Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
GIÁO ÁN TĂNG CƯỜNG MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 HỌC KÌ 1 SÁCH CÁNH DIỀU được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Tuần 1:

Tiếng việt (tăng)

Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:


- Củng cố cho HS về từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái và từ chỉ đặc điểm

2.Năng lực chung:

- Rèn KN tìm từ đúng, kĩ năng dùng từ đặt câu phù hợp yêu cầu cần đạt.

3. Phẩm chất:

- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  • Giáo viên: Máy tính, PHT – Bài 1,2.
  • Học sinh:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động: Trò chơi Truyền điện:
-HS tham gia trò chơi, nêu các từ chỉ sựvật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm.
2. Luyện tập
Bài 1: Tìm các từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái trong khổ thơ sau:
Cỏ mọc xanh chân đê
Xanh xum xuê nương bãi
Cây cam vàng thêm trái
Hoa khoe sắc nơi nơi
  • Gọi HS đọc đề bài.
  • Phát PHT cho nhóm HS và YCHS làm bài.





GV nhận xét, đánh giá.
Chốt: Củng cố cách nhận biết và phân biệt từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ trạng thái.
  • - HS đọc đề bài.
  • HS nhận PHT và làm bài.
  • Đại diện HS nêu kết quả:
  • Từ chỉ sự vật: cỏ, chân đê, nương bãi, cây cam, trái, hoa.
  • Từ chỉ hoạt động: mọc.
  • Từ chỉ trạng thái: xanh, xum xuê, vàng, khoe sắc.
  • Nhận xét.
Bài 1: Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong đoạn văn sau:
Một buổi sáng mùa xuân, trăm hoa khoe sắc, gà con vui vẻ gọi vịt con ra vườn chơi. Gà con rủ vịt con bắt sâu bọ, côn trùng có hại cho cây cối. Nhờ có mỏ nhọn nên gà con mổ bắt sâu dễ dàng. Nhưng vịt con không có mỏ nhọn nên không thể nào bắt sâu được. Thấy thế gà con vội vàng chạy tới giúp vịt.
- Gọi HS đọc bài.
- Cho HS làm việc nhóm đôi để hoàn thành bài.

- Sau mỗi từ HS tìm được, GV nhận xét rồi ghi lên bảng.
Củng cố: Nhận biết và phân biệt từ chỉ hoạt động, trừ chỉ trạng thái.
- 1 HS đọc bài trước lớp.
- HS thực hiện trao đổi nhóm đôi để làm bài.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- HS nhận xét.
Từ chỉ trạng thái: vui vẻ, vội vàng
Từ chỉ hoạt động: gọi, chơi, rủ, bắt, mổ, bắt sâu, chạy
Bài 2: Điền các từ chỉ hoạt động, trạng thái thích hợp vào chỗ trống trong các câu văn sau:
Trên tường … một bức tranh.
Dưới gốc cây có … một con ngựa.
Gió bắt đầu … mạnh, lá cây … nhiều, từng đàn cò … nhanh theo mây.
Nước … đá …

1693231584507.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---giáo án tăng cường tiếng việt lớp 3 cánh diều học kì 1.rar
    3.8 MB · Lượt xem: 4
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,249
Bài viết
37,718
Thành viên
140,013
Thành viên mới nhất
đạt lâm

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top