Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,837
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN LỒNG GHÉP AN NINH QUỐC PHÒNG MÔN MĨ THUẬT THCS LỚP 6,7,8,9 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 6 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA MÀU SẮC

Bài 1: TRANH VẼ THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC​

(Thời lượng 2 tiết)

NỘI DUNG CHỦ ĐỀ​


Bài
Tên bài
Nội dung
Số tiết



1​
Vẽ tranh theo giao điệu âm nhạcThực hành: Vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc
Thảo luận: sản phẩm của HS, tác phẩm của họa sĩ
Thể loại: Hội họa
Chủ đề: Văn hóa – xã hội



2​



2​
Tranh tĩnh vật màu​
Vẽ tranh với 3 vật mẫu
Sản phẩm của HS và tác phẩm của họa sĩ
Thể loại: Hội họa
Chủ đề: Văn hóa – xã hội



2​



3​
Tranh in hoa, lá​
Tranh in
Sản phẩm của HS và tranh in của họa sĩ
Thể loại: Đồ họa tranh in
Chủ đề: Văn hóa – xã hội



2​

4​
Thiệp chúc mừng​
Làm thiệp chúc mừng
Sản phẩm của HS và thiệp chúc mừng.

2​

Thể loại: Thiết kế đồ họa
Chủ đề: Văn hóa – xã hội
MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ
MỤC TIÊU
Kiến thức

Nhận biết được chất cảm trong tranh.
Biết được chấm nét, hình màu, chất cảm trong vẽ tranh
Chỉ ra được nhịp điệu của nét, hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.
Biết được nhịp điệu, tỉ lệ cân bằng của chữ, hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.

Kĩ năng​

Quan sát và nhận thức
Sáng tạo, ứng dụng vào sản phẩm mĩ thuật
Phân tích và đánh giá sản phẩm.

Phẩm chất​

Tích cực tự giác và nỗ lực học tập
Bước đầu thể hiện tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm
Bước đầu hình thành thói quen và nhu cầu tự luyện tập.

NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ​

MỤC TIÊU
Mức độ, yêu cầu cần đạt

Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh.
Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu âm nhiệu.
Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa.

Năng lực​

Năng lực chung:Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.

Năng lực riêng:​

+ Biết cách phân tích vẻ đẹp của một bức tranh và sử dụng chất liệu thực hiện được một sản phẩm mĩ thuật.
+ Biết nhận xét, đánh giá sản phẩm mĩ thuật của cá nhân, nhóm.

Phẩm chất​


- Có hiểu biết và yêu thích các thể loại của mĩ thuật.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU​

Chuẩn bị của giáo viên

Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học

Tranh theo hình thức vẽ theo nhạc.

Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn, giấy A3, A4

Chuẩn bị của học sinh​

SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.

Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.

Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC​

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

Tổ chức thực hiện:​




GV cho HS Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyến bút vòng quanh giấy. ( Lồng ghép ND giáo dục QPAN)
QĐND VN

Ngày 22/12/1944 Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập gồm 34 chiến sĩ, biên chế thành 3 tiểu đội, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày 22/12/1944, ngày thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân – Đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được lấy làm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Quân đội nhân dân Việt Nam có 02 nhiệm vụ, bao gồm: chiến đấu, công tác phục vụ nhân dânsản xuất để hoàn thành mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ nhân dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị của Tổ quốc, bảo vệ bản sắc dân tộc

CAND VN

Năm 1989, theo chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22-12 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là ngày Hội quốc phòng toàn dân.

- Ngày 19/8/1945, Cách mạng tháng Tám thành công, Công an nhân dân chính thức thành lập. Ngay sau khi giành chính quyền, ở Bắc Bộ đã lập Sở Liêm phóng và Sở Cảnh sát.

Công an nhân dân là lực lượng vũ trang nhân dân, có nhiệm vụ và quyền hạn trong thực hiện quản lý về công tác điều tra và phòng, chống tội phạm.

DQTV VN

Ngày 28 tháng 3 năm 1935, Đại hội lần thứ nhất Đảng Cộng sản Đông Dương ra “Nghị quyết về đội tự vệ” và đây được coi là ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ.

Hơn 80 năm qua, Dân quân tự vệ đã gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 1935 đến 1945, các đội tự vệ ở cả nông thôn và thành thị ra đời, làm nòng cốt cho quần chúng thực hiện khởi nghĩa vũ trang, tiến hành chiến tranh du kích, xây dựng và mở rộng các căn cứ địa cách mạng.





GV gợi ý cho HS cách chấm màu và di chuyển bút vẽ theo cảm nhận về giai điệu, tiết tấu của bản nhạc, đặt câu hỏi :

1727110185739.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Giáo án lồng ghép ANQP mon mi thuat thcs.zip
    3.1 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 9 chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật 9 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án mĩ thuật lớp 3 giáo án mỹ thuật mầm non giáo trình mỹ thuật cơ bản pdf giáo trình vẽ mỹ thuật
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,921
    Bài viết
    40,367
    Thành viên
    153,465
    Thành viên mới nhất
    Thái Doãn Thịnh
    Top