- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,514
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN MÔN CHUNG LỚP 3 VNEN NĂM 2021 - 2022
I.Mục tiêu:
-HS biết: + Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công to lớn đối với đất nước, với dân tộc.
+ Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
+ Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ.
+ Ghi nhớ làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
II. Tài liệu và phương tiện:
H+G: VBT Đạo đức
III.Các hoạt động dạy và học:
1. Hoạt động cơ bản:
Khở động: Hát bài “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”
H: Quan sát các bức ảnh, tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh.
- Đại diện nhóm nêu tên từng ảnh.
-Thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Bác sinh ngày, tháng, năm nào /
+ Quê Bác ở đâu ?
+ Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác?
+Tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi như thế nào?
+ Bác đã có công lao to lớn như thế nào đối với đất nước ta ?
Nghe giáo viên kể chuyện Các cháu vào đây với Bác
Thảo luận câu hỏi
+ Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác và các cháu thiếu nhi như thế nào ?
+ Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ?
*Rút ra ghi nhớ: (VBT)
*Tìm hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy
H: Mỗi em lần lượt đọc 1 điều trong 5 điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng.
- Đọc thuộc lòng 5 điều Bác dạy
2. Hoạt động ứng dụng: - Kể với cha mẹ về những việc em đã làm thể hiện sự tích cực làm theo 5 điều
HĐGD Thủ công
Bài 1: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI
I.Mục tiêu:
HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Gấp được tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp tương đối thẳng. Tàu thủy tương đối cân đối.
HS khéo tay: Gấp được tàu thủy hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thủy cân đối.
II. Tài liệu và phương tiện:
1. GV: Mẫu tàu thuỷ hai ống khói đã gấp sẵn.
Tranh quy trình gấp tàu thủy hai ống khói.
HS : Giấy nháp, giấy thủ công. Bút màu, kéo thủ công
III. Tiến trình dạy học:
* Khởi động:
lớp hát một bài
1.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hoạt động cả lớp :
- Kiểm tra dụng cụ, đồ dùng học tập của HS và nhận xét.
- GV giới thiệu mẫu tàu thuỷ hai ống khói và đặt câu
hỏi định hướng quan sát – SGV tr.191.
- HS quan sát mẫu, nhận xét đặc điểm, hình dáng của tàu thuỷ.
- 1 HS lên bảng mở dần tàu thuỷ mẫu cho đến khi trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu.
* Hoạt động nhóm:
- GV giải thích.
- GV liên hệ thực tế về tác dụng của tàu thuỷ – SGV tr.191.
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Hoạt động nhóm:
Giáo viên hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
- GV gợi ý để HS nhớ lại cách cắt tờ giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu gấp giữa hình vuông – SGV tr.192.
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2020
HĐGD Đạo đức
Tiết 1: KÍNH YÊU BÁC HỒ
HĐGD Đạo đức
Tiết 1: KÍNH YÊU BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
-HS biết: + Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công to lớn đối với đất nước, với dân tộc.
+ Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
+ Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ.
+ Ghi nhớ làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
II. Tài liệu và phương tiện:
H+G: VBT Đạo đức
III.Các hoạt động dạy và học:
1. Hoạt động cơ bản:
Khở động: Hát bài “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”
H: Quan sát các bức ảnh, tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh.
- Đại diện nhóm nêu tên từng ảnh.
-Thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Bác sinh ngày, tháng, năm nào /
+ Quê Bác ở đâu ?
+ Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác?
+Tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi như thế nào?
+ Bác đã có công lao to lớn như thế nào đối với đất nước ta ?
Nghe giáo viên kể chuyện Các cháu vào đây với Bác
Thảo luận câu hỏi
+ Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác và các cháu thiếu nhi như thế nào ?
+ Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ?
*Rút ra ghi nhớ: (VBT)
*Tìm hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy
H: Mỗi em lần lượt đọc 1 điều trong 5 điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng.
- Đọc thuộc lòng 5 điều Bác dạy
2. Hoạt động ứng dụng: - Kể với cha mẹ về những việc em đã làm thể hiện sự tích cực làm theo 5 điều
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2020
HĐGD Thủ công
Bài 1: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI
(tiết 1 )
I.Mục tiêu:
HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Gấp được tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp tương đối thẳng. Tàu thủy tương đối cân đối.
HS khéo tay: Gấp được tàu thủy hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thủy cân đối.
II. Tài liệu và phương tiện:
1. GV: Mẫu tàu thuỷ hai ống khói đã gấp sẵn.
Tranh quy trình gấp tàu thủy hai ống khói.
HS : Giấy nháp, giấy thủ công. Bút màu, kéo thủ công
III. Tiến trình dạy học:
* Khởi động:
lớp hát một bài
1.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hoạt động cả lớp :
- Kiểm tra dụng cụ, đồ dùng học tập của HS và nhận xét.
- GV giới thiệu mẫu tàu thuỷ hai ống khói và đặt câu
hỏi định hướng quan sát – SGV tr.191.
- HS quan sát mẫu, nhận xét đặc điểm, hình dáng của tàu thuỷ.
- 1 HS lên bảng mở dần tàu thuỷ mẫu cho đến khi trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu.
* Hoạt động nhóm:
- GV giải thích.
- GV liên hệ thực tế về tác dụng của tàu thuỷ – SGV tr.191.
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Hoạt động nhóm:
Giáo viên hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
- GV gợi ý để HS nhớ lại cách cắt tờ giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu gấp giữa hình vuông – SGV tr.192.