- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,145
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án câu lạc bộ đọc sách LỚP 1 CẢ NĂM 2024 UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 35 trang. Các bạn xem và tải giáo án câu lạc bộ đọc sách về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách và rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ
trong cuộc sống, trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
............................................
Tuần 2:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt tập 1 Tr 10,11
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt tập 1 Tr 10,11
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Tuần 3:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt Tr 17,18
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt tập 1 Tr 17,18
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Tuần 4:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt Tr 24,25
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Câu lạc bộ đọc sách:
ĐỌC CÁ NHÂN: Có công mài sắt, có ngày nên kim
ĐỌC CÁ NHÂN: Có công mài sắt, có ngày nên kim
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách và rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ
trong cuộc sống, trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
............................................
Tuần 2:
Câu lạc bộ đọc sách:
ĐỌC CÁ NHÂN: Tôi là học sinh lớp 2
ĐỌC CÁ NHÂN: Tôi là học sinh lớp 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt tập 1 Tr 10,11
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt tập 1 Tr 10,11
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Tuần 3:
Câu lạc bộ đọc sách:
ĐỌC CÁ NHÂN: Niềm vui của Bi và Bống
ĐỌC CÁ NHÂN: Niềm vui của Bi và Bống
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt Tr 17,18
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. HĐ mở đầu.
Khởi động
- Cho HS hát + Ổn định chỗ ngồi + Giới thiệu hoạt động đọc cá nhân.
2. Đọc cá nhân.
a. Trước khi đọc:
- Em lấy và mở sách T.Việt tập 1 Tr 17,18
b. Trong khi đọc:
- GV di chuyển đến vị trí HS và kiểm tra.
- Lưu ý HS khoảng cách giữa sách và mắt khi đọc.
- Lắng nghe HS đọc, khen ngợi kịp thời khi HS có tiến bộ.
- Quan sát cách mở sách đúng cho HS.
c. Sau khi đọc.
- Nhắc HS mang sách trở lại vị trí ngồi ban đầu.
3. Hoạt động mở rộng:
+ Em thích chi tiết nào trong truyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện xảy ra như thế nào ?
+ Tình huống nào làm em thích thú nhất...
- GV khuyến khích HS chia sẻ nhiều hơn nữa.
4. HĐ vận dụng trải nghiệm.
- HS đọc cho người thân nghe.
- Nhận xét tiết học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Tuần 4:
Câu lạc bộ đọc sách:
ĐỌC CÁ NHÂN: Em có có xinh không ?
ĐỌC CÁ NHÂN: Em có có xinh không ?
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
* Sau bài học này, HS biết:
Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
Tạo cơ hội để HS chọn sách đọc theo ý thích.
Giúp HS xây dựng thói quen đọc. HS thích đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- GV + HS: SGK T.Việt Tr 24,25
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!