- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 TỈNH ĐỒNG NAI; CHỦ ĐỀ 2: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; nêu được nhiệm vụ trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- Nêu được các quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường và một số loại tài nguyên thiên nhiên.
- Đề xuất được một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh hoặc địa phương nơi học sinh đang sinh sống
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Phát triển năng lực tìm hiểu: Xác định được tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; nêu được nhiệm vụ trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy: được các quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường và một số loại tài nguyên thiên nhiên.
- Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: Đề xuất được một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh hoặc địa phương nơi học sinh đang sinh sống
3. Phẩm chất
1. Đối với giáo viên
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu vấn đề bảo vệ môi trường ở tỉnh Đồng Nai
b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.
CHỦ ĐỀ 2: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; nêu được nhiệm vụ trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- Nêu được các quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường và một số loại tài nguyên thiên nhiên.
- Đề xuất được một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh hoặc địa phương nơi học sinh đang sinh sống
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.
* Năng lực chuyên biệt:
- Phát triển năng lực tìm hiểu: Xác định được tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; nêu được nhiệm vụ trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy: được các quy định cơ bản của pháp luật về bảo vệ môi trường và một số loại tài nguyên thiên nhiên.
- Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: Đề xuất được một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh hoặc địa phương nơi học sinh đang sinh sống
3. Phẩm chất
- Có tinh thần tự học, chăm chỉ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của bài học.
- Có tinh thần trách nhiệm và trung thực trong hoạt động của nhóm.
- Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh
1. Đối với giáo viên
- Tài liệu GDĐP tỉnh Đồng Nai 8
- Máy tính, máy chiếu.
- Tranh ảnh, video liên quan đến nội dung bài học
- Giấy A0
- Phiếu học tập (nếu có)
- Tài liệu GDĐP tỉnh Đồng Nai 8
- Đọc trước bài học trong SGK.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu vấn đề bảo vệ môi trường ở tỉnh Đồng Nai
b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.