Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,372
Điểm
36
tác giả
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8 SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 được soạn dưới dạng file word gồm 100 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN

Thời gian thực hiện: … tiết​

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức


Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của học sinh.

- Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

- Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.

2. Năng lực

* Năng lực chung:


- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập và các nhiệm vụ, công việc khác một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Giao tiếp và hợp tác: Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng:

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Có khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân trong từng tình huống cụ thể.

- Năng lực thiết kế, tổ chức các hoạt động: Biết phân chia nhiệm vụ rõ ràng trong nhóm. Tổ chức, thiết kế các hoạt động điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

3. Phẩm chất

- Tự giác: HS biết tự giải quyết công việc mà trách nhiệm mình cần phải làm, không cần ai phải nhắc nhở.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học, rèn luyện thói quen tốt, biết vượt qua khó khăn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8.

- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.

- Máy tính, máy chiếu (Tivi)

- Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ, bút dạ...

2. Đối với học sinh

- Xác định xem bản thân mình có những nét tính cách cá nhân nào.

- Hoàn thành nhiệm vụ ở nhà mà giáo viên giao.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức: KTSS lớp.

2. Kiểm tra bài cũ.


KT sự chuẩn bị bài của HS.

3. Bài mới.

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút)

a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b) Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò trơi “Đố bạn! Đố bạn”.

c) Sản phẩm học tập:
HS tham gia trò chơi.

d) Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn! Đố bạn”.

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi:

+ GV hô: “Đố bạn, đố bạn”

+ HS hô to: “Đố gì, đố gì”

+ GV đọc câu hỏi.

Ai là người thật thà nhất lớp.

Ai là người tốt bụng trong lớp mình…


+ Nếu học sinh nào cảm thấy bản thân mình phù hợp với câu hỏi mà giáo viên đưa ra. Học sinh đó sẽ giơ tay thật cao và hô to “Chính là mình đây”.

- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi.

- GV dẫn dắt HS vào hoạt động.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

a) Mục tiêu: Tìm hiểu được một số nét tính cách đặc trưng của cá nhân.

b) Nội dung:

- Chỉ ra nét đặc trưng trong tính cách của những người xung quanh.

- Mô tả một vài nét đặc trưng trong tính cách của người mà em yêu quý.

- Chia sẻ những nét tính cách đặc trưng của em.

c) Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức hoạt động:
1711609764683.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---KHBD HĐTN 8 CTST1 9 Chủ đề.docx
    5.7 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,114
Bài viết
37,583
Thành viên
139,722
Thành viên mới nhất
Đặng Thị Thu Hường 123

Thành viên Online

Top