Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN TĂNG CƯỜNG MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 HỌC KÌ 1 SÁCH CÁNH DIỀU được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 1:
Tiếng việt (tăng)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố cho HS về từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái và từ chỉ đặc điểm
2.Năng lực chung:
- Rèn KN tìm từ đúng, kĩ năng dùng từ đặt câu phù hợp yêu cầu cần đạt.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tuần 1:
Tiếng việt (tăng)
Ôn tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố cho HS về từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái và từ chỉ đặc điểm
2.Năng lực chung:
- Rèn KN tìm từ đúng, kĩ năng dùng từ đặt câu phù hợp yêu cầu cần đạt.
3. Phẩm chất:
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy tính, PHT – Bài 1,2.
- Học sinh:
1. Khởi động: Trò chơi Truyền điện: | -HS tham gia trò chơi, nêu các từ chỉ sựvật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ đặc điểm. |
2. Luyện tập | |
Bài 1: Tìm các từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái trong khổ thơ sau: Cỏ mọc xanh chân đê Xanh xum xuê nương bãi Cây cam vàng thêm trái Hoa khoe sắc nơi nơi | |
GV nhận xét, đánh giá. Chốt: Củng cố cách nhận biết và phân biệt từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động, từ chỉ trạng thái. |
|
Bài 1: Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong đoạn văn sau: Một buổi sáng mùa xuân, trăm hoa khoe sắc, gà con vui vẻ gọi vịt con ra vườn chơi. Gà con rủ vịt con bắt sâu bọ, côn trùng có hại cho cây cối. Nhờ có mỏ nhọn nên gà con mổ bắt sâu dễ dàng. Nhưng vịt con không có mỏ nhọn nên không thể nào bắt sâu được. Thấy thế gà con vội vàng chạy tới giúp vịt. | |
- Gọi HS đọc bài. - Cho HS làm việc nhóm đôi để hoàn thành bài. - Sau mỗi từ HS tìm được, GV nhận xét rồi ghi lên bảng. Củng cố: Nhận biết và phân biệt từ chỉ hoạt động, trừ chỉ trạng thái. | - 1 HS đọc bài trước lớp. - HS thực hiện trao đổi nhóm đôi để làm bài. - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - HS nhận xét. Từ chỉ trạng thái: vui vẻ, vội vàng Từ chỉ hoạt động: gọi, chơi, rủ, bắt, mổ, bắt sâu, chạy |
Bài 2: Điền các từ chỉ hoạt động, trạng thái thích hợp vào chỗ trống trong các câu văn sau: Trên tường … một bức tranh. Dưới gốc cây có … một con ngựa. Gió bắt đầu … mạnh, lá cây … nhiều, từng đàn cò … nhanh theo mây. Nước … đá … |