Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 10, TIẾT 19: NÓI VÀ NGHE. THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI CÓ KẾT HỢP SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Biết thuyết trình về một vấn đề xã hội, sử dung kết hợp phương tiện ngôn ngữ với
các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực
hợp tác...
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.
- Năng lực thuyết trình về một vấn đề có kết hợp sử dung phương tiện giao tiếp phi
ngôn ngữ.
- Năng lực nghe và nắm bắt ý kiến, quan điểm của người nói; nhận xét, đánh giá về ý
kiến, quan điểm đó.
3. Phẩm chất:
- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hoi;
- Bảng phân công nhiệm vu cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vu học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hoi hướng dẫn
học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vu học tập
của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học Thuyết trình về một vấn đề xã hội
có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để thực hiện hoạt động khởi động.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS về bài học Thuyết trình về một vấn
đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi gợi dẫn cho HS: Việc giao tiếp của chúng ta có cần sử dụng đến ngôn
ngữ hay không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ để trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 HS phát biểu trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn vào bài học mới: Việc giao tiếp của chúng ta thường cần sử dụng đến ngôn
ngữ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta chỉ cần sử dụng phương tiện giao
tiếp phi ngôn ngữ và một số trường hợp, chúng ta cần sử dụng kết hợp cả ngôn ngữ và
phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thực hành Nói và nghe:
Thuyết trình về một vấn đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Biết thuyết trình về một vấn đề xã hội, sử dung kết hợp phương tiện ngôn ngữ với
các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực
hợp tác...
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.
- Năng lực thuyết trình về một vấn đề có kết hợp sử dung phương tiện giao tiếp phi
ngôn ngữ.
- Năng lực nghe và nắm bắt ý kiến, quan điểm của người nói; nhận xét, đánh giá về ý
kiến, quan điểm đó.
3. Phẩm chất:
- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hoi;
- Bảng phân công nhiệm vu cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vu học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hoi hướng dẫn
học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vu học tập
của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học Thuyết trình về một vấn đề xã hội
có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để thực hiện hoạt động khởi động.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS về bài học Thuyết trình về một vấn
đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi gợi dẫn cho HS: Việc giao tiếp của chúng ta có cần sử dụng đến ngôn
ngữ hay không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ để trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 1 – 2 HS phát biểu trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn vào bài học mới: Việc giao tiếp của chúng ta thường cần sử dụng đến ngôn
ngữ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta chỉ cần sử dụng phương tiện giao
tiếp phi ngôn ngữ và một số trường hợp, chúng ta cần sử dụng kết hợp cả ngôn ngữ và
phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thực hành Nói và nghe:
Thuyết trình về một vấn đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.