Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,144
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN LỚP 4; TÌM HIỂU VỀ NỘI QUY THƯ VIỆN. QUY ĐỊNH MƯỢN, TRẢ SÁCH được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết đọc thư viện ( tiết 1)

TÌM HIỂU VỀ NỘI QUY THƯ VIỆN. QUY ĐỊNH MƯỢN, TRẢ SÁCH

I- Mục tiêu: Giúp HS

- Hiểu và nắm được nội quy thư viện cũng như môi trường văn bản trong thư viện. Biết tìm sách theo mã màu, mượn trả sách theo quy định…

- Có ý thức thực hiện tốt các nội quy của thư viện.

II- Chuẩn bị:

- Bảng nội quy thư viện, bảng mã màu..

- Một số các quy định về mượn trả sách của thư viện.

III- Tiến trình thực hiện:

Hoạt động của GV​
Hoạt động của HS​
1. Ổn định HS
2.Hướng dẫn HS về nội quy thư viện:

Cô rất mong các em tìm thấy niềm vui qua những quyển sách và thường xuyên đến thư viện để đọc sách. Tuy nhiên, chúng ta cần giữ gìn sách cẩn thận để sách được sử dụng lâu dài. Đó là lí do thư viện chúng ta cần phải có nội quy.
- Gọi HS đọc các nội quy:
- Gv nêu một số các câu hỏi để HS hiểu và nắm vững nội quy thư viện:
VD:
- Vì sao chúng ta phải giữ gìn thư viện sạch sẽ? Em sẽ làm gì để đảm bảo VS thư viện?
- Tại sao chúng ta phải nói khẽ khi các bạn khác đang đọc sách?
- Vì sao không nên đùa giỡn trong thư viện ?
- Tại sao chúng ta phải mượn, trả sách đúng hạn?...
-Vì sao chúng ta lấy sách nơi nào trả vào nơi ấy?
* Ngoài những nội quy trên thư viện còn có thêm nội quy ở bên ngoài thư viện là những quy định nào?..
-Vì sao chúng ta không viết, vẽ lên sách?
3- Hướng dẫn HS tìm sách theo mã màu:
a. Giới thiệu mã màu theo bảng hướng dẫn tìm sách theo mã màu:
- Yêu cầu HS quan sát bảng mã màu và nêu lại mã màu tương ứng với các lớp, xác định các kệ sách có màu tương ứng với từng mã màu.
b. Hướng dẫn HS tìm sách theo mã màu phù hợp:
- Ở lớp 4, các em đọc sách ở mã màu nàolà phù hợp?
* Vậy các em là HS lớp 5 thì phù hợp với mã màu nào?( xanh dương và vàng)
- Hướng dẫn HS lựa chọn 1 quyển sách để đọc và ghi nhớ mã màu của cuốn sách đó.
4. Hướng dẫn HS về quy trình mượn, trả sách:
- Cô rất mong các em thường xuyên đến thư viện đọc sách theo lịch của lớp. Ngoài ra các em cũng có thể mang sách về nhà đọc. Khi mượn sách về nhà, chúng ta sẽ đăng kí với cô cán bộ thư viện. Bây giờ hãy nhắc lại cho cô về quy trình mượn, trả sách?
- Gv nhận xét, bổ sung ( Giới thiệu cán bộ thư viện, đội hỗ trợ thư viện để các em biết và tiện liên hệ).
- GV nhắc lại số quyển sách tối đa được mượn mang về đọc và thời gian mượn sách.
- Nhắc nhở HS về ý thức giữ gìn bảo vệ sách.

-HS ổn định chỗ ngồi trong phòng đọc thư viện trường.

-HS lắng nghe

-HS đọc các nội quy:



-HS lắng nghe và nối tiếp trả lời.














