Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN DẠY THÊM NGỮ VĂN LỚP 8 – HỌC KÌ I. BÀI 3: LỜI SÔNG NÚI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 64 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
* Năng lực chung: Tự chủ và tự học; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*Năng lực chuyên môn: Năng lực ngôn ngữ (đọc – viết – nói và nghe); năng lực văn học.
- Nhớ lại một số yếu tố của văn bản nghị luận: luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng tiêu biểu trong văn bản nghị luận.
- Phân tích được mối liên hệ giữa luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng; vai trò của luận điểm; lí lẽ và bằng chứng trong việc thể hiện luận đề; phân biệt được lí lẽ, bằng chứng khách quan (có thể kiểm chứng được) với ý kiến đánh giá chủ quan của người viết.
- Liên hệ được nội dung nêu trong văn bản với những vấn đề của xã hội đương đại.
- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của các kiểu đoạn văn diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp; biết vận dụng trong tiếp nhận và tạo lập văn bản.
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống phù hợp với lứa tuổi; biết chỉnh sửa cho phù hợp.
- Luyện tập một số dạng đề đọc hiểu, viết đoạn văn, bài văn phù hợp nội dung bài học và có kĩ năng thực hành cụ thể vào bài kiểm tra.
2. Phẩm chất
- Bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm trong mỗi con người.
- Có tinh thần yêu nước, có trách nhiệm đối với những vấn đề của cộng đồng.
- Có ý thức ôn tập một cách nghiêm túc.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy vi tính, máy chiếu (hoặc tivi) kết nối mạng.
2. Học liệu: Ngữ liệu tác phẩm, bài tập đọc hiểu tham khảo.
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC ÔN TẬP
Đỗ Thị Huyền .gv Trường Thcs Hòa Nam .sdt .0393442204 dohuyen200890@gmail.com
1. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút sự chú ý của HS vào việc thực hiện nhiệm việc học tập.
2. Nội dung: HS chia sẻ sản phẩm học tập.
3. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS thi: Thử tài nhớ lâu
Hoàn thành thông tin vào bảng sau cho hoàn chỉnh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe và trả lời.
- GV khích lệ, động viên.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
* Năng lực chung: Tự chủ và tự học; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
*Năng lực chuyên môn: Năng lực ngôn ngữ (đọc – viết – nói và nghe); năng lực văn học.
- Nhớ lại một số yếu tố của văn bản nghị luận: luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng tiêu biểu trong văn bản nghị luận.
- Phân tích được mối liên hệ giữa luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng; vai trò của luận điểm; lí lẽ và bằng chứng trong việc thể hiện luận đề; phân biệt được lí lẽ, bằng chứng khách quan (có thể kiểm chứng được) với ý kiến đánh giá chủ quan của người viết.
- Liên hệ được nội dung nêu trong văn bản với những vấn đề của xã hội đương đại.
- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của các kiểu đoạn văn diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp; biết vận dụng trong tiếp nhận và tạo lập văn bản.
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống phù hợp với lứa tuổi; biết chỉnh sửa cho phù hợp.
- Luyện tập một số dạng đề đọc hiểu, viết đoạn văn, bài văn phù hợp nội dung bài học và có kĩ năng thực hành cụ thể vào bài kiểm tra.
2. Phẩm chất
- Bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm trong mỗi con người.
- Có tinh thần yêu nước, có trách nhiệm đối với những vấn đề của cộng đồng.
- Có ý thức ôn tập một cách nghiêm túc.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy vi tính, máy chiếu (hoặc tivi) kết nối mạng.
2. Học liệu: Ngữ liệu tác phẩm, bài tập đọc hiểu tham khảo.
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC ÔN TẬP
HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG
Đỗ Thị Huyền .gv Trường Thcs Hòa Nam .sdt .0393442204 dohuyen200890@gmail.com
1. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút sự chú ý của HS vào việc thực hiện nhiệm việc học tập.
2. Nội dung: HS chia sẻ sản phẩm học tập.
3. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS thi: Thử tài nhớ lâu
Hoàn thành thông tin vào bảng sau cho hoàn chỉnh
Họ tên:..............................................Lớp:....................................................... | |
Nội dung của bài học 3 Chủ đề:.................... | |
Văn bản Tác giả Thể loại | 1. Hịch tướng sĩ (Trần Quốc Tuấn) – Thể loại hịch 2.............................................................................................. 3............................................................................................... 4............................................................................................... |
Thực hành tiếng việt | 1............................................................................................... 2................................................................................................ |
Viết |
- HS lắng nghe và trả lời.
- GV khích lệ, động viên.