- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,208
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án kĩ thuật lớp 5 theo công văn 2345 HỌC KÌ 1 ( BẢN NỘP CHO TRƯỜNG) được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THUẬT: Ngày .... / ..... / 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách đính khuy hai lỗ.
- Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. khuy đính tương đối chắc chắn.
- Học sinh khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính chắc chắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên: Mẫu đính khuy hai lỗ. Chỉ phen và vải sợi: 2 đến 3 chiếc khuy 2 lỗ.
í Học sinh: Vải kích thước 20 x 30cm. Chỉ khâu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
THUẬT: Ngày .... / ..... / 2023
Tuần 1, 2 : ĐÍNH KHUY HAI LỖ (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách đính khuy hai lỗ.
- Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. khuy đính tương đối chắc chắn.
- Học sinh khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính chắc chắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên: Mẫu đính khuy hai lỗ. Chỉ phen và vải sợi: 2 đến 3 chiếc khuy 2 lỗ.
í Học sinh: Vải kích thước 20 x 30cm. Chỉ khâu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
1. Khởi động (Ổn định tổ chức) 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng học sinh 3. Bài mới: 1- Giới thiệu bài 2- Giảng bài Hoạt động 1: Quan sát nhận xét mẫu. Mục tiêu: Giúp học sinh biết cách quan sát các mẫu khuy và nhận xét hình dạng của chúng. - Cách tiến hành: Gv cho học sinh xem hình a SGK. - Em hãy quan sát hình 1a và nêu nhận xét về đặc điểm hình dạng của khuy 2 lỗ? - Quan sát hình 1b, em có nhận xét gì về đường khâu trên khuy 2 lỗ? - Gv cho học sinh quan sát khung đính trên sản phẩm may mặc như áo, so sánh vị trí của các khuy và lỗ khuyết trên 2 nẹp áo. Gv nhận xét bổ sung: khuy hay còn gọi là cúc áo hoặc nút được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như nhựa, tai, gỗ với nhiều màu sắc, kích thước, hình dạng khác nhau, Khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua 2 lỗ khung để nối khuy với vải. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kỹ thuật. Mục tiêu: Học sinh phải hiểu các bước trong quy trình đính khuy. Cách tiến hành: Gv hướng dẫn học sinh quan sát hình 2 và đặt câu hỏi. - Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy 2 lỗ? - Nêu cách đính khuy 2 lỗ? Gv cho học sinh quan sát hình 5 và hình 6. - Em hãy nêu cách quấn chỉ chân khuy và kết thúc đính khuy? Gv hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác quấn chỉ quanh chân khuy. Gv cho học sinh thực hành quấn nẹp, khâu lược nẹp, vạch dấu. IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ: Chuẩn bị: đính khuy 2 lỗ Tiết 2 1. Khởi động (Ổn định tổ chức)2. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu cách đính khuy 2 lỗ ? - Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy ? 3. Bài mới: 1- Giới thiệu bài 2- Giảng bài Hoạt động 3: Học sinh thực hành. Mục tiêu: Học sinh biết cách thực hành đính khuy 2 lỗ. Cách tiến hành: Gv yêu cầu học sinh nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ. - Gv kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1. - Vạch dấu các điểm đính khuy và các đồ dùng khác. Gv yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm. Giáo viên quan sát và uốn nắn học sinh thực hiện đúng các bước, hướng dẫn các em còn lúng túng và làm cho thành thạo. 4. Củng cố và dặn dò: - Về nhà tập làm tự đính khuy 2 lỗ. Chuẩn bị: Bài sau thêu dấu nhân | - Đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khung đính trên sản phẩm đều nhau. - Khoảng cách đều nhau. - Học sinh lắng nghe. - Đặt vải lên bàn vạch dấu đường thẳng cách mép vải 3cm. - Học sinh trình bày. - Học sinh trình bày Lớp nhâïn xét. - Gọi học sinh nhắc lại các thao tác đính khuy 2 lỗ. - Về nhà tập làm tiếp. 1 em nhắc lại. Mỗi học sinh đính 2 khuy thời gian 30 phút. - Các em thực hành cách đính khuy lên kim từ dưới vải qua lỗ khuy thứ nhất kéo chỉ lên cho nút chỉ sát vào mặt vải. - Xuống kim qua lỗ khuy thứ 2 và lớp vải dưới lỗ khuy, sau đó len kim qua 2 lượt vải ở sát chân khuy nhưng không qua lỗ khuy. - Kết thúc đính khuy. Xuống kim, lột vải và kéo chỉ ra mặt trái, luồn kim qua mũi khâu và thắt nút chỉ. |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT