Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6,7,8 - CÓ ĐỀ KIỂM TRA được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
+ Tích hợp đạo đức, lối sống: có kĩ năng sử dụng internet hiệu quả phục vụ nhu cầu của bản thân
2. Phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ,
Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, …và các thế hệ đi trước đã xây dựng;
Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 ( bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là tình yêu thương con người.
b.. Tổ chức thực hiện:
BÀI 1
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
Thời gian thực hiện: 02 tiết
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
+ Tích hợp đạo đức, lối sống: có kĩ năng sử dụng internet hiệu quả phục vụ nhu cầu của bản thân
2. Phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ,
Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, …và các thế hệ đi trước đã xây dựng;
Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 ( bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là tình yêu thương con người.
b.. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Dự kiến sản phẩm | |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV cho học sinh nghe vi deo bài hát: Lá Cờ a) Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? b) Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh lắng nghe bài hát, - Tìm hiểu và trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra: + Học sinh 1 + Học sinh 2 Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - GV nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học: + Bài hát nói về truyền thống yêu nước của gia đình Việt Nam. + Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó: từ xa xưa đất nước Việt Nam luôn tự hào về truyền thồng yêu nước, chính bởi tấm lòng yêu nước đó đã đưa đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn. Để hiểu được truyền thống gia đình là gì, cần làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ. | + Bài hát nói về truyền thống yêu nước của gia đình Việt Nam. + Yêu thương quan tâm, chăm sóc lẫn nhau là một trong một những truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam. Việt Nam ta tự hào với những truyền thống gia đình nề nếp truyền từ đời này sang đời khác. |