Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,405
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 5 Bộ sách CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 2 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 172 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

YÊU CẦU CẦN ĐẠT​

Năng lực đặc thù: HS nhận biết được sự thay đổi về ngoại hình, khả năng, cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.
Năng lực chung: tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Phẩm chất: trách nhiệm, chăm chỉ.

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC​

GV:
Tranh, hình ảnh liên quan đến chủ đề.
Bộ thẻ cảm xúc.
Bảng, phấn, máy chiếu, máy tính, micro, loa,…

HS:​

Các tư liệu, sản phẩm được lưu giữ về bản thân.
Giấy A0/ A4/ bảng nhóm, sổ tay, bút chì, bút màu,...
Thẻ màu.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU​


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động khởi động và giới thiệu chủ đề
Khởi động
Hoạt động tập thể
GV khởi động chủ đề bằng trò chơi “Tôi là ai? Tôi là ai?”.
GV phổ biến luật chơi cho HS: Quản trò hô to: “Tôi là ai? Tôi là ai?”; Cả lớp hỏi lại: “Là ai? Là ai?”; Quản trò đưa ra gợi ý về đặc điểm của một bạn trong lớp để HS đoán tên; Nếu HS chưa đoán được thì quản trò sẽ cho thêm dữ kiện; Sau mỗi lần cả lớp thực hiện xong yêu cầu, quản trò lại tiếp tục hô: “Tôi là ai? Tôi là ai?”.


- HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi.​

Ví dụ: Quản trò gợi ý: “Tôi cao nhất” thì cả lớp sẽ gọi tên của bạn cao nhất lớp;…
GV nhắc nhở HS tích cực tham gia trò chơi.
GV nhận xét hoạt động của HS, khen ngợi những HS chơi tốt và động viên HS tiếp tục cố gắng.

HS tích cực tham gia trò chơi.
HS lắng nghe GV nhận xét.
Giới thiệu chủ đề
GV trao đổi với HS về cảm xúc sau khi tham gia trò chơi.
GV chốt lại ý nghĩa của hoạt động này đối với mỗi cá nhân.
GV giới thiệu ý nghĩa và mục tiêu của chủ đề.

HS chia sẻ cảm xúc của bản thân.
HS lắng nghe GV chia sẻ.
HS lắng nghe GV giới thiệu chủ đề và nhắc lại thông tin.
Nhận diện sự thay đổi của bản thân
Hoạt động 1. Nhận diện những thay đổi về ngoại hình của bản thân
Mục đích: Giúp HS nhận diện được sự thay đổi về ngoại hình của bản thân và các bạn thông qua việc quan sát và lắng nghe các phần giới thiệu; từ đó, HS biết tôn trọng sự khác biệt.
Nội dung:
Xác định sự thay đổi về ngoại hình của bản thân.
Nhận xét sự thay đổi về ngoại hình của các bạn, chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt.
Sản phẩm:
Sự tự tin với những thay đổi về ngoại hình của HS.
Thái độ tôn trọng sự khác biệt của HS.
Tổ chức thực hiện:
Chỉ ra “Ai thay đổi nhanh?”
GV trao đổi, dẫn dắt HS vào hoạt động.
Làm việc tập thể
GV tổ chức cho HS trong lớp đo chiều cao và cân nặng; sau đó, ghi lại kết quả vào giấy theo mẫu gợi ý trong SGK (trang 6).




GV yêu cầu HS so sánh xem bạn nào có chiều cao, cân nặng dao động nhiều so với các năm trước.
GV có thể hỏi thêm về lí do giúp HS có sự thay đổi nhanh.
Ví dụ: ăn uống đủ dinh dưỡng; tập thể dục đều đặn;…




HS thực hiện đo chiều cao và cân nặng.





HS chỉ ra sự khác nhau về số đo giữa các bạn.
HS trả lời câu hỏi của GV.

Họ và tên
Chiều cao
Cân nặng
Lê Quốc Đạt​
1m40​
32kg​
…​
…​
…​

2. Xác định những thay đổi về ngoại hình của bản thân thông qua các tư liệu và sản phẩm được lưu giữ
* Chia sẻ theo nhóm
GV yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm về sự thay đổi ngoại hình của bản thân dựa vào các tư liệu, sản phẩm được lưu giữ.
GV có thể gợi ý:
+ Hình ảnh chụp từ năm trước so với năm nay;
+ Tranh vẽ về bản thân trước đây so với hiện tại;
+ …
* Chia sẻ trước lớp

GV mời đại diện HS chia sẻ trước lớp.
Lưu ý: GV ưu tiên những HS còn thiếu tự tin và những HS có sự thay đổi đặc biệt về ngoại hình.
GV yêu cầu HS trong lớp đặt câu hỏi cho bạn và quan tâm đến sự thay đổi của bạn.
GV mời đại diện HS chia sẻ về bài học rút ra cho bản thân sau khi nhận được câu trả lời của các bạn.




HS chia sẻ về sự thay đổi ngoại hình của bản thân theo nhóm.

HS lắng nghe GV gợi ý.





Đại diện HS chia sẻ trước lớp.


HS đặt câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến sự thay đổi của bạn.
HS chia sẻ về bài học rút ra cho bản thân.
Nhận xét sự thay đổi về ngoại hình của bản thân và các bạn trong lớp
Phỏng vấn nhanh:
GV phỏng vấn HS: Các em cảm thấy như thế nào khi bản thân và các bạn đều có những thay đổi về ngoại hình?
Lưu ý: GV điều chỉnh để mọi HS đều có cơ hội được chia sẻ.
GV nhận xét hoạt động.




HS trả lời câu hỏi phỏng vấn của GV.




HS lắng nghe GV nhận xét.
Hoạt động 2. Nhận diện một số thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân
Mục đích: Giúp HS nhận diện được sự thay đổi trong thói quen, sở thích của bản thân và các bạn thông qua việc quan sát, lắng nghe các phần giới thiệu; từ đó, HS biết tôn trọng sự khác biệt.
Nội dung:
Lập sơ đồ thể hiện sự thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân.
Chia sẻ với bạn về sự thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân.
Sản phẩm:
Sơ đồ thể hiện sự thay đổi trong thói quen và sở thích của HS.
Thái độ tôn trọng sự khác biệt của HS.
Tổ chức thực hiện:

Lập sơ đồ thể hiện sự thay đổi trong thói quen và sở thích của bản thân
GV trao đổi, dẫn dắt HS vào hoạt động.
Làm việc cá nhân
GV yêu cầu HS xem lại sơ đồ mà các em đã chuẩn bị trong SBT (nhiệm vụ 2, trang 6).
Lưu ý: GV có thể hướng dẫn thêm cho HS, sự thay đổi trong thói quen/ sở thích được thể hiện qua những ô vuông có màu sắc giống nhau trong sơ đồ.
Ví dụ:
+ Trước đây, HS có thói quen xem ti vi sau khi đi học về; hiện tại, HS có thói quen đọc sách sau khi đi học về;
+ Trước đây, HS có sở thích đọc truyện tranh; hiện tại, HS có sở thích đọc truyện khoa học;
+ …
Trao đổi theo nhóm

GV tổ chức cho HS trao đổi sản phẩm với các bạn bên cạnh theo chiều kim đồng hồ.
GV yêu cầu HS so sánh sự thay đổi trong thói quen, sở thích của bản thân và các bạn.
* Hỏi – đáp
GV hỏi HS: Thói quen nào của các em thay đổi theo hướng tích cực, thói quen nào thay đổi theo hướng chưa tích cực?
GV mời HS chia sẻ cảm nghĩ; sau đó, GV nhận xét hoạt động.





HS làm việc cá nhân theo yêu cầu của GV.












HS trao đổi sơ đồ với các bạn bên cạnh theo chiều kim đồng hồ.
HS so sánh sự thay đổi trong thói quen, sở thích của bản thân và các bạn.
HS trả lời câu hỏi của GV.


HS chia sẻ cảm nghĩ.
Chia sẻ sơ đồ thể hiện sự thay đổi của bản thân
Chia sẻ trước lớp
GV mời đại diện HS chia sẻ sơ đồ trước lớp và chú ý quan sát sơ đồ của các bạn.
GV nhận xét về sản phẩm của HS.
GV chia sẻ cảm xúc của mình về sự thay đổi trong thói quen và sở thích của HS.


HS chia sẻ sơ đồ trước lớp.

HS lắng nghe GV nhận xét.
HS lắng nghe GV chia sẻ.
1719116772746.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---KHBD HĐTN 5 - Ban 2_CTST.docx
    2 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
38,449
Bài viết
39,912
Thành viên
150,882
Thành viên mới nhất
Trương Thị Mỹ Thương
Top