Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,641
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP Môn học: Hoạt động GDTN-HN - lớp 10 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TÊN BÀI DẠY: SINH HOẠT LỚP

CHỦ ĐỀ 1: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG


Môn học: Hoạt động GDTN-HN - lớp 10

Thời gian thực hiện: 4 tiết​



l. MỤC TIÊU

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng;

- Lập và thực hiện được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường;

- Biết cách thu hút các bạn vào hoạt động chung;

- Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường;

- Tham gia hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: Giáo dục truyền thống; giữ gìn vệ sinh môi trường; tập hợp, giáo dục thiếu niên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. GV chuẩn bị


- Máy chiếu, máy tính để có thể sử dụng cho nhiều hoạt động.

- Video, bài hát hoặc trò chơi đơn giản phù hợp với nội dung chủ đề để tổ chức hoạt động khởi động.

- Một quả bóng nhỏ, hoặc một nắm giấy vo tròn.

- Những tình huống chưa tuân thủ nội quy và các tình huống khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.

- Biện pháp giúp HS thực hiện tốt nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.

- Mẫu kế hoạch rèn luyện thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp và cộng đồng.

- Biện pháp thu hút HS vào những hoạt động chung.

- Cách lập kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.

2. HS chuẩn bị

- SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10; Sách Bài tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 (nếu có).

- Nhớ lại những yêu cầu trong nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng; những trải nghiệm khi thực hiện các yêu cầu này.

- Suy ngẫm về các biện pháp thực hiện tốt nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.

- Giấy để viết kế hoạch cá nhân.

- Suy ngẫm về cách thiết kế hoạt động chung có ý nghĩa xã hội.

- Suy ngẫm về câu hỏi: HS cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường?

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

TUẦN 1

Sinh hoạt theo chủ đề “Xây dựng nội quy lớp học và biện pháp thực hiện”


a) Mục tiêu: HS xác định được những điều cần đưa vào nội quy lớp học để cùng thực hiện.

b) Nội dung - Tổ chức thực hiện

Hoạt động giáo dục của GV
Hoạt động học tập của HS
1. Xây dựng nội quy lớp học
- GV yêu cầu HS thảo luận theo tổ về những điều cần đưa vào nội quy của lớp.~
- Đại diện từng tổ trình bày ý kiến của tổ mình và giải thích lí do muốn đưa những điềuđó vào nội quy của lớp.
- Các tổ khác lắng nghe để bổ sung những ý kiến khác của tổ mình.
- Cả lớp thảo luận để thống nhất ý kiến về nội quy lớp học.
2. Thảo luận về biện pháp thực hiện
- GV khích lệ HS đưa ra các ý kiến về biện pháp thực hiện nội quy đã xây dựng.

- Các tổ cam kết thực hiện nội quy.


TUẦN 2

1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau

2. Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về việc thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng”

a) Mục tiêu: HS chia sẻ được việc thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.

b) Nội dung - Tổ chức thực hiện

Hoạt động giáo dục của GV
Hoạt động học tập của HS
- GV yêu cầu HS chia sẻ theo tổ hoặc trước lớp về:
+ Việc thực hiện nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.
+ Những khó khăn, rào cản em gặp phải khi thực hiện nội quy của trường, lớp và quyđịnh của cộng đồng.
- GV biểu dương những HS đã thực hiện tốt nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng.
- GV đề nghị HS chia sẻ về những điều học tập được từ bạn.







HS chia sẻ về những điều học tập được từ bạn.


TUẦN 3

1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau

2. Sinh hoạt theo chủ đề “Ý nghĩa của giáo dục truyền thống nhà trường và hành động phát huy truyền thống”

a) Mục tiêu: HS chia sẻ được ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống được tổ chức và nhữngviệc làm để giữ gìn và phát huy truyền thống của trường.

b) Nội dung - Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS chia sẻ về:

+ Ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.

+ Những việc cần làm để giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường.

- GV biểu dương những HS đã nêu được nhiều ý nghĩa của giáo dục truyền thống vàviệc cần làm để giữ gìn và phát huy truyền thống của trường.



TUẦN 4

1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau2. Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ về việc thực hiện các biện pháp thu hút các bạnvào hoạt động chung”

a) Mục tiêu: HS chia sẻ được bản thân đã tham gia những hoạt động chung nào do nhà trường vàcộng đồng tổ chức và cách thu hút bạn vào những hoạt động chung đó.

b) Nội dung

- Tổ chức thực hiện

- GV đề nghị HS chia sẻ:

+ Những hoạt động chung do nhà trường và cộng đồng tổ chức đã tham gia.

+ Những biện pháp đã sử dụng để thu hút bạn cùng tham gia.

- GV đề nghị HS chia sẻ về những điều học tập được từ bạn.

1729744129004.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SINH HOAT LOP - K10- KNTT.docx
    76.5 KB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo an hoạt động trải nghiệm lớp 10 cánh diều giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 10 powerpoint giáo án trải nghiệm giáo an trải nghiệm hướng nghiệp 10 kết nối tri thức chủ đề 4 hướng nghiệp 10 chân trời sáng tạo hướng nghiệp lớp 10 kết nối tri thức pdf hướng nghiệp lớp 10 kết nối tri thức violet kế hoạch trải nghiệm hướng nghiệp lớp 10 kết nối tri thức powerpoint hướng nghiệp lớp 10 kết nối tri thức trải nghiệm
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,729
    Bài viết
    41,159
    Thành viên
    157,451
    Thành viên mới nhất
    Phạm Thị Thảo Na
    Top