền lao động. (0,5 điểm)
- Quyền bình đẳng nam, nữ.(0,5 điểm)
- Quyền được hưởng an toàn xã hội và bảo hiểm xã hội.(0,25 điểm)
- Quyền được hưởng chế độ bảo vệ sức khoẻ.(0,25 điểm)
- Quyền được đảm bảo về mặt vật chất và tinh thần khi không còn khả năng lao động.(0,25 điểm)
- Quyền bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi, về cống hiến và hưởng thụ của các thành viên trong xã hội.(0,25 điểm)
Câu 2. ( 3,0 điểm)
*Học sinh trình bày được các phương hướng cơ bản để xây nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc .(2,0 điểm)
- Làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần của nhân dân.(0,5 điểm)
- Kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hoá của dân tộc.(0,5 điểm)
- Tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.(0,5 điểm)
- Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hoá, phát huy tiềm năng sáng tạo văn hoá của nhân dân.(0,5 điểm)
*Học sinh nêu được một ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc ta. (1,0 điểm)
XEM THÊM
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em Đề thi hk2 môn gdcd lớp 11 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi hk2 môn gdcd lớp 11.
Tìm kiếm có liên quan
De kiểm tra 1 tiết GDCD 11 HK2 có đáp án
Đề thi giữa kì 2 GDCD 11 có đáp an
Trắc nghiệm GDCD 11 giữa kì 2
De kiểm tra 1 tiết GDCD 11 HK1 có đáp án
Trắc nghiệm GDCD giữa kì 2 lớp 11
Trắc nghiệm công dân 11 học kì 2
Đề kiểm tra học kì 2 môn GDCD lớp 11
Trắc nghiệm GDCD 11 giữa kì 2 có đáp an
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
| KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Giáo dục công dân – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
|
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 5,0 ĐIỂM )
Câu 1: Bà Y tố cáo hành vi thường xuyên xả nước thải bẩn ra sông của công ty T. Việc làm của bà Y thể hiện
A. quyền của công dân đối với môi trường. |
B. phản ánh thực trạng môi trường hiện nay. |
C. quyền khiếu nại của công dân đối với bảo vệ môi trường. |
D. trách nhiệm của công dân đối với việc bảo vệ môi trường. |
A. Đông con hơn nhiều của. | B. Một giọt máu đào hơn ao nước lã. |
C. Cha mẹ sinh con trời sinh tính. | D. Con hơn cha là nhà có phúc. |
A. Tham gia nhiệt tình hoạt động phong trào. | B. Chiếm lĩnh kiến thức khoa học - kỹ thuật. |
C. Nâng cao trình độ học vấn. | D. Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. |
A. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường. |
B. Xây dựng hệ thống xử lí chất thải. |
C. Bảo tồn đa dạng sinh học. |
D. Tăng tỉ lệ che phủ rừng, bảo vệ động thực vật. |
A. áp dụng công nghệ hiện đại để xử lí rác thải. |
B. chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm môi trường. |
C. đổi mới trang thiết bị sản xuất. |
D. tiết kiệm chi phí trong sản xuất. |
A. Quyền tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước. |
B. Quyền được đảm bảo về mặt tinh thần khi không còn khả năng lao động. |
C. Quyền được hưởng các lợi ích từ sáng tạo nghệ thuật của chính mình. |
D. Quyền được thông tin, tự do ngôn luận, tự do báo chí. |
A. dân chủ đầy đủ. | B. dân chủ công khai. | C. dân chủ đại diện. | D. dân chủ an toàn. |
A. đầu tư đúng mức cho chính sách dân số. | B. tiếp tục giảm quy mô dân số. |
C. từng bước tăng chất lượng dân số. | D. tiếp tục giảm tốc độ gia tăng dân số. |
A. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. |
B. Giữ gìn, phát triển, truyền bá văn minh nhân loại. |
C. Thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. |
D. Tạo điều kiện để phát huy nguồn lực con người. |
A. Kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc. |
B. Tạo môi trường cho văn hóa phát triển. |
C. Đổi mới cơ chế quản lí văn hóa. |
D. Tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hóa. |
A. khai thác mọi tiềm năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, lí luận. |
B. tạo ra một môi trường cạnh tranh bình đẳng. |
C. tăng thêm số lượng đội ngũ cán bộ khoa học. |
D. nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ khoa học. |
A. Đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng. |
B. Thu gom, phân loại và xử lý tốt các loại rác thải. |
C. Đầu tư nghiên cứu máy thu hoạch rau màu. |
D. Hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất kinh doanh. |
A. thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học. |
B. đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia bảo vệ môi trường. |
C. áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên. |
D. hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường. |
A. sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trong chương trình mục tiêu quốc gia. |
B. giảm tỉ lệ thất nghiệp và tăng tỉ lệ người lao động đã qua đào tạo nghề. |
C. tăng tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề. |
D. giảm tỉ lệ thất nghiệp ở cả nông thôn và thành thị. |
A. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay của Nhà nước. |
B. Tập trung sức giải quyết việc làm ở cả thành thị và nông thôn. |
C. Khuyến khích làm giàu theo pháp luật, tự do hành nghề. |
D. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động. |
Câu 1. ( 2,0 điểm)
Em hãy nêu những nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực văn hóa ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
Câu 2. ( 3,0 điểm)
Trình bày phương hướng cơ bản để phát triển khoa học và công nghệ. Em hãy nêu ví dụ về sáng kiến khoa học – kĩ thuật mà em biết.
