- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,496
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án Tiết học thư viện Lớp 3 TUYỂN TẬP giáo án thư viện lớp 3 MỚI NHẤT, CHẤT LƯỢNG
Giáo án Tiết học thư viện Lớp 3 dành cho giáo viên tiểu học
Thầy cô nhấn vào đây để tải nhé.
Ngày soạn:03/ 9/ 2021 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9
Ngày dạy: 10/ 9/ 2021 Tiết học thư viện ( Lớp 3) Tiết 1
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp học sinh (HS) nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
2. Kỹ năng: Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình,
3. Thái độ: Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II/ CHUẨN BỊ:
* Địa điểm : Thư viện trường
* Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
- Cô bé quàng khăn đỏ.
- Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
- Chú bé chăn cừu.
- Vác đá đập chum.
- Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Ngày soạn: 17/ 9/ 2012 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9
Ngày dạy: 24/ 9/ 2012 Tiết học thư viện ( Lớp 3) Tiết 2
Bài 2: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình
từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
aRb
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
2. Kỹ năng: Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương .
3. Thái độ: Giúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II/ CHUẨN BỊ:
* Địa điểm: Thư viện trường
* Giáo viên và Thủ thư : Một số truyện về:
+ Tình thương của mẹ
+ Truyện đạo đức xưa vànay, tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn
+ Sự tích cây vú sữa
+ Tâm hồn cao thượng
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Giáo án Tiết học thư viện Lớp 3 dành cho giáo viên tiểu học
Thầy cô nhấn vào đây để tải nhé.
Ngày soạn:03/ 9/ 2021 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9
Ngày dạy: 10/ 9/ 2021 Tiết học thư viện ( Lớp 3) Tiết 1
Bài 1: Hướng dẫn các em đọc truyện có nhân vật là thiếu nhi
aRb
aRb
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp học sinh (HS) nhận diện ra chính đặc điểm ở lứa tuổi của mình qua những tính cách nhân vật trong sách.
2. Kỹ năng: Giúp HS biết trong sách có những người bạn cũng có những đặc điểm giống mình,
3. Thái độ: Giúp HS biết cách khắc phục những đặc điểm chưa tốt và phát huy những đặc điểm tốt nên có.
II/ CHUẨN BỊ:
* Địa điểm : Thư viện trường
* Giáo viên và thủ thư chuẩn bị chọn một số truyện:
- Cô bé quàng khăn đỏ.
- Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao.
- Chú bé chăn cừu.
- Vác đá đập chum.
- Mỗi ngày 10 phút – Bài học làm người.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. TRƯỚC KHI ĐỌC: ( 5’) * Hoạt động 1:Trị chơi “Ghép từ” - Mục tiêu: HS nhớ lại một số đức tính tốt . -Cách tiến hành: Phát mỗi nhĩm một số thẻ từ được cắt rời về chủ đề “Những đức tính tốt của thiếu nhi” - Kết luận: Chốt ý, nhận xét chung. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách - Mục tiêu: HS biết một số truyện nĩi về chủ đề “Măng non”. - Cách tiến hành: +Chủ điểm mơn Tiếng Việt tháng này là gì? +Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm” cĩ nhân vật là thiếu nhi. - Yêu cầu chọn truyện. 2. TRONG KHI ĐỌC: ( 15’) * Hoạt động 3: Đọc sách -Mục tiêu: Nắm được nội dung câu chuyện. - Cách tiến hành: +Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. + Nêu yêu cầu +Đến từng nhĩm theo dõi tốc độ đọc và trị chuyện với HS về sách của nhĩm đang đọc 3. SAU KHI ĐỌC: ( 5’) - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhĩm mình với nhĩm khác. - Qua câu chuyện em thích nhất điều gì? *Củng cố- Dặn dị: - Qua tiết học hơm nay các em học được những tính tốt nào? - GDHS: Mỗi người chúng ta ai cũng cĩ những đức tính tốt, tài năng vượt trội, chúng ta phải biết ưu điểm của mình và phát huy hơn nữa những ưu điểm vượt trội đĩ để trở thành người cĩ ích. - Giới thiệu một số truyện đọc ở tiết sau. | Hình thức (HT) : Nhĩm - Thảo luận, ghép hồn chỉnh thành các từ như:Trung thực, ngoan ngỗn, lễ phép, nhân ái,….. - Thi đua nhĩm nào ghép xong trước sẽ thắng. à Nhận xét HT: Cá nhân, lớp - Măng non - Quan sát, nêu thêm một số truyện cĩ nhân vật là thiếu nhi thuộc chủ đề “ Mái ấm”. - Nhận xét bổ sung. -Mỗi nhĩm chọn một truyện (thích nhất) - Nêu truyện của nhĩm chọn. HT: Nhĩm, cả lớp - Đọc câu hỏi, nêu những gì cần chú ý khi đọc ở các câu hỏi: + Truyện cĩ tên là gì? Của tác giả nào? + Trong truyện cĩ những nhân vật nào? Nhân vật nào là nhân vật chính? + Theo em nhân vật chính cĩ những đức tính gì đáng quý? + Đại diện nhĩm lên thực hiện nĩi câu nĩi mà em thích nhất của nhân vật chính . - Đọc truyện. -Cá nhân trong nhĩm cùng tham gia và trao đổi với GV và bạn - Đọc theo nhĩm. - Thảo luận nhĩm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi và thực hiện nĩi câu nĩi thích nhất. - Đại diện nhĩm trình bày lại kết quả của nhĩm mình. - Nêu cảm nghĩ của mình sau khi đọc truyện. - Đại diện trong nhĩm chia sẻ về nội dung chính của sách cho bạn. - Nhận xét tuyên dương bạn học tốt, - ( Nêu theo cảm nhận của mình) - Biết ngoan ngỗn, trung thực, thương người,.. - Lắng nghe tích cực - Tìm đọc thêm một số tuyện khác nĩi về chủ điểm Măng non. - Kế lại truyện vừa đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. |
Ngày soạn: 17/ 9/ 2012 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9
Ngày dạy: 24/ 9/ 2012 Tiết học thư viện ( Lớp 3) Tiết 2
Bài 2: Hướng dẫn các em đọc những truyện về lòng mẹ, tình cha,
vòng tay yêu thương của ông bà, sự hiếu thảo của con cháu trong gia đình
từ truyện xưa tích cũ hay đến truyện hiện thực
aRb
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp các em hiểu hơn những hy sinh vất vả của ba mẹ đã dành cho con cái.
