- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM KHỐI THCS TÍCH HỢP LIÊN MÔN KHTN LỚP 6,7,8 MĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ, TOÁN LỚP 6 CHỦ ĐỀ: CHẾ TẠO MÔ HÌNH NHÀ Ở CHỐNG Ô NHIỄM TIẾNG ỒN được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- KHTN 7 ( Chủ đề: Âm thanh)
- KHTN 6 ( Chủ đề: Các phép đo);
- KHTN 8 (Chủ đề: Thần kinh và các giác quan ở người );
- Mĩ thuật 6 ( Bài 11: Vẽ trang trí- Màu sắc trang trí);
- Công nghệ 6 ( Chương I: Nhà ở);
- Toán học 6;
2. Mục đích của chủ đề
a. Kiến thức
Giúp học sinh:
- Biết đặc điểm các vật liệu cách âm.
- Hiểu được đường đi âm thanh chịu sự tác động nào.
- Vận dụng kiến thức về âm và vât liệu xây dựng phương án chống ô nhiễm tiếng ồn cho trường học và nhà ở.
b. Kỹ năng
Giúp HS phát triển các kĩ năng:
- Kĩ năng giao tiếp, phản biện, chia sẻ.. khi tham gia làm việc nhóm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
- Kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
- Kĩ năng quản lí dự án và qui trình thực hiện.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, tư duy giải quyết khó khăn xuất hiện bất ngờ trong quá trình làm sản phẩm.
c. Phẩm chất
- Chăm chỉ: luôn cố gắng đạt kết quả tốt trong hoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và nhóm học tập.
- Trung thực: ghi chép và báo cáo đúng số liệu thu được.
d. Năng lực cần hình thành
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm.
- Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực thuyết trình báo cáo sản phẩm trước đám đông.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định, phân tích và làm rõ thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đề xuất ý tưởng mới để giải quyết vấn đề.
3. Các thành tố STEM
4. Tổ chức hoạt động
- Trong chủ đề: Âm thanh- KHTN 7
- Giao nhiệm vụ thực hiện theo chủ đề STEM: “ Chế tạo mô hình nhà ở chống ô nhiễm tiếng ồn ”, cụ thể như sau:
+ Chia nhóm: chia theo nhóm học tập.
+ Quy định về thời gian: thực hiện trong 2 tuần.
- Chuẩn bị:
+ Bút, viết, giấy A0, giấy A4.
+ Màu nước, màu sáp, bìa cứng.
+ Thùng giấy, xốp, giấy màu.
+ Keo dán, ghim bấm,…
B. NỘI DUNG
1. Hoạt động giáo dục STEM
CHỦ ĐỀ:
CHẾ TẠO MÔ HÌNH NHÀ Ở CHỐNG Ô NHIỄM TIẾNG ỒN
A. MỞ ĐẦU
1. Các bài học, môn học tích hợp- KHTN 7 ( Chủ đề: Âm thanh)
- KHTN 6 ( Chủ đề: Các phép đo);
- KHTN 8 (Chủ đề: Thần kinh và các giác quan ở người );
- Mĩ thuật 6 ( Bài 11: Vẽ trang trí- Màu sắc trang trí);
- Công nghệ 6 ( Chương I: Nhà ở);
- Toán học 6;
2. Mục đích của chủ đề
a. Kiến thức
Giúp học sinh:
- Biết đặc điểm các vật liệu cách âm.
- Hiểu được đường đi âm thanh chịu sự tác động nào.
- Vận dụng kiến thức về âm và vât liệu xây dựng phương án chống ô nhiễm tiếng ồn cho trường học và nhà ở.
b. Kỹ năng
Giúp HS phát triển các kĩ năng:
- Kĩ năng giao tiếp, phản biện, chia sẻ.. khi tham gia làm việc nhóm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
- Kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
- Kĩ năng quản lí dự án và qui trình thực hiện.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, tư duy giải quyết khó khăn xuất hiện bất ngờ trong quá trình làm sản phẩm.
c. Phẩm chất
- Chăm chỉ: luôn cố gắng đạt kết quả tốt trong hoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và nhóm học tập.
- Trung thực: ghi chép và báo cáo đúng số liệu thu được.
d. Năng lực cần hình thành
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm.
- Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực thuyết trình báo cáo sản phẩm trước đám đông.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định, phân tích và làm rõ thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đề xuất ý tưởng mới để giải quyết vấn đề.
3. Các thành tố STEM
Tên sản phẩm | Khoa học (S) | Công nghệ (T) | Kỹ thuật (E) | Toán học (M) |
Nhà ở chống ô nhiễm tiếng ồn | Tiếng ồn to (80dB) và kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. | Súng bắn keo, kéo, dao rọc giấy,..để gia công mô hình nhà ở chống ô nhiễm tiếng ồn. | Bản vẽ, quy trình lắp ráp mô hình nhà ở chống ô nhiễm tiếng ồn. | Đo đạt các vật liệu để xây dựng mô hình |
- Trong chủ đề: Âm thanh- KHTN 7
- Giao nhiệm vụ thực hiện theo chủ đề STEM: “ Chế tạo mô hình nhà ở chống ô nhiễm tiếng ồn ”, cụ thể như sau:
+ Chia nhóm: chia theo nhóm học tập.
+ Quy định về thời gian: thực hiện trong 2 tuần.
- Chuẩn bị:
+ Bút, viết, giấy A0, giấy A4.
+ Màu nước, màu sáp, bìa cứng.
+ Thùng giấy, xốp, giấy màu.
+ Keo dán, ghim bấm,…
B. NỘI DUNG
1. Hoạt động giáo dục STEM
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |