Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN STEM HĐTN LỚP 3 - BÀI HỌC STEM: LỚP HỌC XANH TỪ VẬT LIỆU TÁI CHẾ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Xác định vấn đề)
a) Khởi động
- Giáo viên nêu tình huống có vấn đề:
+ Tình huống: Giáo viên giới thiệu một chai nước vừa mới sử dụng xong. Các em sẽ làm gì đối với chai nước đã được uống hết?
+ Học sinh trả lời theo ý nghĩ của mình.
+ Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh
- Giáo viên hỏi tiếp: Chai nước chính là một đồ vật chúng ta có thể tái chế. Vậy em nào có thể kể thêm một số đồ vật khác có thể tái chế nữa không?
- Giáo viên chốt ý: Ngoài chai nước chúng ta có thể tái chế sử dụng lại thì còn có rất nhiều đồ vật cũng có thể tái sử dụng lại.
- Giáo viên đưa ảnh các sản phẩm tái chế từ những vật liệu khác nhau.
- Cho học sinh xem ảnh và nêu cảm nghĩ trước lớp.
- Trong những sản phẩm trên em thấy sản phẩm nào phù hợp để trang trí sản phẩm cho lớp chúng ta?
- Từ đây giáo viên đặt vấn đề: lớp chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những sản phẩm từ vật liệu tái chế để trang trí lớp học chúng ta thêm sạch đẹp nhé.
b) Giao nhiệm vụ
Để thiết kế, tạo ra các sản phẩm từ vật liệu tái chế các em cần đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Quan sát tranh (hình ảnh về một lớp học được tranh trí từ những vật liệu tái chế) và trả lời câu hỏi: nếu được học trong một lớp học như trong hình thì em có cảm nhận thế nào?
- Em hãy kể thêm một vài lợi ích khi được học trong một lớp học xanh - sạch - đẹp?
- Em sẽ cần làm gì để lớp học của chúng mình thêm xanh – sạch - đẹp?
- Thảo luận và nêu ra một số sản phẩm để trang trí lớp học.
- Giáo viên tạo nhóm theo sản phẩm học sinh muốn làm.
+ Học sinh ghi tên nhóm theo sản phẩm.
+ Chuyển học sinh về các nhóm sản phẩm yêu thích.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Xác định vấn đề)
a) Khởi động
- Giáo viên nêu tình huống có vấn đề:
+ Tình huống: Giáo viên giới thiệu một chai nước vừa mới sử dụng xong. Các em sẽ làm gì đối với chai nước đã được uống hết?
+ Học sinh trả lời theo ý nghĩ của mình.
+ Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh
- Giáo viên hỏi tiếp: Chai nước chính là một đồ vật chúng ta có thể tái chế. Vậy em nào có thể kể thêm một số đồ vật khác có thể tái chế nữa không?
- Giáo viên chốt ý: Ngoài chai nước chúng ta có thể tái chế sử dụng lại thì còn có rất nhiều đồ vật cũng có thể tái sử dụng lại.
- Giáo viên đưa ảnh các sản phẩm tái chế từ những vật liệu khác nhau.
- Cho học sinh xem ảnh và nêu cảm nghĩ trước lớp.
- Trong những sản phẩm trên em thấy sản phẩm nào phù hợp để trang trí sản phẩm cho lớp chúng ta?
- Từ đây giáo viên đặt vấn đề: lớp chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những sản phẩm từ vật liệu tái chế để trang trí lớp học chúng ta thêm sạch đẹp nhé.
b) Giao nhiệm vụ
Để thiết kế, tạo ra các sản phẩm từ vật liệu tái chế các em cần đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Sản phẩm phù hợp sử dụng trang trí trong lớp học.
- An toàn cho người sử dụng.
- Sử dụng được lâu dài.
- Được tạo ra từ những vật liệu tái chế.
- Quan sát tranh (hình ảnh về một lớp học được tranh trí từ những vật liệu tái chế) và trả lời câu hỏi: nếu được học trong một lớp học như trong hình thì em có cảm nhận thế nào?
- Em hãy kể thêm một vài lợi ích khi được học trong một lớp học xanh - sạch - đẹp?
- Em sẽ cần làm gì để lớp học của chúng mình thêm xanh – sạch - đẹp?
- Thảo luận và nêu ra một số sản phẩm để trang trí lớp học.
- Giáo viên tạo nhóm theo sản phẩm học sinh muốn làm.
+ Học sinh ghi tên nhóm theo sản phẩm.
+ Chuyển học sinh về các nhóm sản phẩm yêu thích.