Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 11 HÀ NỘI được soạn dưới dạng file word gồm 57 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các khái niệm: văn hóa, di sản văn hoá, di sản văn hoá vật thể, di sản văn hoá phi vật thể.
– Nêu được đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.
– Trình bày được những chính sách bảo tồn và phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.
– Hiểu được ý nghĩa phát triển kinh tế trong duy trì và phát triển văn hóa ở thành phố Hà Nội.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kĩ năng để tìm hiểu các di sản của tỉnh Hà Nội.
- Năng lực tìm hiểu: Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày các giải pháp bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Hà Nội.
3. Phẩm chất
Có tinh thần tự học, chăm chỉ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của bài học.
Có tinh thần trách nhiệm và trung thực trong hoạt động của nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV GDĐP Hà Nội 11
Giấy A0
Máy tính, máy chiếu.
Tranh ảnh, video, tài liệu liên quan đến bài học
2. Đối với học sinh
SGK GDĐP Hà Nội 10
Đọc trước bài học trong SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu việc thực hiện pháp luật trong đời sống
b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.
c. Sản phẩm học tập: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Trò chơi : Nhìn hình đoán tên
GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết : Những hình ảnh sau nói đến các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống nổi tiếng nào của thành phố Hà Nội ?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đăc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội
Nội dung 1 : Khái niệm văn hóa và đặc điểm chung văn hóa Hà Nội
a. Mục tiêu : Biết được thế nào là văn hóa, di sản văn hóa, cách phân loại di sản văn hóa và đặc điểm văn hóa tại thành phố Hà Nội.
b. Nội dung: GV cho HS tìm hiểu.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
CHỦ ĐỀ 1. PHÁT TRIỂN KINH TẾ TRONG DUY TRÌ, BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA THÀNH PHỐ HÀ NỘI (4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các khái niệm: văn hóa, di sản văn hoá, di sản văn hoá vật thể, di sản văn hoá phi vật thể.
– Nêu được đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.
– Trình bày được những chính sách bảo tồn và phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.
– Hiểu được ý nghĩa phát triển kinh tế trong duy trì và phát triển văn hóa ở thành phố Hà Nội.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kĩ năng để tìm hiểu các di sản của tỉnh Hà Nội.
- Năng lực tìm hiểu: Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày các giải pháp bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Hà Nội.
3. Phẩm chất
Có tinh thần tự học, chăm chỉ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của bài học.
Có tinh thần trách nhiệm và trung thực trong hoạt động của nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV GDĐP Hà Nội 11
Giấy A0
Máy tính, máy chiếu.
Tranh ảnh, video, tài liệu liên quan đến bài học
2. Đối với học sinh
SGK GDĐP Hà Nội 10
Đọc trước bài học trong SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu việc thực hiện pháp luật trong đời sống
b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.
c. Sản phẩm học tập: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Trò chơi : Nhìn hình đoán tên
GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết : Những hình ảnh sau nói đến các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống nổi tiếng nào của thành phố Hà Nội ?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đăc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội
Nội dung 1 : Khái niệm văn hóa và đặc điểm chung văn hóa Hà Nội
a. Mục tiêu : Biết được thế nào là văn hóa, di sản văn hóa, cách phân loại di sản văn hóa và đặc điểm văn hóa tại thành phố Hà Nội.
b. Nội dung: GV cho HS tìm hiểu.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.