Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 11 HÀ NỘI được soạn dưới dạng file word gồm 57 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

CHỦ ĐỀ 1. PHÁT TRIỂN KINH TẾ TRONG DUY TRÌ, BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA THÀNH PHỐ HÀ NỘI (4 TIẾT)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu


Sau bài học này, HS sẽ:

- Nêu được các khái niệm: văn hóa, di sản văn hoá, di sản văn hoá vật thể, di sản văn hoá phi vật thể.

– Nêu được đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.

– Trình bày được những chính sách bảo tồn và phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.

– Hiểu được ý nghĩa phát triển kinh tế trong duy trì và phát triển văn hóa ở thành phố Hà Nội.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

-
Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.

* Năng lực chuyên biệt:

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kĩ năng để tìm hiểu các di sản của tỉnh Hà Nội.

- Năng lực tìm hiểu: Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày các giải pháp bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Hà Nội.

3. Phẩm chất

Có tinh thần tự học, chăm chỉ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của bài học.

Có tinh thần trách nhiệm và trung thực trong hoạt động của nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

SGK, SGV GDĐP Hà Nội 11

Giấy A0

Máy tính, máy chiếu.

Tranh ảnh, video, tài liệu liên quan đến bài học

2. Đối với học sinh

SGK GDĐP Hà Nội 10

Đọc trước bài học trong SGK.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Kích thích nhu cầu tìm hiểu việc thực hiện pháp luật trong đời sống

b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.

c. Sản phẩm học tập: câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- Trò chơi : Nhìn hình đoán tên

GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết : Những hình ảnh sau nói đến các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống nổi tiếng nào của thành phố Hà Nội ?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.

- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đăc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội

Nội dung 1 : Khái niệm văn hóa và đặc điểm chung văn hóa Hà Nội

a. Mục tiêu :
Biết được thế nào là văn hóa, di sản văn hóa, cách phân loại di sản văn hóa và đặc điểm văn hóa tại thành phố Hà Nội.

b. Nội dung: GV cho HS tìm hiểu.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.

1709955703689.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 11 HÀ NỘI.docx
    15.5 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,289
Bài viết
37,758
Thành viên
140,144
Thành viên mới nhất
Jeon Kiyoshi

Thành viên Online

Top