Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,208
Điểm
113
tác giả
Giáo án câu lạc bộ toán lớp 4 HỌC KÌ 2 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 104 trang. Các bạn xem và tải giáo án câu lạc bộ toán lớp 4 về ở dưới.

CÂU LẠC BỘ TOÁN TUẦN 20

Thứ ... ngày ... tháng ... năm ...

TIẾT 1: BÀI : TÍNH CHẤT GIAO HOÁN VÀ KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN

I. Yêu cầu cần đạt

- Vận dụng được tính chất giao hoán của phép nhân và mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia trong thực hành tính toán.

- Rèn luyện kỹ năng giải các bài toán đã học thông qua các bài tập và trò chơi

- Mở rộng, phát triển kiến thức, kĩ năng giải các bài tập toán học.

II. Đồ dùng dạy – học:

Bảng con; bảng nhóm; bút dạ

III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Hoạt động 1. Trò chơi “nối phép tính”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Nối hai phép tính có cùng kết quả.


- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 2. Trò chơi “viết số thích hợp”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Viết số thích hợp vào chỗ chấm:

a) 6 × 9 = 9 × …..
c) 632 × 2 = ….. × 632
b) 8 × 12 = ….. × 8
d) 31 140 × 7 = 7 × …..
- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 3. Trò chơi “viết tiếp vào chỗ chấm”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.

Dùng tính chất giao hoán để tìm kết quả của phép tính: 3 × 215

Ta có:
3 × 215 = 215 × …..
Đặt tính:
………….
………….
………….
Vậy: 3 × 215 = …………………………..
Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 4. Trò chơi “khoanh vào câu đúng”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

Học sinh đứng xếp thành 12 hàng, mỗi hàng có 8 học sinh. Hỏi có bao nhiêu học sinh đứng xếp hàng?

A. 20 học sinh B. 86 học sinh

C. 96 học sinh D. 168 học sinh

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Củng cố, dặn dò :

- Đánh giá, nhận xét tiết học.























































CÂU LẠC BỘ TOÁN TUẦN 20

Thứ ... ngày ... tháng ... năm ...

TIẾT 2: BÀI : TÍNH CHẤT GIAO HOÁN VÀ KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN


I. Yêu cầu cần đạt

- Vận dụng được tính chất giao hoán của phép nhân và mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia trong thực hành tính toán.

- Rèn luyện kỹ năng giải các bài toán đã học thông qua các bài tập và trò chơi

- Mở rộng, phát triển kiến thức, kĩ năng giải các bài tập toán học.

II. Đồ dùng dạy – học:

Bảng con; bảng nhóm; bút dạ

III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Hoạt động 1. Trò chơi “tính bằng hai cách”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Tính bằng hai cách (theo mẫu):

Mẫu: 4 × 3 × 2 = ?

Cách 1: 4 × 3 × 2 = (4 × 3) × 2 = 12 × 2 = 24

Cách 2: 4 × 3 × 2 = 4 × (3 × 2) = 4 × 6 = 24

a) 3 × 2 × 5 = ?

Cách 1: 3 × 2 × 5 = (3 × 2) × 5 = .........................

Cách 2: 3 × 2 × 5 = 3 × (2 × 5) = ........................

b) 8 × 3 × 2 = ?

Cách 1: 8 × 3 × 2 = ............................

Cách 2: 8 × 3 × 2 = ............................

c) 7 × 2 × 4 = ?

Cách 1: 7 × 2 × 4 = .............................

Cách 2: 7 × 2 × 4 = .............................

d) 5 × 3 × 3 = ?

Cách 1: 5 × 3 × 3 = ..................................

Cách 2: 5 × 3 × 3 = ..................................

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 2. Trò chơi “tô màu đám mây”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Tô cùng màu các đám mây ghi biểu thức có giá trị bằng nhau.


- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 3. Trò chơi “ai nhanh hơn”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Đội hoạt náo viên xếp thành 8 hàng, mỗi hàng có 5 người, mỗi người cầm 2 bông tua. Hỏi đội hoạt náo viên cầm tất cả bao nhiêu bông tua?

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 4. Trò chơi “ai nhanh ai đúng”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

a) Trong các biểu thức dưới đây, biểu thức nào có giá trị lớn nhất?

A. 12 × 9 B. 8 × 5 × 2 C. 4 × 3 × 8

b) Trong các biểu thức dưới đây, biểu thức nào có giá trị bé nhất?

A. 12 × 9 B. 8 × 5 × 2 C. 4 × 3 × 8

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Củng cố, dặn dò :

- Đánh giá, nhận xét tiết học.





























CÂU LẠC BỘ TOÁN TUẦN 20

Thứ ... ngày ... tháng ... năm ...

