Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 NGỮ VĂN 6 KNTT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Ôn tập, củng cố kiến thức: Phần đọc hiểu và thực hành tiếng Việt, phần làm văn (viết).
+ Phần đọc hiểu làm quen với các dạng đề phương thức biểu đạt, nêu ý nghĩa của truyện, chỉ ra được từ loại đã học…
+ Phần Viết: biết viết một bài văn tự sự có bố cục rõ ràng, diễn đạt trôi chảy.
2. Về năng lực:
- Tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp, thẩm mỹ, hợp tác
- Đánh giá năng lực của học sinh về các nội dung đã được học. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để đọc hiểu và tạo lập văn bản.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ, tích cực trong học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị: Máy chiếu, bảng phụ, PHT
2. Học liệu: SGK, SGV, tài liệu
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ : (5’)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung: Sử dụng kiến thức đã học để thực hiện trò chơi.
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm của HS
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh hơn
+ GV sử dụng 3 phiếu học tập (được viết sẵn trên bảng phụ)
+ Chọn ra 3 đội mỗi đội 3 người lên bảng điền vào phiếu
+ Đội nào làm xong trước -> Thắng vòng 1
+ Đội nào làm đúng nhiều hơn -> Thắng vòng 2
- Thời gian chơi cho các đội là 3 phút.
Sử dụng chung cho ba bài.
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Ôn tập, củng cố kiến thức: Phần đọc hiểu và thực hành tiếng Việt, phần làm văn (viết).
+ Phần đọc hiểu làm quen với các dạng đề phương thức biểu đạt, nêu ý nghĩa của truyện, chỉ ra được từ loại đã học…
+ Phần Viết: biết viết một bài văn tự sự có bố cục rõ ràng, diễn đạt trôi chảy.
2. Về năng lực:
- Tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp, thẩm mỹ, hợp tác
- Đánh giá năng lực của học sinh về các nội dung đã được học. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để đọc hiểu và tạo lập văn bản.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ, tích cực trong học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị: Máy chiếu, bảng phụ, PHT
2. Học liệu: SGK, SGV, tài liệu
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ : (5’)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung: Sử dụng kiến thức đã học để thực hiện trò chơi.
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm của HS
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh hơn
+ GV sử dụng 3 phiếu học tập (được viết sẵn trên bảng phụ)
+ Chọn ra 3 đội mỗi đội 3 người lên bảng điền vào phiếu
+ Đội nào làm xong trước -> Thắng vòng 1
+ Đội nào làm đúng nhiều hơn -> Thắng vòng 2
- Thời gian chơi cho các đội là 3 phút.
Sử dụng chung cho ba bài.