- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN NGỮ Văn lớp 10 Bài 4: Những di sản văn hóa được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần: 11
Ngày soạn: …/…/…
Tiêt: 33-34-35 Bài 4. NHỮNG DI SẢN VĂN HÓA
MỤC TIÊU CHUNG BÀI 4
· Nhận biết được một số dạng văn bản thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép
một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc
đích của việc lổng ghép các yếu tố đó vào văn bản.
· Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong
việc thể hiện thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá được đề tài, thông
tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của
người viết.
· Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa phương tiện ngôn ngữ và các phương
tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để biểu đạt nội dung văn bản một cách sinh động, hiệu
quả; phân tích, đánh giá được cách đưa tin và quan điểm của người viết ở một bản
tin; nêu được ý nghĩa hay tác động của văn bản thông tin đã đọc đối với bản thân.
· Viết được báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề, có sử dung trích dẫn, chú
thích và các phương tiện hỗ trợ phù hợp; có hiểu biết về vấn đề quyền sở hữu trí
tuệ và tránh đạo văn.
· Biết thuyết trình kết quả nghiên cứu có sử dung kết hợp phương tiện ngôn ngữ với
các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ; nghe và nắm bắt được nội dung thuyết
trình, quan điểm của người nói; biết nhận xét về nội dung và hình thức thuyết trình.
· Trân trọng giữ gìn, phát huy các di sản văn hoá của quê hương, đất nước.
ĐỌC VĂN BẢN VÀ THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT : 3 TIẾT
VĂN BẢN 1. TRANH ĐÔNG HỒ - NÉT TINH HOA CỦA
VĂN HÓA DÂN GIAN VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được một số dạng văn bản thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép
một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc đích
của việc lồng ghép các yếu tố đó vào văn bản.
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong việc
thể hiện thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản
của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của người viết.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông
qua hoạt động đọc, viết, nói và nghe, năng lực hợp tác thông qua các hoạt động làm việc
nhóm, chia sẻ, góp ý cho bài viết và bài nói của bạn.
b. Năng lực riêng biệt
- Nhận biết được một số dạng VB thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép một
hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc đích của
việc lồng ghép các yếu tố đó vào VB.
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong
việc thể hiện thông tin chính của VB; phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản
của VB, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của người viết.
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa phương tiện giao tiếp ngôn ngữ và các
phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để biểu đạt nội dung VB một cách sinh động, hiệu
quả; phân tích, đánh giá được cách đưa tin và quan điểm của người viết ở một bản tin;
nêu được ý nghĩa hay tác động của VB thông tin đã đọc đối với bản thân.
3. Phẩm chất:
- Trân trọng giữ gìn, phát huy các di sản văn hoá của quê hương, đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hoi;
- Bảng phân công nhiệm vu cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vu học tập cho học sinh ở nhà;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần: 11
Ngày soạn: …/…/…
Tiêt: 33-34-35 Bài 4. NHỮNG DI SẢN VĂN HÓA
MỤC TIÊU CHUNG BÀI 4
· Nhận biết được một số dạng văn bản thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép
một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc
đích của việc lổng ghép các yếu tố đó vào văn bản.
· Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong
việc thể hiện thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá được đề tài, thông
tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của
người viết.
· Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa phương tiện ngôn ngữ và các phương
tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để biểu đạt nội dung văn bản một cách sinh động, hiệu
quả; phân tích, đánh giá được cách đưa tin và quan điểm của người viết ở một bản
tin; nêu được ý nghĩa hay tác động của văn bản thông tin đã đọc đối với bản thân.
· Viết được báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề, có sử dung trích dẫn, chú
thích và các phương tiện hỗ trợ phù hợp; có hiểu biết về vấn đề quyền sở hữu trí
tuệ và tránh đạo văn.
· Biết thuyết trình kết quả nghiên cứu có sử dung kết hợp phương tiện ngôn ngữ với
các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ; nghe và nắm bắt được nội dung thuyết
trình, quan điểm của người nói; biết nhận xét về nội dung và hình thức thuyết trình.
· Trân trọng giữ gìn, phát huy các di sản văn hoá của quê hương, đất nước.
ĐỌC VĂN BẢN VÀ THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT : 3 TIẾT
VĂN BẢN 1. TRANH ĐÔNG HỒ - NÉT TINH HOA CỦA
VĂN HÓA DÂN GIAN VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết được một số dạng văn bản thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép
một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc đích
của việc lồng ghép các yếu tố đó vào văn bản.
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong việc
thể hiện thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản
của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của người viết.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông
qua hoạt động đọc, viết, nói và nghe, năng lực hợp tác thông qua các hoạt động làm việc
nhóm, chia sẻ, góp ý cho bài viết và bài nói của bạn.
b. Năng lực riêng biệt
- Nhận biết được một số dạng VB thông tin tổng hợp: thuyết minh có lồng ghép một
hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; giải thích được muc đích của
việc lồng ghép các yếu tố đó vào VB.
- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong
việc thể hiện thông tin chính của VB; phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản
của VB, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được muc đích của người viết.
- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa phương tiện giao tiếp ngôn ngữ và các
phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để biểu đạt nội dung VB một cách sinh động, hiệu
quả; phân tích, đánh giá được cách đưa tin và quan điểm của người viết ở một bản tin;
nêu được ý nghĩa hay tác động của VB thông tin đã đọc đối với bản thân.
3. Phẩm chất:
- Trân trọng giữ gìn, phát huy các di sản văn hoá của quê hương, đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hoi;
- Bảng phân công nhiệm vu cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vu học tập cho học sinh ở nhà;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!