2. Kỹ năng: Giúp HS có ý thức được rằng dù trong cổ tích hay ngoài đời thì tấm lòng của ba mẹ dành cho con cái luôn dào dạt ấm áp yêu thương .
3. Thái độ: Giúp HS luôn nghĩ và hướng về gia đình - mái ấm của mình.
II/ CHUẨN BỊ:
* Địa điểm: Thư viện trường
* Giáo viên và Thủ thư : Một số truyện về:
+ Tình thương của mẹ
+ Truyện đạo đức xưa vànay, tình cảm gia đình.
+ Sự tích hoa mẫu đơn
+ Sự tích cây vú sữa
+ Tâm hồn cao thượng
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH | ||||||||
1. TRƯỚC KHI ĐỌC: ( 5’) * Hoạt động 1:Trị chơi “ Ai nhanh hơn” - Nêu yêu cầu và giới thiệu đồ dùng học - Phát cho mỗi nhĩm một mạng ý nghĩa viết về cha mẹ. - Tuyên bố nhĩm thắng cuộc là nhĩm nhanh, chính xác, nhiều từ. * Hoạt động 2: Giới thiệu sách -Mục tiêu: HS biết một số truyện nĩi về chủ đề “Mái ấm”. - Cách tiến hành: +Chủ điểm ( TV) tháng này là gì? +Giới thiệu một số truyện thuộc chủ đề “ Mái ấm” cĩ nhân vật là ơng bà, cha mẹ, về những người thân trong gia đình. + Yêu cầu HS chọn truyện. 2. TRONG KHI ĐỌC: ( 15’) * Hoạt động 1: Đọc sách -Mục tiêu: Nắm được nội dung câu chuyện. -Cách tiến hành: + Đính câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận trả lời sau khi đọc. - Đến từng nhĩm theo dõi tốc độ đọc và trị chuyện với HS về sách của nhĩm đang đọc. - Tổ chức 3. SAU KHI ĐỌC: ( 5’) - Yêu cầu HS chia sẻ sách của nhĩm mình với nhĩm khác. * Củng cố- dăn dị: - Là con cái, các em phải làm gì để tỏ lịng yêu quý, kính trọng ơng bà cha mẹ?. * GDHSù trong truyện hay ngồi đời thì tấm lịng của ba mẹ dành cho con cái luơn luơn dào dạt ấm áp yêu thương, các em nên luơn nhớ và hướng về gia đình mái ấm của mình. - Cho HS nêu cơng việc về nhà sau tiết đọc - Giới thiệu một số truyện học tiết sau chủ điểm “Tới trường”. | HT: Nhĩm - Quan sát và lắng nghe. - Nhận việc và nhận đồ dùng - Thảo luận, hồn thành bảng sau: - Trình bày, nhận xét. - Tuyên dương bạn - Mái ấm - Nêu thêm một số truyện thuộc chủ đề “Mái ấm”. - Nhận xét, bổ sung. - Mỗi nhĩm chọn một truyện mà mình thích. Nêu truyện của nhĩm chọn. HT: Nhĩm, - Quan sát và đọc thầm các câu hỏi + Truyện cĩ tên là gì? Của tác giả nào? + Trong truyện cĩ những nhân vật nào? + Tình cảm của cha mẹ dành cho con cái như thế nào? + Câu chuuyện khuyên chúng ta điều gì? - Đọc to nối tiếp trong nhóm. - Thảo luận nhĩm ghi câu trả lời vào phiếu câu hỏi. - Đại diện nhĩm trình bày lại kết quả thảo luận. - HS giới thiệu về sách của nhĩm mình vừa đọc cho các nhĩm khác xem, nghe - Tự nêu việc phải làm. + Ghi vào thẻ từ hoặc thẻ là bơng hao hay chiếc lá hay hình dáng con vật. - Nhận việc: - Tìm đọc thêm một số tuyện khác nĩi về chủ điểm “ Mái ấm” - Kế lại chuyện đã đọc cho người thân nghe. - Ghi vào sổ nhật ký đọc. - Lắng nghe. |