-HS thực hiện theo yêu cầu của GV








HS nối tiếp nêu.
Tiết đọc thư viện:

Địa điểm: Tại thư viện

Hình thức: Đọc to nghe chung


1704703036365.png

Hoạt động mở rộng: Thảo luận

Chuẩn bị trước tiết dạy
Chọn sách.
Tên sách: NGÔ QUYỀN
Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán.
Xác định 1-3 từ mới để giới thiệu với học sinh.
Tiến trình thực hiện
Giới thiệuphút | HĐ Cả lớp
1.Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện và nhắc các em về các nội quy thư viện.
2.Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia
Hôm nay, cô sẽ cùng cả lớp thực hiện tiết: Đọc to nghe chung
Trước khi đọc4-5 phút | HĐ Cả lớp
Cho học sinh xem trang bìa của quyển sách
2a. Đặt câu hỏi về tranh trang bìa.
  • Em đã nhìn thấy hình ảnh gì trong tranh?
  • Mọi người đang trong tư thế như thế nào?
  • Vị tướng có dáng đứng như thế nào?
2b. Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh.
. Các em đã nhìn thấy hình ảnh tướng và quân ra trận bao giờ chưa ? Nhìn thấy ở đâu ?
2c. Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán. Ví dụ:
Theo các em, điều gì sẽ xảy ra trong câu chuyện?
Theo các em, các nhân vật trong câu chuyện sẽ làm gì?
3.Giới thiệu về sách : Câu chuyện “Ngô Quyền” Truyện Lịch sử Việt Nam của tác giả An Cương, Tạ Huy Long. Nhà Xuất bản Kim Đồng- tái bản lần thứ 11.
Giới thiệu từ mới.
* Cô sẽ giới thiệu với các em 3 từ mới trong truyện.
- Bắc thuộc: Phụ thuộc phương bắc ( Bọn phong kiến phương bắc).
- Đại bản doanh: Nơi đóng quân chuẩn bị tham gia chiến trận của một đội quân lớn.
- Hạm thuyền: là những thuyền chiến cỡ lớn.
Trong khi đọc5-8 phút | Cả lớp
Đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
Cho học sinh xem tranh ở một vài đoạn.
* GV đọc, kết hợp cho HS xem tranh trang 10, 17, 19,22
Dừng lại 2-3 lần để đặt câu hỏi phỏng đoán.
* Đặt câu hỏi phỏng đoán ở , trang 17 trang 20, trang 21 (Theo em, điều gì sẽ xảy ra ?)


 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Đọc thư viện 2022-2023.docx
    53.8 KB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng tiết đọc thư viện bài soạn tiết đọc thư viện lớp 1 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 2 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 3 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 4 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 5 bài viết về tiết đọc thư viện các bước dạy tiết đọc thư viện các hình thức tiết đọc thư viện dạy tiết đọc thư viện giáo an tiết đọc thư viện cây khế giáo án tiết đọc thư viện lớp 1 giáo an tiết đọc thư viện lớp 1 violet giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 4 giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 giáo an tiết đọc thư viện lớp 5 violet hướng dẫn dạy tiết đọc thư viện hướng dẫn tiết đọc thư viện kể hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 kế hoạch dạy tiết đọc thư viện kế hoạch tiết đọc thư viện khó khăn khi dạy tiết đọc thư viện mã màu tiết đọc thư viện mục tiêu của tiết đọc thư viện nhận xét tiết đọc thư viện nhật ký tiết đọc thư viện nội quy tiết đọc thư viện phận phối chương trình tiết đọc thư viện lớp 2 quy trình dạy tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện cùng đọc quy trình tiết đọc thư viện đọc cặp đôi quy trình tiết đọc thư viện đọc to nghe chung sáng kiến kinh nghiệm tiết đọc thư viện sổ nhật ký tiết đọc thư viện tại liệu tập huấn tiết đọc thư viện tập huấn tiết đọc thư viện tiết dạy đọc sách thư viện tiết đọc sách thư viện tiết đọc thư viện tiết đọc thư viện của lớp 1 tiết đọc thư viện cùng đọc tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 2 tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 3 tiết đọc thư viện là gì tiết đọc thư viện lớp 1 tiết đọc thư viện lớp 2 tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 5 tiết đọc thư viện lớp 3 tiết đọc thư viện lớp 4 tiết đọc thư viện lớp 4 đọc to nghe chung tiết đọc thư viện lớp 5 tiết đọc thư viện lớp 5 cùng đọc tiết đọc thư viện mẫu tiết đọc thư viện room to read tiết đọc thư viện thứ 2 tiết đọc thư viện thứ hai tiết đọc thư viện thứ nhất tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 3 tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 5 tiết đọc thư viện tiểu học tiết đọc thư viện đọc cá nhân tiết đọc thư viện đọc cặp đôi tiết đọc thư viện đọc to nghe chung tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 2 tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 5 video tiết đọc thư viện xây dựng tiết đọc thư viện
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top