- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,514
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tăng cường tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Những bài học đầu tiên”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Bé và bà”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Đi chợ”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Kì nghỉ”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
Rèn Tiếng Việt tuần 1
CHỦ ĐỀ: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
Tiết 2
CHỦ ĐỀ: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
Tiết 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Những bài học đầu tiên”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên | Hoạt động học tập của học sinh | ||||||
1. Hoạt động khởi động (2-3 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện (25-27 phút): a. Hoạt động 1: Giao việc (4-5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc các đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. b. Hoạt động 2: Thực hành (12-14 phút): | - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. | ||||||
Bài 1. Nối các tiếng có âm đầu được viết bằng chữ c với nhau: | |||||||
Bài 2. Nối theo mẫu: | |||||||
Bài 3. Đọc: | |||||||
c. Hoạt động 3: Sửa bài (7-8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3-5 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Học sinh chuẩn bị bài buổi sáng của hôm sau. | - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. | ||||||
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
Rèn Tiếng Việt tuần 2
CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ BÀ
Tiết 2
CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ BÀ
Tiết 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Bé và bà”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên | Hoạt động học tập của học sinh | ||||||
1. Hoạt động khởi động (2-3 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện (25-27 phút): a. Hoạt động 1: Giao việc (4-5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc các đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. b. Hoạt động 2: Thực hành (12-14 phút): | - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. | ||||||
Bài 1. Nối theo mẫu: | |||||||
Bài 2. Viết theo mẫu: | |||||||
Bài 3. Đọc: | |||||||
c. Hoạt động 3: Sửa bài (7-8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3-5 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Học sinh chuẩn bị bài buổi sáng của hôm sau. | - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. | ||||||
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
Rèn Tiếng Việt tuần 3
CHỦ ĐỀ: ĐI CHỢ
Tiết 2
CHỦ ĐỀ: ĐI CHỢ
Tiết 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Đi chợ”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên | Hoạt động học tập của học sinh | ||||||||||||||||||
1. Hoạt động khởi động (2-3 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện (25-27 phút): a. Hoạt động 1: Giao việc (4-5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc các đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. b. Hoạt động 2: Thực hành (12-14 phút): | - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. | ||||||||||||||||||
Bài 1. Viết d hay đ vào chỗ nhiều chấm:
.....ê .....á .....ế | |||||||||||||||||||
Bài 2. Vẽ đường cho bạn Hà đến chỗ quả lê. Đọc các chữ xuất hiện trên đường đi: | |||||||||||||||||||
Bài 3. Đọc: | |||||||||||||||||||
c. Hoạt động 3: Sửa bài (7-8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3-5 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Học sinh chuẩn bị bài buổi sáng của hôm sau. | - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. | ||||||||||||||||||
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 202…
Rèn Tiếng Việt tuần 4
CHỦ ĐỀ: KÌ NGHỈ
Tiết 2
CHỦ ĐỀ: KÌ NGHỈ
Tiết 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về chủ đề “Kì nghỉ”.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. PC-NL: Yêu thích môn học; chia sẻ, hợp tác.
* Phân hóa: Học sinh trung bình làm tùy chọn 2 bài; học sinh khá, giỏi làm hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: