Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN KTPL 11 - CHỦ ĐỀ 11. BÀI 3: KHÁI NIỆM, CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA PHÁP LUẬT DÂN SỰ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Về kiến thức.
Nêu được khái niệm, các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện nhũng hoạt động học tập.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với những nguyên tắc của pháp luật dân sự
+ Năng lực phát triển bản thân: thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện được các quy định của pháp luật về các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được một số nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự
3. Về phẩm chất
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các nguyên tắc của pháp luật dân sự.
- Nhân ái, yêu nước, tin tưởng và chấp hành nghiêm chỉnh các nguyên tắc của pháp luật dân sự.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- SGK, SGV chuyên đề môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11;
- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;
- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động: Mở đầu
a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b) Nội dung. Học sinh làm việc cá nhân, đọc thông tin sách giáo khoa đưa ra, suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Bạn T đi học bằng xe đạp và mua vé tháng để gửi xe tại bãi giữ xe của trường. Buổi sáng đến trường, T đưa xe vào bãi gửi xe và nhận vé giữ xe.
Câu hỏi: Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ xã hội nào? Quan hệ đó diễn ra giữa T với ai?
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu nhận biết được một số quan hệ dân sự được biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.
- Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ tài sản.
- Quan hệ này diễn ra giữa 2 chủ thể là: bạn T và đơn vị trông giữ xe đạp.
d) Tổ chức thực hiện
Giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh làm việc cá nhân, đọc thông tin sách giáo khoa đưa ra, suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Bạn T đi học bằng xe đạp và mua vé tháng để gửi xe tại bãi giữ xe của trường. Buổi sáng đến trường, T đưa xe vào bãi gửi xe và nhận vé giữ xe.
Câu hỏi: Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ xã hội nào? Quan hệ đó diễn ra giữa T với ai?
Thực hiện nhiệm vụ
Giáo viên gọi từ một đến hai HS lên chia sẻ, các HS khác nhận xét về câu trả lời của bạn
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Về kiến thức.
Nêu được khái niệm, các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện nhũng hoạt động học tập.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với những nguyên tắc của pháp luật dân sự
+ Năng lực phát triển bản thân: thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện được các quy định của pháp luật về các nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được một số nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự
3. Về phẩm chất
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các nguyên tắc của pháp luật dân sự.
- Nhân ái, yêu nước, tin tưởng và chấp hành nghiêm chỉnh các nguyên tắc của pháp luật dân sự.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- SGK, SGV chuyên đề môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11;
- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;
- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động: Mở đầu
a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b) Nội dung. Học sinh làm việc cá nhân, đọc thông tin sách giáo khoa đưa ra, suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Bạn T đi học bằng xe đạp và mua vé tháng để gửi xe tại bãi giữ xe của trường. Buổi sáng đến trường, T đưa xe vào bãi gửi xe và nhận vé giữ xe.
Câu hỏi: Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ xã hội nào? Quan hệ đó diễn ra giữa T với ai?
c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu nhận biết được một số quan hệ dân sự được biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.
- Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ tài sản.
- Quan hệ này diễn ra giữa 2 chủ thể là: bạn T và đơn vị trông giữ xe đạp.
d) Tổ chức thực hiện
Giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh làm việc cá nhân, đọc thông tin sách giáo khoa đưa ra, suy nghĩ và thực hiện yêu cầu sách giáo khoa đặt ra:
Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Bạn T đi học bằng xe đạp và mua vé tháng để gửi xe tại bãi giữ xe của trường. Buổi sáng đến trường, T đưa xe vào bãi gửi xe và nhận vé giữ xe.
Câu hỏi: Trong trường hợp trên, bạn T đã tham gia vào quan hệ xã hội nào? Quan hệ đó diễn ra giữa T với ai?
Thực hiện nhiệm vụ
Giáo viên gọi từ một đến hai HS lên chia sẻ, các HS khác nhận xét về câu trả lời của bạn