TIẾT 3: BÀI : TÍNH CHẤT GIAO HOÁN VÀ KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN

I. Yêu cầu cần đạt

- Vận dụng được tính chất giao hoán của phép nhân và mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia trong thực hành tính toán.

- Rèn luyện kỹ năng giải các bài toán đã học thông qua các bài tập và trò chơi

- Mở rộng, phát triển kiến thức, kĩ năng giải các bài tập toán học.

II. Đồ dùng dạy – học:

Bảng con; bảng nhóm; bút dạ

III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Hoạt động 1. Trò chơi “số nào”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Số?

abca × bb × a(a × b) × ca × (b × c)
1023
952
624


- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 2. Trò chơi “ai nhanh hơn”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Biết 8 × 35 610 = 284 880 và 284 880 × 3 = 854 640. Không thực hiện phép tính, em hãy viết ngay giá trị của mỗi biểu thức sau vào chỗ chấm và giải thích tại sao.

a) 35 610 × 8 = .............................

Giải thích: ..................................................................................

b) 3 × 284 880 = ........................................

Giải thích: ..................................................................................

c) 8 × 35 610 × 3 = ....................................

Giải thích: ..................................................................................

d) 3 × 8 × 35 610 = ...................................

Giải thích: ..................................................................................

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 3. Trò chơi “viết chữ cái thích hợp”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

a) Viết chữ cái thích hợp vào ô trống.

Biết mỗi chữ cái tương ứng với giá trị của mỗi biểu thức như sau:

A: 20 × 3 × 3 H: 6 × 20 × 5 N: 50 × 2 × 4 U: 2 × 25 × 4


b) Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.

Ô chữ nhận được ở câu a là: ..................................................................................

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 4. Trò chơi “viết số thích hợp”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Viết số thích hợp vào chỗ chấm.

a) 129 × ……. = 3 × 129

b) 3 × 25 = (……. + 20) × 3

c) (12 × 7) × 20 = 12 × (……. × 20)

d) 16 × 4 × 2 = 2 × …… = 8 × …….

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Củng cố, dặn dò :

- Đánh giá, nhận xét tiết học.



































CÂU LẠC BỘ TOÁN TUẦN 21

Thứ ... ngày ... tháng ... năm ...

TIẾT 1: BÀI : NHÂN, CHIA VỚI 10, 100, 1000, ...

I. Yêu cầu cần đạt

- Thực hiện được phép nhân với 10, 100, 1000, …và phép chia cho 10, 100, 1000, …

- Rèn luyện kỹ năng giải các bài toán đã học thông qua các bài tập và trò chơi

- Mở rộng, phát triển kiến thức, kĩ năng giải các bài tập toán học.

II. Đồ dùng dạy – học:

Bảng con; bảng nhóm; bút dạ

III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

Hoạt động 1. Trò chơi “tính nhẩm”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Tính nhẩm.

23 × 10 = .......................................
381 × 1 000 = ................................
628 000 : 100 = ..............................
1 729 × 100 = .................................
4 810 : 10 = ....................................
123 000 : 1 000 = ...........................
- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 2. Trò chơi “ai nhanh ai đúng”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi:

Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

Chú Hải chạy 10 vòng quanh hồ. Biết mỗi vòng quanh hồ dài 350 m. Hỏi chú Hải đã chạy bao nhiêu mét vòng quanh hồ?

A. 3 500 m B. 35 000 m C. 350 000 m

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 3. Trò chơi “giải toán nhanh”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Học sinh xếp hàng đều nhau ở hai bên lối đi. Biết mỗi bên lối đi có 10 hàng và mỗi hàng đều có 6 học sinh. Hỏi có tất cả bao nhiêu học sinh đứng xếp hàng?Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Hoạt động 4. Trò chơi “khoanh vào câu đúng”

- GV nêu luật chơi

- HS tham gia trò chơi cá nhân:

Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

Nam, Việt, Mai và Rô-bốt tham gia một cuộc thi chạy tiếp sức. Mỗi bạn cần chạy 100 m. Hỏi đoạn đường chạy tiếp sức dài bao nhiêu mét?

A. 40 m B. 400 m D. 4 000 m

- Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc.

Củng cố, dặn dò :

- Đánh giá, nhận xét tiết học.

1709520197646.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---CLB toán 4 tuần 20 -35.docx
    1.8 MB · Lượt tải : 11
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài 4 toán 6 giáo án dạy học tích cực môn toán lớp 4 giáo án dạy thêm toán 4 giáo án dạy thêm toán lớp 4 giáo án dạy toán cho trẻ 4-5 tuổi giáo án dạy toán lớp 4 giáo án giải toán lớp 4 giáo án giảng toán lớp 4 giáo án làm quen với toán 3-4 tuổi giáo án làm quen với toán 4-5 tuổi giáo án làm quen với toán số 4 tiết 1 giáo án môn toán lớp 4 giáo án môn toán lớp 4 bài phép cộng giáo án môn toán lớp 4 cả năm giáo án môn toán lớp 4 học kì giáo án môn toán lớp 4 module 3 giáo án môn toán lớp 4 theo công văn 2345 giáo án môn toán lớp 4 vnen giáo án môn toán lớp 4-5 tuổi giáo án nhân số có ba chữ số với số có một chữ số giáo án nhân số có hai chữ số với số có một chữ số giáo án nhân với số có ba chữ số giáo án nhân với số có hai chữ số giáo án nhân với số có một chữ số giáo án nhân với số có một chữ số lớp 4 giáo án phát triển năng lực môn toán lớp 4 giáo án powerpoint toán lớp 4 giáo án toán 3 4 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 4 giáo án toán 4 bài 1 giáo án toán 4 bài hai đường thẳng vuông góc giáo án toán 4 bài luyện tập trang 48 giáo án toán 4 bài luyện tập trang 68 giáo án toán 4 bài luyện tập trang 69 giáo án toán 4 bài nhân với số có một chữ số giáo án toán 4 bài tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó giáo án toán 4 bài vẽ hai đường thẳng song song giáo án toán 4 biểu thức có chứa hai chữ giáo án toán 4 biểu thức có chứa một chữ giáo án toán 4 cả năm giáo án toán 4 các số có 6 chữ số giáo án toán 4 chia cho số có hai chữ số giáo án toán 4 chia cho số có một chữ số giáo án toán 4 chia một số cho một tích giáo án toán 4 hai đường thẳng song song giáo án toán 4 kì 2 giáo án toán 4 luyện tập chung trang 48 giáo án toán 4 luyện tập chung trang 56 giáo án toán 4 luyện tập trang 136 giáo án toán 4 luyện tập trang 33 giáo án toán 4 luyện tập trang 46 giáo án toán 4 luyện tập trang 48 giáo án toán 4 luyện tập trang 69 giáo án toán 4 luyện tập trang 74 giáo án toán 4 nhân một số với một tổng giáo án toán 4 nhân với số có hai chữ số giáo án toán 4 nhân với số có một chữ số giáo án toán 4 phép trừ giáo án toán 4 tập 1 giáo án toán 4 theo công văn 2345 giáo án toán 4 theo cv 2345 giáo án toán 4 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 4 thương có chữ số 0 giáo án toán 4 tìm số trung bình cộng giáo án toán 4 tính chất giao hoán của phép cộng giáo án toán 4 tuần 1 giáo án toán 4 tuần 2 giáo án toán 4 tuổi giáo an toán 4 tuổi chủ de gia đình giáo án toán 4 vẽ hai đường thẳng song song giáo án toán 4 violet giáo án toán 4 vnen giáo án toán 4-5 tuổi giáo án toán 4-5 tuổi chủ đề bản thân giáo án toán cho trẻ 4-5 tuổi giáo án toán chủ đề giao thông 4-5 tuổi giáo án toán ghép đôi 4 tuổi giáo án toán lớp 4 giáo an toán lớp 4 5 tuổi giáo án toán lớp 4 bài dãy số tự nhiên giáo án toán lớp 4 bài diện tích hình thoi giáo án toán lớp 4 bài giây thế kỉ giáo án toán lớp 4 bài giới thiệu tỉ số giáo án toán lớp 4 bài góc nhọn góc tù góc bẹt giáo án toán lớp 4 bài yến tạ tấn giáo án toán lớp 4 cả năm mới nhất giáo án toán lớp 4 cả năm violet giáo án toán lớp 4 diện tích hình bình hành giáo án toán lớp 4 giới thiệu tỉ số giáo án toán lớp 4 hai đường thẳng song song giáo án toán lớp 4 hai đường thẳng vuông góc giáo án toán lớp 4 học kì 1 giáo án toán lớp 4 học kì 2 violet giáo án toán lớp 4 học kỳ 2 giáo án toán lớp 4 kì 1 giáo án toán lớp 4 mới nhất giáo án toán lớp 4 quy đồng mẫu số giáo án toán lớp 4 violet giáo án toán lớp 4 vnen giáo án toán lớp 4 đề-xi-mét vuông giáo án toán lớp 4-5 tuổi giáo án toán mầm non 4 tuổi giáo án toán mầm non 4-5 tuổi giáo án toán module 4 giáo án toán phép trừ lớp 4 giáo án toán sắp xếp theo quy tắc 4 tuổi giáo án toán số 4 giáo án toán số 4 tiết 1 giáo án toán số 4 tiết 2 giáo án toán số 5 tiết 2 lớp 4 tuổi giáo án toán tách gộp trong phạm vi 4 giáo án toán trẻ 4-5 tuổi giáo án toán vnen lớp 4 kì 2 giáo án toán đếm trong phạm vi 4
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top