----------- HẾT ----------
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11
ĐỀ CHÍNH THỨC |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5,0 điểm)
ĐỀ 805 |
1D 2A 3B 4C 5A 6C 7C 8D 9A 10A 11A 12D 13D 14B 15B |
II. PHẦN TỰ LUẬN: HƯỚNG DẪN CHẤM
* ĐỀ: 802, 805.
Câu 1.( 2,0 điểm)
Nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực văn hóa ở nước ta trong giai đoạn hiện nay được thể hiện trước hết ở việc đảm bảo những quyền sau đây:
- Quyền được tham gia vào đời sống văn hoá.(0,5 điểm)
- Quyền được hưởng các lợi ích từ sáng tạo văn hoá, nghệ thuật của chính mình.(0,5 điểm)
- Quyền sáng tác, phê bình văn học, nghệ thuật.(0,5 điểm)
- Giải phóng con người khỏi những thiên kiến lạc hậu, loại bỏ mọi áp bức về tinh thần và đưa văn hoá đến cho mọi người.(0,5 điểm)
Câu 2. (3,0 điểm)
*Học sinh trình bày được các phương hướng cơ bản để phát triển khoa học và công nghệ. (2,0 điểm)
- Đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Tạo thị trường cho khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Xây dựng tiềm lực khoa học và công nghệ.(0,5 điểm)
- Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm.(0,5 điểm)
*Học sinh nêu được một ví dụ về sáng tạo khoa học – kĩ thuật mà em biết.(1,0 điểm)
________________________________
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
| KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Giáo dục công dân – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
|
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 5,0 ĐIỂM )
Câu 1: Trên đường đi học, T phát hiện một xe ô tô đổ rác thải xuống vệ đường. Nếu là T, em chọn cách ứng xử nào phù hợp nhất sau đây để thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường?
A. Chụp ảnh, ghi lại biển số xe và báo cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. |
B. Đưa sự việc lên Facebook cá nhân để mọi người tẩy chay lái xe. |
C. Ngăn xe lại và trực tiếp phê bình người lái xe. |
D. Không làm gì vì sự việc xảy ra rồi. |
A. Tìm việc khác làm theo yêu cầu của bố mẹ. |
B. Ngừng công việc đó để chờ xin việc theo ngành nghề đã được học. |
C. Động viên và giải thích cho bố mẹ hiểu để ủng hộ. |
D. Không quan tâm đến ý kiến của ba mẹ. |
A. kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc. |
B. nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa cho nhân dân. |
C. làm đẹp hơn các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. |
D. thu hút khách du lịch, tạo thêm việc làm cho nhân dân. |
là gì?
A. Bảo vệ môi trường. |
B. Nâng cao chất lượng mội trường. |
C. Bảo tồn đa dạng sinh học. |
D. Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. |
A. Đốt và xả khí lên cao. | B. Đổ tập trung vào bãi rác. |
C. Chôn sâu dưới lòng đất. | D. Phân loại và tái chế. |
hội?
A. Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội. | B. Quyền được thông tin. |
C. Quyền được hưởng bảo hiểm xã hội. | D. Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân. |
A. sở hữu tập thể về tư liệu sản xuất. | B. công hữu về tư liệu sản xuất. |
C. tư hữu về tư liệu sản xuất. | D. sở hữu hỗn hợp về tư liệu sản xuất. |
A. ổn định tốc độ tăng dân số và cơ cấu dân số. | B. sớm ổn định quy mô, tốc độ tăng dân số. |
C. ổn định mức sinh tự nhiên. | D. sớm ổn định quy mô, cơ cấu dân số. |
A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. |
B. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. |
C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo. |
D. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục. |
A. Phát huy sức sáng tạo của con người. |
B. Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân. |
C. Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. |
D. Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. |
A. tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng cho khoa học và công nghệ. |
B. đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới. |
C. tăng thêm số lượng đội ngũ cán bộ khoa học. |
D. nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ khoa học. |
A. đẩy mạnh xuất khẩu lao động. | B. sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay. |
C. khuyến khích làm giàu theo pháp luật. | D. đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực. |
A. khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. |
B. chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường, bảo tồn thiên nhiên. |
C. tăng cường công tác quản lí của nhà nước về bảo vệ môi trường. |
D. giáo dục về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho người dân. |
A. tập trung sức giải quyết việc làm ở cả thành thị và nông thôn. |
B. khuyến khích người lao động làm giàu theo pháp luật. |
C. tập trung giải quyết việc làm ở nông thôn. |
D. tập trung giải quyết việc làm ở thành thị. |
A. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục với nội dung thích hợp. |
B. Tăng cường công tác lành đạo và quản lí, tổ chức tốt bộ máy làm công tác dân số. |
C. Làm tốt công tác giám sát về bình đẳng giới. |
D. Nâng cao sự hiểu biết của người dân về vai trò của gia đình. II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 5,0 ĐIỂM) Câu 1. ( 2,0 điểm) Em hãy nêu những nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực xã hội ở nước ta trong giai đoạn hiện nay. Câu 2. ( 3,0 điểm) Trình bày phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Em hãy nêu ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc ta. |
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11
ĐỀ CHÍNH THỨC |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5,0 điểm)
ĐỀ 806 |
1A 2C 3A 4D 5D 6C 7B 8D 9D 10D 11B 12B 13B 14A 15C |
II. PHẦN TỰ LUẬN: HƯỚNG DẪN CHẤM
* Đề: 803, 806.
Câu 1. ( 2,0 điểm)
Nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực xã hội ở nước ta trong giai đoạn hiện nay được thể hiện trước hết ở việc đảm bảo những quyền sau đây :
- Quyền lao động. (0,5 điểm)
- Quyền bình đẳng nam, nữ.(0,5 điểm)
- Quyền được hưởng an toàn xã hội và bảo hiểm xã hội.(0,25 điểm)
- Quyền được hưởng chế độ bảo vệ sức khoẻ.(0,25 điểm)
- Quyền được đảm bảo về mặt vật chất và tinh thần khi không còn khả năng lao động.(0,25 điểm)
- Quyền bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi, về cống hiến và hưởng thụ của các thành viên trong xã hội.(0,25 điểm)
Câu 2. ( 3,0 điểm)
*Học sinh trình bày được các phương hướng cơ bản để xây nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc .(2,0 điểm)
- Làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần của nhân dân.(0,5 điểm)
- Kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hoá của dân tộc.(0,5 điểm)
- Tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.(0,5 điểm)
- Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hoá, phát huy tiềm năng sáng tạo văn hoá của nhân dân.(0,5 điểm)
*Học sinh nêu được một ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc ta. (1,0 điểm)
XEM THÊM
- Kế hoạch dạy học theo chủ đề môn gdcd lớp 11
- Trắc nghiệm GDCD lớp 11 có đáp án
- Bài tập Trắc nghiệm giáo dục công dân lớp 11
- Đề Thi HSG GDCD 11 Cấp Trường
- Đề Cương Ôn Tập GDCD 11 Giữa Học Kỳ 1
- Đề Thi HSG Môn GDCD 11
- Đề Thi Học Kì 1 Môn GDCD 11
- đề thi học kì 2 môn gdcd lớp 11
- Đề kiểm tra gdcd 11 giữa học kì 2
- Đề thi gdcd lớp 11 giữa học kì 2
- Đề thi hsg môn gdcd 11 có đáp án
- Đề kiểm tra giữa kì 2 môn GDCD lớp 11
- Đề thi giữa kì 2 gdcd 11 có đáp án
- Đề kiểm tra 1 tiết GDCD 11 HK2 có đáp án
- Đề thi gdcd 11 học kì 2 có đáp án
- Đề Trắc nghiệm GDCD 11 học kì 2