- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH LỚP 1,2,3,4 TRONG CÁC MÔN TIẾNG VIỆT – ĐẠO ĐỨC – HĐTN NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
NỘI DUNG, ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH LỚP 1 TRONG CÁC MÔN HỌC: TIẾNG VIỆT – ĐẠO ĐỨC – HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 1 NĂM HỌC: 2023- 2024
MÔN TIẾNG VIỆT
MÔN ĐẠO ĐỨC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
NỘI DUNG, ĐỊA CHỈ TÍCH HỢP GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH LỚP 1 TRONG CÁC MÔN HỌC: TIẾNG VIỆT – ĐẠO ĐỨC – HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 1 NĂM HỌC: 2023- 2024
MÔN TIẾNG VIỆT
STT | Bài | Nội dung tích hợp | Địa chỉ tích hợp | Mức độ tích hợp | Thời gian (tuần) | Ghi chú |
1 | Những bông hoa nhỏ | Ca ngợi tình yêu An dành cho người cha bị ốm; cách hành xử tinh tế và giàu tình cảm của cô giáo; lòng biết ơn của ba và An đối với cô giáo. Ngoài ra, có thể chọn để GD về ý thức trách nhiệm, bảo vệ của chung của An. | Bài 1: Bông hoa niềm vui Tiết 2 (Hoạt động 2): + An muốn hái bông hoa để làm gì? + Vì sao An không hái hoa? + Sau khi khỏi bệnh, ba An đến trường để làm gì? | Liên hệ mở rộng | 21 | |
2 | Giáo dục cảm giác hạnh phúc khi dược yêu thương. | Bài 2: Những bông hoa nhỏ trên sân Tiết 2 (Hoạt động 4: Tìm hiểu bài). + Bông hoa nhỏ trong bài thơ là ai? | ||||
3 | Tôn trọng sự khác biệt của mỗi người bạn quanh mình, mỗi bạn như một bông hoa góp thêm sắc màu và tình yêu thương cho gia đình, lớp học. | Bài 3: Như bông hoa nhỏ (Trang 32, phần Đọc hiểu) | ||||
4 | Tết quê em | Ca ngợi nét đẹp riêng trong ngày Tết ở từng vùng miền. HS có thể từ đó giới thiệu về ngày Tết với những nét | Bài 2: Chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội Tiết 2 (Hoạt động: Tìm hiểu bài). | Liên hệ mở rộng | 23 |
đặc sắc ở quê hương. | + Chợ hoa ngày Tết có thay đổi gì? + Chợ hoa ngày Tết nơi em sống có gì giống và khác chợ hoa trong bài học? | |||||
5 | Tết quê em | HS có thể từ đó giới thiệu về ngày Tết với những nét đặc sắc ở quê hương. Ca ngợi nét đẹp riêng trong ngày Tết ở từng vùng miền. | Bài 3: Mâm cơm ngày tết ở Huế. (Trang 49) Tiết 2 (Hoạt động 2: Tìm hiểu bài). + Kể tên các món ăn chính trong mâm cơm ngày Tết ở Huế? + Món nào là món ăn đặc biệt của người Huế trong những ngày Tết? | |||
6 | Những người bạn đầu tiên | Giáo dục, ca ngợi ngợi tình yêu thương của bạn nhỏ đối với gia đình. Giáo dục cảm giác hạnh phúc khi dược yêu thương | Bài 3: Gia đình thân thương. + Những người bạn đầu tiên của bé là ai? + Vì sao bạn nhỏ thấy yêu hoài gia đình mình. | Liên hệ mở rộng | 24 | |
7 | Mẹ và cô. | Giáo dục tình cảm của bạn nhỏ với mẹ và cô. Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, yêu thương của bạn nhỏ với mẹ và cô. | Bài: Mẹ và cô. Tiết 2 (Hoạt động mở rộng). + Tổ chức cho học sinh hát bài hát về mẹ và cô. + Học sinh đọc thơ về mẹ, về cô mà em biết? | Liên hệ mở rộng | 25 |
8 | Phố xá nhộn nhịp | Giáo dục học sinh biết nhớ ơn những người có công xây dựng, bảo vệ đất nước. Giáo dục học sinh biết yêu mến cảnh đẹp của quê hương đất nước. | Bài 3: Hồ Gươm Tiết 2 (Hoạt động: Tìm hiểu bài). + Tên gọi Hồ Gươm gắn với truyền thuyết gì? + Hồ Gươm có những cảnh đẹp nào? | Liên hệ | 31 | |
9 | Biển đảo yêu thương | Giáo dục học sinh biết nhớ ơn các chú bộ đội ngày đêm canh giữ biển trời cho đất nước. | Bài 2: Thư gửi bố ngoài đảo. Tiết 2 (Hoạt động mở rộng) Vẽ bức tranh tặng các chú bộ đội ngoài đảo. | Liên hệ | 32 |
MÔN ĐẠO ĐỨC
STT | Bài | Nội dung tích hợp | Địa chỉ tích hợp | Mức độ tích hợp | Thời gian (tuần) | Ghi chú |
1 | Yêu thương gia đình | Nêu được những biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình. Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình. | Bài 1: Mái ấm gia đình - Tiết 1 | Liên hệ | 1 | |
2 | Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương người thân trong gia đình. Đồng tình với thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương; không đồng tình với thái độ, hành vi sai thể hiện | Bài 1: Mái ấm gia đình - Tiết 2: | Liên hệ | 2 |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!